FORTRON สวมบทเสือปืนไวส่ง FORTRON BIODIESEL PLUS TREATMENT ดูแลรถที่ใช้ B20

พฤหัส ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๗
ดร.ถานันดร์ วัชโรทยางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2562 กรมธุรกิจพลังงาน ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษากำหนดลักษณะ และคุณภาพของน้ำมันดีเซลหมุนเร็วเป็น 2 ประเภท 1. น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว 2. น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B20 โดยน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว ในประเภท 1 ให้มีส่วนผสมของไบโอดีเซล 100 อยู่ร้อยละ 6.6 – 7 ซึ่งหมายความว่าน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว ในปัจจุบัน คือ น้ำมันไบโอดีเซล B7 นั่นเอง โดยน้ำมันไบโอดีเซล B7 เป็นระบบเอสเตอร์ แต่น้ำมันไบโอดีเซล B20 ใช้เทคโนโลยีใหม่ H-Fame ทำให้มีสัดส่วนของไบโอดีเซลได้มากขึ้นถึงร้อยละ 20 แต่ยังคงมีคุณสมบัติตามข้อกำหนดเช่นเดียวกับน้ำมันไบโอดีเซล B7

ล่าสุดค่ายรถทั้ง Toyota และ Isuzu ได้ประกาศว่า รถที่ผลิตหลังปี 2012 สามารถใช้ B20 ได้ ข้อดีของน้ำมันไบโอดีเซลในเชิงเศรษฐศาสตร์ก็คือ ราคาถูก ช่วยพยุงราคาพืชผลทางการเกษตรของไทย ลดการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ ช่วยด้านสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตก็คือ ช่วยลดมลพิษในอากาศ ฝุ่น PM 2.5 ทำให้ลดการสูญเสียจากการรักษาพยาบาลผู้ป่วยที่ได้รับมลพิษจากอากาศ เป็นต้น

น้ำมันไบโอดีเซล B7, B20 มีคุณสมบัติ

- คราบไขมันแขวนลอย หรือ กรดไขมันไม่อิ่มตัว มีลักษณะเป็น "เยล" ( Jelly )

- มี กลีเซอลีน ตกค้างอยู่ก้นถังน้ำมัน

- มีกรดไขมันอิ่มตัว ที่จะจับตัวแข็งเมื่อถูกความเย็น

- มีเชื้อรา Fungi และ แบคทีเรีย Microbial ปนเปื้อนอยู่ในเนื้อน้ำมัน

- อัตราการเกิดน้ำสูงกว่าน้ำมันดีเซลหมุนเร็วปกติ

ผลกระทบ ของไบโอดีเซล B7,B20

- ประเทศไทยอยู่ในโซนร้อนชื้น ไอน้ำในอากาศมีมาก การควบแน่นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลากลางคืน และจะเกิดมากขึ้นกับรถที่จอดนอกอาคาร รถที่ใช้บริเวณริมทะเล บริเวณที่มีอากาศหนาวเย็น เช่น ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

- เกิดน้ำ และ คราบไขมัน ในถังน้ำมัน รวมทั้งระบบเชื้อเพลิง

- ทำให้ชิ้นส่วนภายในทำงานไม่สะดวก เช่น คราบไขมันอุดตันหัวฉีด ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง ซัพพลายปั๊ม ตัวเรือนซัพพลายปั๊ม และที่สำคัญคือ SCV หรือวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน จะเป็นผลให้ เครื่องยนต์ สะดุด สะอึก เร่งไม่ขึ้น เครื่องยนต์ดับ

- Gum ไบโอดีเซลเวลาสันดาปจะเกิด Self-Polymerization รวมตัวกันเป็นยางเหนียวๆ เนื่องจากโมเลกุลของ

ไบโอดีเซลมี Oxygen Atom อยู่ ทำให้โมเลกุลว่องไวต่อปฏิกิริยาดังกล่าว และยางเหนียวนี้ เมื่อใช้ไปนานๆ จะมีปัญหากับระบบเครื่องยนต์

- เกิดเชื้อรา Fungi และแบคทีเรีย Microbial ในถังน้ำมันและระบบเชื้อเพลิง

- หากไม่บำรุงรักษาให้ถูกวิธี จะสิ้นเปลืองค่าซ่อมแซมสูง

อย่างไรก็ตามจากการศึกษาวิจัยพบว่า แม้ จะใช้เทคโนโลยี H-Fame น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B20 ก็ยังคงมีคราบไขมันปนเปื้อนอยู่ ซึ่งจะมีผลกระทบกับชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ และเกิดปัญหาดังกล่าว Fortron Biodiesel Plus Treatment ผ่านการวิจัยพัฒนามาจนสามารถรองรับ น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B20 ได้ และจดทรัพย์สินทางปัญญาไว้เรียบร้อยแล้ว จึงเป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งเดียวที่สามารถดูแลรถที่ใช้ B20 ได้โดยช่วยขจัดน้ำในถังน้ำมัน

สลายคราบไขมัน และขจัดเชื้อรา แบคทีเรียที่ปนเปื้อนอยู่ในน้ำมัน

นอกจากดูแลรถที่ใช้ B20 แล้ว จากการวิจัยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน Fortron Biodiesel Plus Treatment

ยังสามารถใช้ดูแลรถยนต์ที่ใช้ B100 อีกด้วย และจำหน่ายผ่านศูนย์รถยนต์ชั้นนำกว่า 500 ศูนย์ไปแล้วทั่วประเทศ ดร.ถานันดร์ กล่าวสรุปในตอนท้าย

FORTRON (โฟรตรอน) ผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทาง มีวางจำหน่ายที่ศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำทั่วไป และศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ "แอค" ทุกสาขาทั่วประเทศ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-961-3727 หรือ www.fortron.co.th, www.facebook.com/fortrongroup

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้