เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ขายเนื้อหมูปลอดยาปฏิชีวนะ การีนตีโดยกรมปศุสัตว์

พุธ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๓
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตอันดับ 1 ในประเทศ ตอกย้ำผู้นำตลาดด้วยนโนบายด้านความปลอดภัยในอาหาร ล่าสุดกรมปศุสัตว์การันตี จำหน่ายเนื้อหมู "ปลอดการใช้ยาปฏิชีวนะ"

นางสาวเมทินี พิศุทธิ์สินธพ รองกรรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตอันดับ 1 ในประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งมั่นที่จะมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ด้วยมาตรฐานระดับนานาชาติให้กับผู้บริโภค ตอกย้ำผ่าน 4 กลยุทธ์ ได้แก่ ความสดใหม่ (Quality & Freshness) เป็นผู้นำด้านนวัตกรรม (Innovation) และเชื่อถือได้ (Trustworthy) พร้อมให้ความสำคัญกับทุกความต้องการของลูกค้า (Customer Focus) ตลอดระยะเวลาของการดำเนินธุรกิจกว่า 22 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับกรมปศุสัตว์ภายใต้ "แผนยุทธศาสตร์การจัดการการดื้อยาต้านจุลชีพประเทศไทย พ.ศ.2560-2564" เปิดตัวและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เนื้อสุกรหรือเนื้อหมูปลอดการใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยง ซึ่งเกิดจากความมุ่งมั่นของเกษตรผู้เลี้ยง โดยฟาร์มเลี้ยงหมูต้องผ่านมาตรฐาน GAP และได้รับการรับรองว่าเป็นฟาร์มปลอดสารเร่งเนื้อแดง สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้และจำหน่ายในสถานที่ที่ได้รับรองในโครงการเนื้อสัตว์ปลอดภัยใส่ใจผู้บริโภคหรือปศุสัตว์โอเค เพื่อเป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพให้กับลูกค้าได้รับประทานเนื้อหมูที่มีคุณภาพและปลอดภัย โดยลูกค้าสามารถมองหาสัญลักษณ์ "ปลอดภัยการใช้ยาปฏิชีวนะ" ณ จุดขายในเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์

ทั้งนี้ นางสาวเมทินี พิศุทธิ์สินธพ และคณะผู้บริหาร ได้ให้การต้อนรับ นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยผู้บริหารกรม ในโอกาสเยี่ยมชมสาขาและจุดจำหน่ายเนื้อหมูปลอดยาปฏิชีวนะ ณ ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ โดยกล่าวถึงวัตถุประสงค์โครงการว่า เพื่อควบคุม ป้องกัน ลด หรือชะลอการเกิดปัญหาเชื้อดื้อยาต้านจุลชีพในสัตว์ กระตุ้นให้ผู้ประกอบการเลี้ยงสัตว์ตระหนักถึงความสำคัญในการไม่ใช้ยาปฏิชีวนะในการเลี้ยงสัตว์ สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค และสามารถตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งผลิต โดยปัจจุบันมีฟาร์มที่ได้รับรองแล้ว จำนวน 60 ฟาร์มทั่วประเทศ คิดเป็นจำนวนสุกรประมาณ 100,000 ตัวในระบบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา