“OPEN HOUSE” คว้ารางวัลชนะเลิศ “2019 ICSC VIVA Award” สาขา Retail Design จากสมาคมศูนย์การค้าโลก

อังคาร ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๖
สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและให้คนไทยภูมิใจกันอีกครั้ง ล่าสุด OPEN HOUSE Co-living space ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี คว้ารางวัลชนะเลิศบนเวทีระดับโลกอย่าง "ไอซีเอสซี วีว่า อวอร์ด 2019" (2019 ICSC VIVA Award) สาขา Retail Design โดยเป็นรางวัลที่มอบให้แก่โครงการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของโลกที่มี Design ยอดเยี่ยม ที่เป็นที่สุดของที่สุดจากผู้เข้าแข่งขันทั่วโลก คัดสรรโดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญอิสระ จากสมาคมศูนย์การค้าโลก (International Council of Shopping Centers – ICSC) ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด หลังจากได้รับรางวัลชนะเลิศด้านแนวคิดธุรกิจค้าปลีกยอดเยี่ยมจากเวทีระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค (2018 ICSC Asia-Pacific Shopping Center Award) เมื่อปีที่ผ่านมา

โดยในปีนี้ OPEN HOUSE ถือเป็นศูนย์การค้าไทยหนึ่งเดียวในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ที่ได้รับรางวัลสาขา Retail Design ในครั้งนี้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นโครงการที่มีการออกแบบสร้างสรรค์ล้ำสมัยและโดดเด่นที่สุด ทั้งในวงการค้าปลีกและศูนย์การค้าโลก ร่วมด้วยผู้เข้าชิงจากต่างภูมิภาคอีก 3 ประเทศ ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ในสาขา Design and Development และ Global Marketing โดยพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2562

ที่ผ่านมา ณ RECon เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็น Retail Real Estate Convention ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สถานที่ที่มีการจัดมอบรางวัล ICSC เป็นประจำทุกปีอีกด้วย

บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ OPEN HOUSE Co-living space หนึ่งในพื้นที่หลักของศูนย์การค้าฯ ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดแห่งวงการค้าปลีกระดับโลกในครั้งนี้ และขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมสร้าง สนับสนุน และผลักดันให้ OPEN HOUSE เป็นที่ยอมรับในระดับ

สากล ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งของ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ซึ่งเปิดตัวภายใต้แนวคิด "One Life, Infinite Possibilities" ชีวิตหนึ่ง...ทุกสิ่งเป็นไปได้ อย่างไร้ขีดจำกัด ให้เป็นสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งจุดหมายปลายทาง,

ศูนย์กลางของการใช้ชีวิตในทุกรูปแบบ สร้างแรงบันดาลใจด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับครบวงจรใจกลางเมือง ที่ครองใจลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ"

OPEN HOUSE ตั้งอยู่ที่ความสูง 50 เมตรจากพื้นถนน บนพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตร ชั้นบนสุดในส่วนของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และด้านล่างโรงแรม Park Hyatt Bangkok โดย Klein Dytham architecture (KDa) บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในชั้นนำระดับโลก เป็นผู้ออกแบบพื้นที่ภายใน OPEN HOUSE ด้วยการเติมเต็มพื้นที่นี้ให้เป็น Co-living space (โค-ลิฟวิ่ง สเปซ) ด้วยพื้นที่สีเขียวและแสงธรรมชาติ สามารถเดินได้อย่างทั่วถึงสะดวกสบาย ผ่อนคลายเป็นกันเอง พร้อมด้วยพื้นที่ที่ถูกแบ่งออกเป็น 8 โซน รวบรวมทั้งร้านอาหาร หลากหลายเชื้อชาติ, ร้านกาแฟ, ร้านหนังสือ, โซนสำหรับเด็ก, โซนเครื่องเขียนและงานศิลปะสิ่งพิมพ์ทั้งแสดงและจำหน่าย, สินค้าไลฟ์สไตล์, Co-thinking space สำหรับนั่งทำงาน หรือสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ รวมถึงห้องประชุมที่มีอุปกรณ์ครบครันและโรงภาพยนตร์ ซึ่งทั้งหมดนี้เชื่อมไปด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ

เกี่ยวกับรางวัล ICSC VIVA:

- รางวัล VIVA ย่อมาจาก Vision, Innovation, Value, and Achievement อันหมายถึงวิสัยทัศน์ นวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ การสร้างคุณค่า และการประสบความสำเร็จทางธุรกิจ กับที่สุดแห่งรางวัลความเป็นเลิศการออกแบบและพัฒนาโครงการสำหรับธุรกิจค้าปลีกและศูนย์การค้าฯ ในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ โดยผู้ชนะเลิศ Gold Winner ในระดับภูมิภาคทั้งหมดจาก ICSC จะเข้าสู่การคัดเลือกเพื่อรับรางวัลระดับโลกโดยอัตโนมัติ

รางวัลอื่นๆ ที่เคยได้รับ:

รางวัล Design For Asia Awards 2017 (DFA GRAND AWARD)

โดย OPEN HOUSE ได้รับรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียทางด้านการออกแบบจากเวที "Hong Kong Design Centre" ประเทศฮ่องกง ในด้านการออกแบบที่สร้างสรรค์ล้ำสมัย และมีกลิ่นอายของความเป็นเอเชีย อีกทั้งยังส่งเสริมและก่อให้เกิดประโยชน์กับสังคม

รางวัล Asian Bookstore Forum 2018

โดย OPEN HOUSE ได้รับเลือกให้เป็น Most Beautiful Bookstore for 2017 ในฐานะร้านหนังสือที่สวยที่สุดแห่งปี 2017 จากเวทีนี้ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน นับเป็นอีกบทพิสูจน์ว่าร้านหนังสือไทยก็สวยไม่แพ้ร้านหนังสือต่างประเทศ

รางวัล Good Design Award 2018 (G Mark)

หนึ่งในสี่รางวัลด้านการออกแบบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น และเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลกตั้งแต่ ปีค.ศ. 1957 มอบโดย Japan Institute of Design Promotion (JDP) หรือ สถาบันส่งเสริมการออกแบบ แห่งประเทศญี่ปุ่น บริษัทชั้นนำและนักออกแบบทั่วโลกต่างเข้าร่วมแข่งขันเพื่อเป็นการยกระดับธุรกิจและคุณภาพขีวิตผ่านงานออกแบบต่างๆ โดย OPEN HOUSE ได้รับรางวัล Good Design Award 2018 (G Mark) ในสาขา Construction, Space Design และ Sign System for Commercial Facilities

รางวัล MAPIC Awards 2018

รางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้แก่ธุรกิจค้าปลีกและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีความเป็นเลิศทางด้านนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ โดยที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมส่งผลงานจากทั่วทุกมุมโลก จัดขึ้นที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส โดย OPEN HOUSE ได้รับรางวัล Best Leisure Concept in a Retail Space (แนวคิดการใช้พื้นที่เพื่อการพักผ่อนในศูนย์การค้ายอดเยี่ยม)

รางวัล 2018 ICSC Asia-Pacific Shopping Center Awards by International Council of Shopping Centers (ICSC) รางวัลที่การันตีความเป็นเลิศทางนวัตกรรม การสร้างสรรค์ การทำการตลาด สื่อสังคมออนไลน์ และการออกแบบและพัฒนาโครงการสำหรับธุรกิจค้าปลีกและศูนย์การค้าฯ ในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ โดยได้รับการยอมรับอย่างทั่วถึงจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดย OPEN HOUSE ได้รับรางวัลชนะเลิศ Gold Winner in Retail Concept (ด้านแนวคิดธุรกิจค้าปลีกยอดเยี่ยม)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?