แบรนด์ไทยเข้าร่วม“ เทศกาลช้อปปิ้งกลางปี 618” ของอาลีบาบาเพื่อเจาะลึกในประเทศจีน

พุธ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๙
เทศกาลนี้มีกลุ่มเป้าหมายคือ พื้นที่ห่างไกลการพัฒนาของจีน โดยเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ 1.5 ล้านรายการและโปรโมชั่นพิเศษบนแพลตฟอร์มเถาเป่าและทีมอลล์

อาลีบาบา กรุ๊ป (NYSE: BABA) เปิดฉากงานเทศกาลช้อปปิ้งกลางปี 618 จาก เถาเป่าและทีมอลล์ ในปีนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสให้แบรนด์และร้านค้าต่างๆ เข้าถึงภูมิภาคห่างไกลการพัฒนาของจีนด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 1.5 ล้านรายการและโครงการส่งเสริมการขายมากมาย โดยแบรนด์ชั้นนำของไทยที่เข้าร่วมในกิจกรรมในปีนี้ ได้แก่ มิสทิน บิวตี้ บุฟเฟ่ต์ บาธแอนด์บลูม ปาเท็กซ์ ไนน์เนส และบีเวลล์

เทศกาลในปีนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูดลูกค้าในเมืองเกิดใหม่ มณฑลและหมู่บ้านทั่วประเทศจีน ในการทำเช่นนั้นเถาเป่าและทีมอลล์ จึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อสร้างความตื่นเต้นและช่วยให้แบรนด์เข้าถึงตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้ โดยมีแบรนด์และร้านค้ากว่า 200,000 รายที่จะเข้าร่วมในเทศกาลช้อปปิ้งครั้งนี้

เทศกาลช้อปปิ้งกลางปี 618 ของเถาเป่าและทีมอลล์ เริ่มต้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ถึง 18 มิถุนายน โดยภายในชั่วโมงแรกจากเที่ยงคืนถึง 1:00 น. ปริมาณการซื้อขายสินค้ารวม (GMV) มากกว่าปริมาณการซื้อขายใน 10 ชั่วโมงแรกของปีที่แล้ว และในเวลา 23:23 น. ปริมาณการซื้อขายสินค้ารวม (GMV) ทะลุตัวเลขทั้งวันของปีที่แล้ว ภายในเวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมง

แบรนด์ต่างๆ ที่ร่วมเทศกาลนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก แบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ แอปเปิ้ล เสี่ยวหมี่ ไฮเออร์ อ็อกซ์ มิเดีย ลอรีอัล ลังโคม ไนกี้ และ อาดิดาส ซึ่งแต่ละแบรนด์ทำยอดขายได้มากกว่า 100 ล้านหยวนในชั่วโมงแรก ในบรรดาแบรนด์เหล่านี้ แอปเปิ้ล ขายสินค้ามูลค่ากว่า 100ล้านหยวนภายใน 2 นาที 45 วินาที ในขณะที่มิเดียและไนกี้ ต่างก็ทำยอดขายได้ถึงจำนวนนี้ภายในในสี่นาที สำหรับแบรนด์ไทยที่ประสบความสำเร็จในการขายอย่างมากได้แก่ มิสทิน ซึ่งใช้เวลาเพียง 25 นาที ในการทำยอดขายมากกว่ายอดขายเต็มวันเมื่อปีก่อน แบรนด์บิวตี้ บุฟเฟ่ต์ ขายโฟมล้างหน้าตัวขายดีได้มากกว่าการขายเฉลี่ยต่อวันถึง 6 เท่า และ แบรนด์รังนกไนน์เนส ที่มียอดขายเมื่อเทียบกับปีก่อนมากขึ้น 10 เท่า ภายใน 12 ชั่วโมงแรก และยอดคำสั่งซื้อมากกว่าปกติถึง 40 เท่า

"นอกเหนือจากการใช้จ่ายในสิ่งของต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น ผู้บริโภคในภูมิภาคด้อยพัฒนาของจีนกำลังกลายเป็นนักช้อป ที่มีความซับซ้อนมากขึ้นซึ่งกำลังมองหาการยกระดับไลฟ์สไตล์ของตนเอง ศักยภาพการบริโภคที่เพิ่มขึ้นนี้อาจหมายถึงโอกาสที่สดใสสำหรับร้านค้าต่างๆ ของเรา ผู้คนในพื้นที่เหล่านี้อาจเข้าถึงแหล่งช้อปปิ้งทางกายภาพน้อยกว่าในเมืองใหญ่และในปีนี้เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับคู่ค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของพวกเขาและนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพดีแบบเดียวกันบนแพลตฟอร์มของเรา" เจียง ฟา ประธานเถาเป่าและทีมอลล์กล่าว

จำนวนผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็กและพื้นที่ชนบทคิดเป็นเกือบร้อยละ 70 ของประชากรทั้งหมดของจีน ตามผลการสำรวจตลาดจีนของบริษัท Analysys ผู้บริโภคเหล่านี้กำลังไล่ตามตลาดชั้นหนึ่งและชั้นสอง ซึ่งเป็นตลาดที่เน้นเรื่องคุณภาพมากกว่าราคา ตัวเลขของทีมอลล์ยังแสดงให้เห็นว่ายอดขายมากกว่าครึ่งที่เกิดขึ้นในแพลตฟอร์ม Luxury Pavilion นั้นมาจากลูกค้านอกเมืองชั้นหนึ่งและชั้นสองของจีน

เทรนด์ดังกล่าว ทำให้เถาเป่าและทีมอลล์ ใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศและเทคโนโลยีของกลุ่มอาลีบาบาและช่องทางการตลาดที่เป็นนวัตกรรมและเครื่องมือในการสร้างแรงผลักดันตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนจนนำไปสู่ เทศกาลช้อปปิ้งกลางปี 618 ความคิดริเริ่มที่สำคัญในการเสนอโอกาสในตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วและเพิ่มความผูกพันของลูกค้ารวมถึง

เปิดตัวสินค้าใหม่ของทีมอลล์ ประมาณ 1.5 ล้านผลิตภัณฑ์จะเปิดตัวในทีมอลล์ระหว่างช่วงเทศกาล ซึ่งลูกค้าจะเพลิดเพลินกับโปรโมชั่นมากมายในรายการเหล่านี้ ซึ่งหลายรายการได้รับการพัฒนาโดยแบรนด์แบบเร่งการขายด้วยข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคที่จัดทำโดยทีมอลล์ นอกเหนือจากข้อตกลงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ 1.5 ล้านรายการแล้วแบรนด์ยังเสนอผลิตภัณฑ์อื่นอีกนับล้านรายการในราคาลดพิเศษ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดมีให้สำหรับผู้บริโภคทั่วประเทศ แต่แบรนด์ต่างให้ความสนใจเป็นพิเศษกับความต้องการและความต้องการของลูกค้าในเมืองจีนระดับล่าง

แฟลชเซลส์ จือหัวช่วน (Juhuasuan) เป็นช่องทางการขายแฟลชเซลส์ ของอาลีบาบาที่ให้แบรนด์เสนอส่วนลดสูงเพื่อเข้าถึงลูกค้าใหม่ในตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว จือหัวช่วนจะจัดแคมเปญขายแบบกลุ่มหลากหลายโดยใช้ธีม 618 และแนะนำสินค้าที่ต้องซื้อแนะนำโดยแบรนด์ จากสถิติแสดงให้เห็นว่า จือหัวช่วนเป็นช่องทางที่ประสบความสำเร็จสำหรับแบรนด์เพื่อดึงดูดผู้ซื้อครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2561 ร้อยละ 80 ของการทำธุรกรรมสำหรับสินค้าแบรนด์ผ่านจือหัวช่วน มาจากลูกค้าใหม่และเกือบครึ่งมาจากเมืองชั้นนอก

เถาป่าไลฟ์สตรีม ที่ผ่านมา มีเครื่องมือทางการตลาดเพียงไม่กี่อย่างที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการทำไลฟ์สตรีม โดยแบรนด์จะแนะนำและแนะนำผลิตภัณฑ์ 618 ชิ้นให้กับผู้บริโภคที่มีศักยภาพในภูมิภาคที่ไม่ได้พัฒนา ในปี 2018 ยอดขายผ่านทาง เถาป่าไลฟ์สตรีม มีมูลค่ามากกว่า 1 แสนล้านหยวน ในปีนี้แบรนด์จากสหรัฐอเมริการวมถึงอุปกรณ์กีฬา ร้านขายของสตรีและรองเท้าผ้าใบซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย LVMH Luxury Ventures แบรนด์ความงามเกาหลีเช่น ลาเนจและอินนิสฟรี และแบรนด์เครื่องสำอางญี่ปุ่นชิเซโด้ จะร่วมการไลฟ์สตรีมในเทศกาล 618 ครั้งนี้

ข้อเสนอรายวัน โดยผ่านช่องทางของแอพเถาเป่า จะให้ข้อเสนอพิเศษโดยตรงจากผู้ผลิตและเป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภคจากพื้นที่ห่างไกลการพัฒนาในประเทศจีน ด้วยข้อมูลที่ลึกจากความชอบและพฤติกรรมของผู้บริโภค ผู้ผลิตสามารถปรับกระบวนการผลิตของตนแบบเรียลไทม์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยผู้ผลิตเหล่านี้จะแนะนำรายการส่งเสริมการขาย 100,000 รายการสำหรับการเฉลิมฉลอง 618 รายการ

ด้วยการเข้าถึงผู้บริโภคที่ใช้งาน 654 ล้านคนต่อปีในประเทศจีน การสนับสนุนทางเทคนิคที่แข็งแกร่งและความรู้ด้านการตลาดเชิงลึก ระบบนิเวศของอาลีบาบามีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งสำหรับแบรนด์ แพลตฟอร์มของ บริษัท ยังช่วยให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงได้ง่ายสำหรับผู้บริโภคในเมืองที่มีการพัฒนาน้อยทั่วประเทศจีน

ผลการดำเนินงานประจำปี 2019 ของกลุ่มอาลีบาบาสะท้อนให้เห็นว่ามีศักยภาพในการเติบโตมากกว่าร้อยละ 70 ของผู้ใช้งานใหม่กว่า 100 ล้านรายที่เพิ่มขึ้นในระหว่างปีสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562 มาจากเมืองที่มีการพัฒนาต่ำกว่า

เกี่ยวกับอาลีบาบา

พันธกิจของอาลีบาบา กรุ๊ป คือการทำให้ทุกคนสามารถทำธุรกิจได้อย่างสะดวกสบายจากทุกหนแห่งทั่วโลก โดยมีเป้าหมายที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนไปถึง 102 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital