สารป้องกันกำจัดโรคพืชตัวใหม่จากบีเอเอสเอฟช่วยชาวนาไทยเพิ่มคุณภาพของเมล็ดข้าวและเพิ่มรายได้

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๐
บีเอเอสเอฟได้เปิดตัวเซลติมา(R) อย่างเป็นทางการ นวัตกรรมสารป้องกันกำจัดโรคพืชนี้ช่วยให้ชาวนาในประเทศไทยผลิตข้าวคุณภาพสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีสูตรแคปซูลพิเศษของเซลติมาทำให้มั่นใจได้ถึงการควบคุมการปล่อยสารออกฤทธิ์ที่มีประสิทธิภาพสู่พื้นผิวใบของพืชโดยตรง ซึ่งทำให้ชาวนาได้รับประโยชน์จากการควบคุมโรคไหม้ที่มีประสิทธิภาพ เป็นระยะเวลานาน และพืชมีสุขภาพดีขึ้น ในซึ่งในขณะเดียวกันก็ยังปกป้องสุขภาพของสิ่งแวดล้อมในน้ำไว้อีกด้วย

เซลติมา เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์แอ็กเซเลนซ์(R) ของบีเอเอสเอฟซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์พรีเมียมที่ให้ประโยชน์นอกเหนือจากการปกป้องพืช ในส่วนของเซลติมา ประโยชน์ยังรวมไปถึงรูปลักษณ์ของพืชที่ดีขึ้น พืชแข็งแรงและทนต่อความเครียดได้มากขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซับไนโตรเจน ผลลัพธ์ที่ได้คือชาวนาที่ใช้เซลติมา จะได้ผลผลิตเพิ่มขึ้นและคุณภาพเมล็ดข้าวที่สูงขึ้น

มีคู่ค้าทางธุรกิจที่สำคัญและชาวนามากกว่า 200 คนเข้าร่วมงานเปิดตัวในวันนี้ "เรารู้ว่าชาวนามีงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก นั่นคือ ปลูกพืชที่มีสารอาหาร ดีต่อสุขภาพและปลอดภัยมากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของประชากรโลกที่เพิ่มมากขึ้น" คุณเพทรูซ อึ้ง กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทบีเอเอสเอฟในประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา ลาวและเมียนมาร์ กล่าว "บีเอเอสเอฟมีความมุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือแก่ชาวนาในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งโซลูชันเช่น เซลติมา ช่วยให้ชาวนาได้ผลผลิตที่ดีขึ้นซึ่งช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของพวกเขาให้ดีขึ้นในท้ายที่สุด วันนี้ชาวนาในประเทศไทยได้เข้าร่วมกับเกษตรกรในประเทศจีน อินเดีย อินโดนีเซียและเวียดนาม ที่กำลังได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมทางเทคโนโลยีนี้"

บีเอเอสเอฟมีเป้าหมายที่จะส่งมอบนวัตกรรมที่สามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่ชาวนาไทย สารป้องกันกำจัดโรคพืช เซลติมา เป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯที่กำลังเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นโซลูชันให้แก่ชาวนาไทย ซึ่งได้รวมถึงสารกำจัดวัชพืชทีทริส สำหรับหญ้าวัชพืช สารกำจัดวัชพืชบาสต้าสำหรับใช้ควบคุมข้าววัชพืชและสารกำจัดแมลงเลอแซ็ค 3จี สำหรับหนอนกอข้าว เพลี้ยไฟ และหนอนม้วนใบ

เกี่ยวกับแผนกธุรกิจโซลูชันส์การเกษตร ของ บีเอเอสเอฟ

เนื่องจากประชากรโลกมีจำนวนเพิ่มขึ้น โลกจึงต้องใช้ความสามารถในการพัฒนาและสร้างเกษตรกรรมที่ยั่งยืนและสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น เรามีภารกิจในการทำงานร่วมกับเกษตรกร ผู้ทำงานด้านเกษตรกรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการแมลงและบุคลากรอื่นๆเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ข้างต้น นี่เป็นเหตุผลที่เราลงทุนอย่างมากในด้านการวิจัยและการพัฒนาและขยายสายงานอย่างกว้างขวางซึ่งรวมถึงการพัฒนาเมล็ดและคุณสมบัติสายพันธุ์ การใช้เทคโนโลยีเคมีและชีวภาพเพื่อปกป้องพืช การจัดการดิน ความแข็งแรงของพืช การควบคุมสัตว์ที่เป็นศัตรูพืชและการเกษตรดิจิทัล ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราในห้องแลป พื้นที่เพาะปลูก สำนักงาน และสายงานการผลิตเชื่อมโยงแนวคิดใหม่เข้ากับการปฏิบัติเพื่อสร้างแนวคิดที่นำมาใช้ได้จริง สำหรับเกษตรกร, ชุมชนและโลก ในปี 2561 แผนกธุรกิจของเรามียอดขายจำนวน 6.2 พันล้านยูโร สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.agriculture.basf.com หรือช่องทางโซเชียลมีเดียของเรา

เกี่ยวกับบีเอเอสเอฟในประเทศไทย

บีเอเอสเอฟดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานกว่า 50 ปี โดยมีพนักงานจำนวน 632 คน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 และนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้แก่ผลิตภัณฑ์โซลูชั่นส์การเกษตร เคมียานยนต์ เคมีเพื่อสุขภาพและโภชนาการ เคมีก่อสร้าง และ แพคเกจจิ้ง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ และโรงงานผลิตในอีก 3 จังหวัดทั่วประเทศ ตลอดจนศูนย์ปฏิบัติการวิจัยสำหรับสีพ่นเคลือบและโพลียูรีเธนส์ที่จังหวัดสมุทรปราการ บีเอเอสเอฟมียอดขายในประเทศไทย 514 ล้านยูโรในปี 2561 ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบีเอเอสเอฟในประเทศไทยได้ที่เว็บไซต์ www.basf.com/th/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%