'นีโอ’ ชี้ปี 62 ตลาดจักรยานส่อแววฟื้น ลุยจัด Bicycle Super Sale 2019 เอาใจนักปั่น

พุธ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๕
'นีโอ' เตรียมหั่นราคาสินค้าจักรยานในงาน 13th International Bangkok Bike present Bicycle Super Sale 2019 มหกรรมสินค้าจักรยาน ลดราคา ครั้งยิ่งใหญ่ ชี้เทรนด์เสือหมอบ-อีไบค์มาแรง ทำตลาดจักรยานฟื้น ดันตลาดจักรยานปีนี้โตไม่น้อยกว่า 5 % มูลค่าราว 7,875 ล้านบาท

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจจักรยานในปี 2561 ที่ผ่านมา มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 7,500 ล้านบาท แบ่งออกเป็นจักรยาน 4,500 ล้านบาท และอุปกรณ์ต่างๆ 3,000 ล้านบาท ซึ่งในปี 2562 นี้ ธุรกิจจักรยานยังมีสัญญาณที่ดี จากความนิยมของเหล่านักปั่นที่ชื่นชอบเทคโนโลยี และนวัตกรรมของจักรยานรุ่นใหม่ สอดคล้องกับเทรนด์จักรยานในปี 2562 นี้ ที่จักรยานเสือหมอบ และ E-Bike ยังเป็นที่ต้องการของเหล่านักปั่น ด้วยไลฟ์สไตล์การปั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหมาะแก่การปั่นท่องเที่ยว และการผจญภัย อีกทั้ง E-Bike หรือจักรยานไฟฟ้าจากปีที่ผ่านมา มุ่งเน้นไปที่การใช้งานของผู้สูงอายุเป็นหลัก ในปีนี้มีหลายแบรนด์ชั้นนำ ได้พัฒนาให้จักรยานไฟฟ้าตอบโจทย์กับกลุ่มนักปั่นที่ชื่นชอบจักรยานไฟฟ้าในรูปลักษณ์และดีไซน์ที่โดดเด่น รวมถึงอุปกรณ์การตกแต่งที่เพิ่มความปลอดภัยในการปั่นจักรยาน ทำให้เชื่อได้ว่าตลาดจักรยานจะมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5 % และคาดว่าจะมีมูลค่ารวมกว่า 7,875 ล้านบาท สำหรับการจัดงาน 13th International Bangkok Bike present Bicycle Super Sale 2019 ในครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมทั้งสิ้น 50,000 คน เงินสะพัดไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท

การจัดงาน 13th International Bangkok Bike present Bicycle Super Sale 2019 มหกรรมสินค้าจักรยาน ลดราคา ครั้งยิ่งใหญ่ มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 น. - 21.00 น. ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพค เมืองทองธานี เป็นการรวบรวมสินค้าจักรยานและอุปกรณ์ตกแต่งจักรยานแบบครบวงจร รวมกว่า 300 บูธ อาทิ จักรยาน จักรยานสำหรับเด็ก E-Bike หมวก รองเท้า อะไหล่และอุปกรณ์เสริม ชุดสำหรับนักปั่น รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น พบกับโครงการ "ช้อปช่วยชาติ" สำหรับทุกท่านที่ช้อปสินค้าภายในงาน สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 15,000 บาท พร้อมเปิดรับสมัครแข่งขันกีฬาจักรยานในกิจกรรม "Indoor Eliminator Fun Race" ครั้งที่ 2 ประเภท Pump Track Battle สำหรับผู้ใหญ่ และประเภท Balance Bike Super Cross สำหรับเด็กอายุระหว่าง 2-8 ปี เพื่อร่วมชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 70,000 บาท ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ที่ IBKB Fun Race Team , Email : [email protected] โทร 098-9753159

"นอกจากได้ร่วมสนุกกันแล้ว ปีนี้ นีโอ ร่วมกับ Bike & Body จัดกิจกรรม CSR 4 Days for Share เชิญชวนผู้เข้าร่วมงานทุกท่านร่วมกันปั่นจักรยานบนเครื่อง Trainer 1 กิโลเมตรต่อ 10 บาท ตั้งเป้าสูงสุด 10,000 กิโลเมตร หรือ 100,000 บาท โดยทางผู้จัดงานรวบรวมจำนวนกิโลเมตรที่ทุกท่านปั่นได้ภายในงาน 4 วัน คิดเป็นยอดเงินเพื่อนำไปซื้อจักรยานและอุปกรณ์ มอบให้กับโรงเรียนในต่างจัดหวัดเพื่อช่วยให้การเดินทางมาเรียนสะดวกขึ้น" นายศักดิ์ชัย กล่าว

นายศักดิ์ชัย กล่าวต่อว่า การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งมีนโยบายส่งเสริมการปั่นจักรยานท่องเที่ยว โดยสานต่อโครงการ 5 ภูมิภาค 5 เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงจากเมืองหลักสู่เมืองรอง ชูเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวที่หลากหลาย ซึ่งมีแบ่งตามความสนใจของแต่ละกลุ่ม ได้แก่ More Authentic : ภาคเหนือ:การท่องเที่ยวด้วยเรื่องราวศิลปวัฒนธรรมที่บอกเล่าวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์, More Legacy : ภาคกลาง :ตามรอยมรดกแห่งสยาม ผสมผสานความร่วมสมัย , More Gastronomy : ภาคอีสาน : สัมผัสวิถีชุมชนและมนต์เสน่ห์ของอาหารอีสานอย่างลึกซึ้ง, More Fun : ภาคตะวันออก :ความสนุกสนาน เพิ่มสีสันให้ชีวิตด้วยกิจกรรมการผจญภัยที่ท้าทาย, More Inspired : ภาคใต้ : ศิลปวัฒนธรรมสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมประสบการณ์แปลกใหม่ ที่ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เนื่องจากจักรยานเป็นพาหนะที่ไม่ต้องใช้น้ำมัน ปลอดมลพิษฝุ่นควัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นกิจกรรมที่สามารถปั่นกันได้ทุกเพศ ทุกวัย สามารถใช้เป็นกิจกรรมคลายความเหงาได้เช่นเดียวกัน จึงคาดว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จะให้ความสนใจกับกิจกรรมการปั่นจักรยานและใช้จักรยานในการปั่นท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน ประกอบกับตัวเลขคนเหงาในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นกว่า 26.75 ล้านคน ทำให้การท่องเที่ยวแนวกิจกรรมกลางแจ้งนี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งการจัดงาน 13th International Bangkok Bike present Bicycle Super Sale 2019 จะเป็นช่องทางในการส่งเสริมให้เกิดการปั่นจักรยานเพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-203-4240-44 อีเมลล์ [email protected] หรือดูรายละเอียดได้ทาง www.internationalbangkokbike.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้