แคนนอนเปิดตัว EOS 200D II กล้องดีเอสแอลอาร์ตัวเล็กที่สุด เบาที่สุด อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่พัฒนามาแบบจัดเต็ม

ศุกร์ ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๓
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัว EOS 200D II กล้องตระกูล EOS DSLR รุ่นใหม่ล่าสุด ต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจาก EOS 200D ด้วยชิปประมวลผลภาพขั้นสูง DIGIC 8 พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย EOS 200D II ยังมีจุดเด่นในเรื่องตัวกล้องที่ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุด พร้อมด้วยฟังก์ชันผู้ช่วยสร้างสรรค์(Creative Assist) และฟีเจอร์ผิวเนียนแบบอัตโนมัติ (Smooth Skin) ที่รวมอยู่ในกล้องตระกูล EOS DSLR เป็นครั้งแรก ให้คนรักการถ่ายภาพสามารถเลือกใช้เอฟเฟกต์ที่ต้องการและสนุกกับการถ่ายภาพเซลฟี่สุดประทับใจได้ใน EOS 200D II

นายนิฐิวัฒน์ วัจนวรานันท์ หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ คอนซูเมอร์ อิมเมจจิ้ง (Imaging Consumer Product) บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า จากกระแสตอบรับที่น่าประทับใจของกล้อง Canon EOS 200D แคนนอนเอาใจคนหลงรักฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ในแบบฉบับของ Canon EOS DSLR ที่มาในขนาดกะทัดรัดสุดๆ ด้วยการเปิดตัว "Canon EOS 200D II" จุดเด่นของกล้องรุ่นนี้คือมีลักษณะพิเศษตรงขนาดที่กะทัดรัด และมีคุณสมบัติบางอย่าง เช่น ระบบควบคุมที่ใช้งานง่าย และการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนที่ปรับปรุงใหม่ ทำให้เหมาะกับเป็นกล้องสำหรับมือใหม่หัดถ่ายภาพ แม้จะไม่มีความรู้เกี่ยวกับการถ่ายภาพเลย ตอบโจทย์ความต้องการหลากหลายกลุ่ม

EOS 200D II ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลภาพ DIGIC 8 พร้อมกับเซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียด 24.1 ล้านพิกเซล ให้ผู้ใช้สามารถจับภาพรายละเอียดที่คมชัด ค่าความไวแสง (ISO) อยู่ที่ 100 ถึง 25,600 และสามารถปรับเพิ่มได้ถึงสูงถึง 51,200 เหมาะกับการถ่ายภาพในทุกสภาพแสง ไม่ว่าจะแสงยามเย็นในเมือง หรือในที่แสงน้อย ก็สามารถจับโฟกัสได้ที่ค่าความสว่างต่ำสุดถึง EV-4 ด้วยเทคโนโลยี Dual Pixel AF ในขณะที่คุณสมบัติการปรับแสงอัตโนมัติ (Auto Lighting Optimiser) ปรับความสว่างของภาพให้อัตโนมัติ ให้แสงอยู่ในระดับที่พอดี พร้อมด้วยความไวในการจับภาพสูงถึง 5fps ทำให้ได้ภาพถ่ายวัตถุที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงได้อย่างง่ายดาย โดย EOS 200D II ยังมาพร้อมคุณสมบัติถ่ายวีดีโอได้ที่ความละเอียดสูงระดับ 4K แม้ในสภาพแสงน้อย ให้ฟุตเทจคงความคมชัดด้วยระบบ Movie Digital IS พร้อมด้วยอีกหนึ่งฟังก์ชันโดดเด่นอย่าง4K Time-Lapse

"Canon EOS 200D II ได้รับการออกแบบมาอย่างมีสไตล์ ตัวเล็ก ใช้งานง่าย เสมือนคู่หูที่เหมาะแก่การออกไปบันทึกภาพความทรงจำอันล้ำค่าในทุกโมเมนต์ของชีวิต โดย EOS 200D II มาพร้อมกับชิปประมวลผลขั้นสูงรุ่นล่าสุด เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็ว พร้อมฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพพอร์เทรต และระบบเชื่อมต่ออย่างราบรื่น ให้ผู้ใช้สามารถดึงข้อมูลและแชร์ภาพถ่ายสุดประทับใจได้ทันที"

EOS 200D II มาพร้อมกับตัวกล้องสีดำ พร้อมด้วยเลนส์ EF-S18-55mm f4-5.6 IS STM Compact พร้อมคุณสมบัติใช้งานง่าย ด้วยฟังก์ชันผู้ช่วยสร้างสรรค์(Creative Assist) ที่จะช่วยแนะนำเกี่ยวกับการตั้งค่าที่มีหลากหลายรูปแบบ ให้ได้อารมณ์ภาพตามที่ผู้ใช้ต้องการ อาทิ การปรับค่าความสว่างหรือเบลอภาพพื้นหลัง สามารถทำได้โดยง่าย เพียงแค่แตะที่เมนูผู้ช่วยสร้างสรรค์ ก็จะมีตัวเลือกการตั้งค่าที่เคยจัดเก็บไว้ตามความชอบของผู้ใช้งาน เพื่อแนะนำการใช้งานในอนาคต อีกทั้งความโดดเด่นของหน้าจอทัชสกรีน LCD ที่หมุนปรับได้ พร้อมฟังก์ชันผิวเนียนอัตโนมัติ ซึ่งนอกจากจะง่ายต่อการควบคุมแล้ว ยังให้การถ่ายภาพเซลฟี่เป็นไปอย่างสนุกสนานอีกด้วย ระบบตรวจจับดวงตาสุดล้ำ (Eye Detection AF) ที่สามารถจับโฟกัสดวงตาของบุคคลได้ แม้ในขณะเคลื่อนไหว นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถถ่ายโอนภาพอัตโนมัติจากกล้องไปยังอุปกรณ์มือถือในระหว่างการถ่ายภาพ และสามารถอัพโหลดลงโซเชียลมีเดีย หรือจัดเก็บบน cloud ผ่าน wi-fi อีกทั้งสามารถควบคุมการตั้งค่ากล้องได้ ไม่ว่าจะเป็น ความเร็วชัตเตอร์ การตั้งเวลาถ่ายภาพ การกำหนดโฟกัส และอื่นๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Canon Camera Connect บนสมาร์ทโฟน หากต้องการให้กล้องมีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น เลือกใส่เลนส์แพนเค้กEF-S 24mm f2.8 STM ก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว ซึ่งเลนส์ตัวนี้เป็นเลนส์ที่สามารถถ่ายได้ทั้งภาพพอร์ทเทรตและภาพวิว เป็นคู่หูที่ดีในการท่องเที่ยวด้วยน้ำหนัดที่เบาและพกสะดวกยิ่งขึ้นไปอีก

รายละเอียดชุดสินค้าที่วางจำหน่าย

- EOS 200DII EF-S18-55mm f4-5.6 IS STM Compact

- EOS 200DII EF-S18-55mm f4-5.6 IS STM Compact และ EF-S 24mm f2.8 STM

EOS 200D II ราคาเริ่มต้นเพียง 23,900 บาท พร้อมวางจำหน่ายที่แรกที่ Canon E-Store: https://goto.canon.co.th/estore/ ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษ ผ่อน 0% นาน 10 เดือน และเนื่องในโอกาสแคนนอนครบรอบ 25 ปี จึงมีกล้องสีพิเศษ (สีเงิน) จำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 25 ตัว พร้อมสายคล้องกล้องหนังแท้ที่สามารถสลักชื่อบนสายได้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2344-9988 เว็บไซต์ www.cannon.co.th หรือfacebook.com/canon.Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ