3เอ็ม เปิดพอร์ตนวัตกรรมรักษ์โลก ลดมลภาวะทางอากาศ ขานรับวันสิ่งแวดล้อมโลก

พุธ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๓๑
Beat Air Pollution เป็นหัวข้อหลักที่โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UN) ได้กำหนดให้เป็นเรื่องสำคัญสำหรับการรณรงค์ในวันสิ่งแวดล้อมโลกปี 2562 โดยมีจีนเป็นเจ้าภาพ ภายใต้แนวคิดที่ว่า "We can't stop breathing, but we can do something about the quality of air that we breathe" หรือ "ในเมื่อเราไม่สามารถหยุดหายใจได้ เราก็ทำบางอย่างเพื่อพัฒนาคุณภาพอากาศที่เราหายใจกันดีกว่า" โดยให้ความสำคัญในเรื่องการลดมลภาวะทางอากาศด้วยการใช้พลังงานทดแทน และเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม

บริษัท 3เอ็ม ผู้นำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้น ยังคงตอกย้ำนโยบายและความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจตามหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยการนำวิทยาศาสตร์มาพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมโลก โดยมุ่งเน้น 3 เรื่องหลัก ได้แก่ วิทยาศาสตร์เพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน (Science for Circular) ออกแบบโซลูชั่นที่ใช้วัสดุน้อยลง และใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้คุ้มค่า วิทยาศาสตร์เพื่อสภาพภูมิอากาศ (Science for Climate) นวัตกรรมที่ช่วยลดก๊าซคาร์บอนฯ จากโรงงานอุตสาหกรรม เร่งแก้ปัญหาสภาพภูมิอากาศโลกและปรับปรุงสภาพแวดล้อม และวิทยาศาสตร์เพื่อชุมชน (Science for Community) โดยสร้างแรงบันดาลใจให้กับชุมชนร่วมพัฒนาสังคมผ่านการนำวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้

นางสาวนภาพร รัตนแสงหิรัญ กรรมการผู้จัดการบริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "จากข้อมูลสหประชาชาติเรื่องสภาวะทางอากาศพบว่า 92% ของคนทั่วโลกหายใจรับอากาศที่ปนเปื้อนมลพิษ หรือตีค่าเฉลี่ยออกมาถึง 9 ใน 10 คน สาเหตุของมลพิษพวกนี้มาจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงภายในอาคารบ้านเรือน โรงงานอุตสาหกรรม การเดินทางคมนาคม การเกษตร และการกำจัดของเสียต่าง ๆ 3เอ็มเล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว เมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา บริษัทฯ จึงได้ประกาศพันธสัญญาข้อตกลงด้านความยั่งยืนในการออกผลิตภัณฑ์ของ 3เอ็ม ตั้งแต่ต้นทางการผลิตในการเลือกวัสดุ ที่ต้องสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำ หรือลดขยะและของเสีย ลดการใช้พลังงาน หรือผลกระทบด้านอากาศ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง รวมถึงมีการใช้พลังงานทดแทน 100% ที่สำนักงานใหญ่ 3เอ็ม ในสหรัฐเมริกาด้วย"

นอกจากนี้ 3เอ็ม ยังได้พัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์การลดมลภาวะทางอากาศให้กับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicles) โดยร่วมผลิตส่วนประกอบแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีจากหลากหลายแพลตฟอร์ม อาทิ 3M Novec เทคโนโลยีของเหลวที่ออกแบบมาเพื่อควบคุมความร้อนและให้ความเย็นกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และแบตเตอรี่, 3M E-A-R วัสดุกันกระแทก ที่ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่โดยป้องกันการสั่นสะเทือนจากโครงสร้าง, เทปกาวยึดติดส่วนประกอบที่มีแรงยึดติดสูงทนต่อสภาวะความร้อนได้ดี รวมถึงวัสดุที่ช่วยให้น้ำหนักเบา ช่วยให้ระยะการขับขี่ยาวนานขึ้น และวัสดุฉนวนของ 3M ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมของแบตเตอรี่

"ในส่วนของ 3เอ็ม ประเทศไทย เรายังได้แนะนำผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดมลพิษทางอากาศให้กับลูกค้าด้วยเช่นกัน อาทิ กาวที่ใช้ในงานก่อสร้าง 3M ใช้เทคโนโลยีที่ช่วยลดสาร VOC หรือสารอินทรีย์ระเหยง่ายในบรรยากาศ (Volatile Organic Compounds) เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคนและสิ่งแวดล้อม รวมถึงเรายังมีการควบคุมและวัดผลการปล่อยสาร VOC จากกระบวนการผลิตของ 3เอ็ม อีกด้วย นอกจากนี้ ในการป้องกันมลภาวะทางอากาศที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน 3เอ็ม ได้เสนอผลิตภัณฑ์หน้ากากป้องกันฝุ่นละอองหรือมลพิษให้แก่คนทำงานในอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ยง รวมถึงหน้ากาก แผ่นกรองอากาศ และเครื่องฟอกอากาศที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปด้วยเช่นกัน" นางสาวนภาพร กล่าวเสริม

รายงานผลของการควบคุมมลภาวะทางอากาศของ 3เอ็ม โกลบอล พบว่า จากการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา มีการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีขึ้น โดยเพิ่มการใช้พลังงานทดแทนอยู่ที่ 26.8% สูงเกินเป้าที่ตั้งไว้ถึง 25% และลดการปล่อยของเสียลง 63.7% ซึ่งมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ถึง 50% ตลอดจนลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงมากกว่า 40 ล้านตัน สามารถติดตามรายงานการดำเนินงานความยั่งยืนของ 3เอ็ม ได้ทาง https://www.3m.com/3M/en_US/sustainability-us/annual-report/

เกี่ยวกับ 3เอ็ม ประเทศไทย

บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2510 ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากหลายหลายเทคโนโลยี รวมกว่า 50,000 ชนิด เพื่อตอบสนองความต้องการในทุกๆ ด้านของผู้บริโภคเพื่อชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ ผ่านการรับรอบมาตรฐานคุณภาพระดับโลก คือ ISO9001, ISO14001, TS16949 รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล่าสุดได้ที่ www.3M.com/th

เกี่ยวกับ 3เอ็ม

ที่ 3เอ็ม เราร่วมมือกันทำงานโดยนำวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้อย่างสร้างสรรค์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า ด้วยยอดขาย 32,000 ล้านเหรียญสหรัฐ พนักงานของเรามากกว่า 93,000 คน เข้าถึงและให้บริการลูกค้าครอบคลุมใน 200 ประเทศทั่วโลก พบกับเรื่องราวการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของ 3เอ็ม ที่เกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลกได้ที่ www.3M.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4