ฮีโรลีดส์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานสำคัญแห่งปี Krungsri Business Talk 2019 แบ่งปันข้อมูลด้านการตลาดดิจิทัลแก่ผู้ประกอบการ SME

ศุกร์ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๔๒
บริษัท ฮีโร่ลีดส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำด้านการตลาดดิจิทัลผ่านข้อมูลเชิงลึกของเมืองไทย ร่วมงาน "Krungsri Business Talk 2019: Digital Moves ดิจิทัลขับเคลื่อนธุรกิจ" จัดโดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยฮีโร่ลีดส์ ในฐานะพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของ Google ประเทศไทย ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรร่วมแบ่งปันข้อมูลความรู้ ความเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการตลาดดิจิทัลที่มีผลต่อการทำธุรกิจยุคใหม่ แก่ผู้ประกอบการ SME กว่า 400 ราย

คุณธีราวัฒน์ เขียวไปรเวช ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของฮีโร่ลีดส์ระบุว่า 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชาวไทย ใช้เว็บไซต์ Google ค้นหาข้อมูลต่างๆอยู่เป็นประจำ ในขณะที่ 50% ของการซื้อ ขายออนไลน์เกิดขึ้นบนสมาร์ตโฟน ส่วนอีก 50% ของยอดขายหน้าร้าน มาจากการที่ลูกค้าเห็นโฆษณาในช่องทางออนไลน์ ซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้ ธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเล็กหรือธุรกิจใหญ่ ก็ไม่สามารถเพิกเฉยต่ออิทธิพลของการตลาดออนไลน์ได้

จากผลสำรวจ Krungsri SME Index ที่เผยให้เห็นว่า เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในไทยส่วนใหญ่ ยังไม่ค่อยเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีออนไลน์เท่าที่ควร ซึ่งนี่เองที่ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจ อยู่รอดและเติบโตขยายกิจการสาขาได้ยากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งในกรณีนี้ ทางคุณสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดมุมมองว่า การที่ร้านค้าหรือธุรกิจขนาดเล็ก หรือกระทั่งบริษัทยักษ์ใหญ่จำเป็นต้องปิดตัวลง บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะเศรษฐกิจไม่ดี แต่ทว่าเป็นเพราะธุรกิจเหล่านั้นไม่สามารถปรับตัวตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปได้

ฮีโร่ลีดส์ได้กล่าวให้ความรู้ และคำแนะนำต่อผู้ร่วมงานถึงประเด็นแนวทางต่างๆในการปรับตัวกับความเป็นจริงในโลกออนไลน์ ซึ่งหนึ่งในแนวทางปรับตัวที่สำคัญคือ กลยุทธ์ Omnichannel ที่ถือเป็นการบูรณาการณ์ และการประสานงานการสื่อสารผ่านช่องทาง และแพลตฟอร์มอันหลากหลาย ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมยกตัวอย่างความสำเร็จของฮีโร่ลีดส์ ที่ได้นำกลยุทธ์ดังกล่าวมาใช้ทั้งกับธุรกิจที่เป็น B2C และ B2B จนสามารถพลิกฟื้นธุรกิจที่เคยตกต่ำให้กลับมาทำกำไรได้อีกครั้ง

การสัมมนาและแบ่งปันความรู้ในแวดวงธุรกิจครั้งนี้ มีผู้ประกอบการ SME เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ซึ่งทางผู้จัดงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีการตลาดดิจิทัลที่มีการแบ่งปันกัน จะสามารถช่วยเหลือและผลักดันให้เหล่าธุรกิจ SME ไม่เพียงแต่สามารถอยู่รอดได้เท่านั้น แต่ยังพร้อมไปด้วยข้อได้เปรียบในเชิงการแข่งขันอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน