พนักงานทั่วโลกของอาลีบาบา ร่วมเฉลิมฉลอง Ali Day

จันทร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๖
พนักงานอาลีบาบาทั่วโลกร่วมกันฉลอง "Ali Day" เทศกาลประจำปีที่สรรเสริญความอดทน และแรงใจในการต่อสู้ของเพื่อนร่วมงานและครอบครัวของพนักงานเหล่านั้นกับวิกฤตโรคระบบทางเดินหายใจเฉียบพลันร้ายแรงหรือโรคซาร์ส เมื่อ 16 ปีที่แล้ว

ในช่วงที่โรคกำลังระบาดหนักเมื่อเดือน พฤษภาคม 2546 พนักงานอาลีบาบารายหนึ่งมีอาการเหมือนได้รับเชื้อไวรัส ทำให้พนักงานคนอื่นถูกกักกันตัวเองโดยอยู่ที่บ้าน อย่างไรก็ตาม พนักงานทุกคนและครอบครัวของพวกเขาไม่ได้ท้อถอยหรือหยุดการทำงาน แต่กลับต่อสู้ด้วยกันเพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้

ความมุมานะและการอุทิศตนของพนักงานเหล่านั้นส่งผลให้แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งอาลีบาบา กรุ๊ป ประกาศให้วันที่ 10 พฤษภาคม นับตั้งแต่ปี 2558 เป็นวัน "Ali Day" ซึ่งเป็นมากกว่าวันแห่งความสนุกสนาน แต่เป็นการรำลึกถึงพนักงานและครอบครัวผู้ต่อสู้วิกฤต และได้รับการยกย่องว่าเป็น "เสาหลักที่สำคัญที่สุด" ของบริษัท นอกจากนี้ยังเป็นการตอกย้ำคุณธรรมสำคัญของอาลีบาบา "ลูกค้าต้องมาก่อน" (Customers First) พนักงานมาเป็นที่ 2 และผู้ถือหุ้นมาเป็นที่ 3

ปีนี้ บริษัททั่วโลกต่างจัดงานเฉลิมฉลองของตน โดยสำนักงานใหญ่ของอาลีบาบา อาลีบาบา ซีซี แคมปัส ณ เมืองหังโจว ถูกแปรสภาพเป็นงานรื่นเริงขนาดใหญ่ พร้อมการแสดงดนตรีและระบำโดยพนักงานอาลีบาบา ตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังมีสนามเด็กเล่น มุมศิลปะและงานฝีมือต่างๆ รวมไปถึงการแสดงมายากล

ไฮไลท์สำคัญของ Ali Day ในแต่ละปีคือ "การแต่งงาน" หรืองานเฉลิมฉลองของคู่หนุ่มสาวอาลีบาบาที่แต่งงานในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้มีคู่แต่งงานใหม่ถึง 102 คู่ แต่งกายในชุดประจำชาติจีนสีแดงเข้ม พร้อมได้รับคำแนะนำในการใช้ชีวิตคู่จากนายหม่า ซึ่งเป็นประธานจัดงาน ตัวเลข 102 ตรงกับของจำนวนปีที่นายหม่าตั้งใจให้ธุรกิจอาลีบาบาคงอยู่ เป็นเวลา 3 ทศวรรษนั่นเอง

เนื่องในโอกาสวัน Ali Day ผู้บริหารต่างกล่าวชื่นชม และแสดงความซาบซึ้งต่อครอบครัวของพนักงานอาลีบาบา ซึ่ง โจ ไช่ รองประธาน อาลีบาบากรุ๊ป เชิญชวนพนักงานประจำบริษัทที่นิวยอร์คและแขกที่ได้รับเชิญไปดูเกมส์การแข่งขันบาสเก็ตบอล WNBA ของทีม New York Liberty ในขณะที่เมืองหังโจว แดเนียล จาง ซีอีโอของอาลีบาบา และจูดี้ ทง Chief People Officer (CPO) ของบริษัท ร่วมสนทนาและตอบคำถามครอบครัวของพนักงาน

เกี่ยวกับอาลีบาบา

พันธกิจของอาลีบาบา กรุ๊ป คือการทำให้ทุกคนสามารถทำธุรกิจได้อย่างสะดวกสบายจากทุกหนแห่งทั่วโลก โดยมีเป้าหมายที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนไปถึง 102 ปี สำหรับผลประกอบการประจำปีที่ผ่านมา สิ้นสุดงวดวันที่ 31 มีนาคม 2561 บริษัทฯ รายงานรายได้ที่ 39,900 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ