Wanda Department Store เปลี่ยนชื่อเป็น Suning.com Plaza อย่างเป็นทางการ

ศุกร์ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๕
เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา Suning.com ธุรกิจค้าปลีกในเครือกลุ่มบริษัท Suning Holdings Group ประกาศว่า ห้างสรรพสินค้า Wanda Department Store ทั้งหมด 37 สาขาที่บริษัทเข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Suning.com Plaza อย่างเป็นทางการ โดยสาขาแรกที่ได้รับการปรับโฉมจะเปิดให้บริการภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้

ในระหว่างการแถลงข่าวเทศกาลช็อปปิง 6/18 Shopping Festival ของบริษัท คุณโหว เอินหลง ซีอีโอของ Suning.com เปิดเผยว่า Suning.com Plaza ทั้งหมด 37 สาขาจะต่อยอดจุดแข็งที่ Wanda Department Store สั่งสมมาอย่างยาวนาน ผสานกับรูปแบบการค้าปลีกออนไลน์และออฟไลน์ของ Suning เช่น RedBaby, Suning JIWU และ Suning Convenience Store ดังนั้น ห้างดังกล่าวจะพลิกโฉมกลายเป็นศูนย์การค้าปลีกอัจฉริยะที่ผู้บริโภคยุคใหม่สามารถกิน ช็อป และเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงมากมาย

ปัจจุบัน Suning เป็นเจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้า 72 แห่ง ซึ่งประกอบด้วย Suning.com Plaza สาขาใหม่ 37 สาขา Suning.com Plaza สาขาเดิม 19 สาขา และ Suning Plaza จำนวน 16 สาขา นับเป็นเครือข่ายศูนย์การค้าปลีกอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน

ในฐานะผู้นำด้านการค้าปลีกอัจฉริยะหลายช่องทางในประเทศจีน Suning.com มุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศการค้าปลีกครบวงจรทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปปิงที่หลากหลายให้พร้อมรองรับความต้องการของผู้บริโภคทุกที่ทุกเวลา Suning.com Plaza จะใช้ระบบชำระเงินของ Suning รวมถึงระบบขนส่งสินค้าฟรีภายในรัศมี 3 กิโลเมตรของ Suning Logistics ตลอดจนลงทุนพัฒนาศักยภาพด้านห่วงโซ่อุปทานทั้งในและต่างประเทศ เพื่อนำเข้าสินค้าแฟชั่นแบรนด์ดังและมอบประสบการณ์ก้าวล้ำนำเทรนด์ให้แก่ผู้บริโภค

เมื่อเดือนมีนาคม 2562 Suning ได้ลงนามข้อตกลงเชิงกลยุทธ์กับสำนักงานการค้าอิตาลี เพื่อกระชับความร่วมมือในการนำแบรนด์สินค้าคุณภาพเยี่ยมของอิตาลีมาสู่ตลาดจีน ผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์อันทรงพลังของ Suning นับเป็นก้าวสำคัญของ Suning ในการเพิ่มศักยภาพการสรรหาสินค้าจากต่างประเทศ โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นและสินค้าทั่วไป

ขณะเดียวกัน จุดแข็งด้านการค้าปลีกออนไลน์และออฟไลน์ของ Suning จะแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นด้วย Suning.com Plaza โดยผู้บริโภคจะได้รับบริการที่หลากหลายและครอบคลุมซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Suning Big Data นอกจากนี้ โซลูชันการค้าปลีกอัจฉริยะและการตลาดแบบเจาะจงยังมอบประสบการณ์การช็อปปิงที่ราบรื่น สะดวกสบาย และมีประสิทธิภาพให้กับทุกคน

Suning จะนำนวัตกรรมดิจิทัลและข้อมูลครบวงจรมาใช้กับ Suning.com Plaza โดยมีระบบการค้าปลีกอัจฉริยะของบริษัทเป็นหัวใจหลัก ผสานด้วยศักยภาพทางเทคโนโลยีอันทรงพลัง เช่น การเรียนรู้ข้อมูล ปัญญาประดิษฐ์ และ IoT เพื่อเร่งพลิกโฉมการบริหารจัดการห้างสรรพสินค้าแบบดั้งเดิมให้เป็นระบบดิจิทัล ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์การให้บริการโดยรวมและเพิ่มผลกำไร นอกจากนั้นยังมีการปรับปรุงสถานที่ให้สอดรับกับแนวคิดและพฤติกรรมการบริโภคในปัจจุบันด้วย

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 Suning ได้ประกาศซื้อกิจการห้างสรรพสินค้า Wanda Department Store ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นของบริษัท Wanda Group ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ชั้นนำของจีน โดยมีเป้าหมายในการขยายธุรกิจการค้าปลีกแบบมีหน้าร้าน และยกระดับห่วงโซ่อุปทานสินค้าทุกประเภท เพื่อยกระดับความพึงพอใจของผู้บริโภคและเพิ่มผลกำไรในตลาดการค้าปลีกของจีน

เกี่ยวกับ Suning

Suning Holdings Group ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 ในฐานะกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ชั้นนำของประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทมหาชนสองแห่งในจีนและญี่ปุ่น ในปี 2561 บริษัทครองอับดับสองในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีนเป็นปีที่สามติดต่อกัน ด้วยรายได้ต่อปี 5.57875 แสนล้านหยวน (ราว 6.9 หมื่นล้านยูโร) บริษัทมีพันธกิจในการก้าวขึ้นเป็น "ผู้นำในอุตสาหกรรมต่างๆ ผ่านการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน" บริษัทเสริมแกร่งและขยายธุรกิจหลักในอุตสาหกรรมแนวดิ่ง ได้แก่ Suning.com โลจิสติกส์ บริการทางการเงิน เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ กีฬา สื่อและความบันเทิง และการลงทุน นอกจากนี้ Suning.com ยังติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 ในปี 2560 และ 2561

www.suningholdings.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190516/2469271-1

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190516/2469271-1-a

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital