DITP ปลื้มเกาหลีใต้ตอบรับสินค้าไทยในงาน Seoul Food & Hotel 2019

อังคาร ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๓๑
DITP นำผู้ประกอบการ-ผู้ส่งออกไทย ร่วมงานแสดงสินค้าอาหารในงานSeoul Food & Hotel 2019 ระบุสินค้าไทยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มั่นใจเป็นโอกาสขยายตลาดส่งออกอาหารไปตลาดเกาหลีใต้ได้มากขึ้น

นางสาววิลาสินี โนนศรีชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ (สคต.ณ กรุงโซล) กล่าวถึงการจัดงานSeoul Food & Hotel 2019 ณ ศูนย์ KINTEX ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 พฤษภาคม 2562 ภายใต้ "Thailand pavilion" ว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักส่งเสริมการค้าสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรม ได้ร่วมกับสคต.ณ กรุงโซล นำผู้ส่งออกสินค้าอาหารและเครื่องดื่มจากประเทศไทย จำนวน 39 บริษัท เข้าร่วมงานโดยมีเป้าหมายเพื่อเจาะตลาดเกาหลีใต้ พร้อมประชาสัมพันธ์อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างแดนมากขึ้น ซึ่งพบว่าได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างดี

ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมเจรจาการค้าให้แก่ผู้ประกอบการตลอดทั้งงาน พร้อมทั้งยังจัดกิจกรรมสาธิตการทำอาหารไทย เพื่อประชาสัมพันธ์ ร้านอาหาร Thai Select ในเกาหลีใต้ เช่น ร้าน Yummy Thai ร้าน Amazing Nongkaiและร้าน Kon Thai และสาธิตการทำอาหารพร้อมรับประทาน(Ready to Eat) จากสินค้าที่นำมาจัดแสดงและจำหน่าย ใน E-commerce ของเกาหลีใต้ เพื่อสร้างความเข้าใจในการทำอาหารไทยด้วยตัวเองอย่างง่ายๆ จากอาหาร Ready to Eatภายใต้ Theme "Thailand Kitchen of the World"โดยจะจัดให้มีการสาธิต วันละ 2 รอบในช่วงงานดังกล่าว ซึ่งพบว่ามีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมและชิมรสอาหารไทยจำนวนมากในทุกรอบ

"งาน Seoul Food & Hotel 2019 เป็นงานที่มีศักยภาพด้านสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม และจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งไทยได้เข้าร่วมเป็นครั้งที่ 6 แล้ว ถือเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการไทยที่ต้องการเจาะตลาดเกาหลีใต้ เพราะยังมีโอกาสทางการตลาดอีกมาก" นางสาววิลาสินีกล่าว

สำหรับงาน Seoul Food & Hotel นับว่าเป็นงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม นานาชาติ ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ โดยงานนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมงานมากกว่า 47 ประเทศ จำนวนกว่า 1,500 บริษัท มีจำนวนกว่า 2,900 คูหา ความพิเศษในปีนี้มีผู้ส่งออกจากไทยสนใจมาเข้าร่วมงานจำนวนมากรวมทั้งสิ้น 44 คูหาประกอบด้วยสินค้า อาหารสำเร็จรูป เครื่องแกง เครื่องปรุงรส ซอสชนิดต่างๆ เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว และมะพร้าว เป็นต้น

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024
๑๔:๐๘ Finnomena Funds มองสงครามคลายกังวล เป็นโอกาส Buy the Dip แนะจังหวะสะสม กองทุนหุ้นเวียดนาม ดาวเด่น
๑๔:๕๔ กลุ่ม KTIS คว้า 3 รางวัลโรงงานน้ำตาลดีเด่นและอ้อยรักษ์โลก ประจำปี 2566
๑๔:๒๒ AKP จัดประชุมผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567
๑๔:๕๒ บัญชี ttb all free พร้อมดูแลต่อหลังสงกรานต์ มอบสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรีให้คนไทย ไม่มีวันจบ
๑๔:๕๘ SINO จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
๑๓:๑๘ เรียน ONLINE- เรียนลัดคัดหุ้นเด็ด ฉบับปรับปรุงใหม่ (CC01)