APCO คาดแนวโน้มธุรกิจ Q2/62 เติบโตดี จัดตั้งทีมดูแลการตลาด พัฒนาศักยภาพบุคลากร เผยการให้ความรู้ผ่าน Social Media กระแสตอบรับดี

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๗
APCO คาดแนวโน้มธุรกิจ Q2/62 เติบโตดี จัดตั้งทีมดูแลการตลาด พัฒนาศักยภาพบุคลากร เผยการให้ความรู้ผ่าน Social Media กระแสตอบรับดี พบข้อมูลยีนยันผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS สามาถรทำให้เชื้ออยู่ในภาวะสงบ เชื่อยอดขายเพิ่มชัดเจน Q3/62 ขณะที่งบ Q1/62 รายได้ 77.38 ล้านบาท กำไร 15.34 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้น 83.28%

ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิต และจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 2 คาดว่าจะมีทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทได้จัดตั้งทีมดูแลการตลาดโดยเฉพาะ ซึ่งจะเน้นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ผ่านทาง Social Media มากขึ้น ร่วมถึงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทั้งในส่วนของเพจ Facebook และทาง Call center เพื่อให้ข้อมูลผู้บริโภคและสามารถปิดการขายได้

ปัจจุบันบริษัทมีการให้ข้อมูลผ่านช่องทาง Social Media ในเพจ LEARN HIV ให้ข้อมูลสำหรับการดูแลผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS เพจคนไม่แพ้ แนะนำวิธีดูแลตัวเองป้องกันการติดเชื้อต่างๆ ซึ่งมีผู้ที่ให้ความสนใจสอบถามข้อมูล และมีการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ผ่านช่องทาง Social Media Call Center 1154 และ BIM Health Center 5 สาขาทั่วประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทมีข้อมูลยืนยันแล้วว่าผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS สามารถทำให้เชื้ออยู่ในภาวะสงบ เป็นผลิตภัณฑ์แรกของโลก จึงจะมีการเร่งประชาสัมพันธ์ให้เกิดการใช้อย่างกว้างขวางมากขึ้น ทั้งในและต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม จากการปรับกลยุทธ์การตลาดและการให้ข้อมูลผ่านช่องทางต่างๆ คาดว่าจะส่งผลให้ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในประเทศเพิ่มขึ้น เชื่อว่าจะมียอดขายเพิ่มขั้นอย่างชัดเจนในช่วงไตรมาส 3 เป็นต้นไป

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/62 บริษัทมีรายได้รวม 77.38 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 96.20 ล้านบาท จำนวน 18.82 ล้านบาท หรือลดลง 19.56% และมีกำไรสุทธิ 15.34 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 25.15 ล้านบาท จำนวน 9.81ล้านบาทหรือลดลง 38.99 %โดยยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับ 83.28%

ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย เนื่องมาจากการใช้จ่ายที่หดตัวลงของผู้บริโภคต่อเนื่องจากเหตุการณ์ในช่วงปลายปีที่แล้ว อีกทั้งที่ผ่านมา บริษัทมีปัญหาเรื่องข้อจำกัดการโฆษณาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ส่งผลให้ยอดขายในแต่ละช่องทางลดลง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4