เอสซีจี โลจิสติกส์ จับมือสตาร์ทอัพ MyCloud Fulfillment เสริมแกร่งบริการ Fulfillment by SCG Logistics ใช้ Big Data ช่วย SMEs พัฒนาธุรกิจตอบโจทย์ลูกค้าในยุค E-Commerce

จันทร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๓๐
เอสซีจี โลจิสติกส์ ร่วมมือกับสตาร์ทอัพ MyCloud Fulfillment เดินหน้าใช้เทคโนโลยีดิจิทัลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เสริมบริการ Fulfillment by SCG Logistics ช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์พัฒนาธุรกิจให้ตอบโจทย์ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น รองรับ E-Commerce ที่เติบโตสูงขึ้นกว่าร้อยละ 12 จากปีที่แล้ว พร้อมขยายบริการสู่ตลาดอาเซียนและจีน

นายไพฑูรย์ จิรานันตรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า "ในช่วงที่ผ่านมา การขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ E-Commerce ของกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs) เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เฉลี่ยร้อยละ 12 จากปีที่ผ่านมา ทำให้บริการ Fulfillment เข้ามามีบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ตั้งแต่บริการจัดเก็บ บรรจุหีบห่อ และจัดส่งสินค้า และส่งผลให้มีการแข่งขันการให้บริการ Fulfillment ที่รุนแรงขึ้น ในขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการ SMEs ก็ยังต้องการพัฒนาธุรกิจให้เติบโต เอสซีจี โลจิสติกส์ในฐานะผู้นำด้านการขนส่ง และ

โลจิสติกส์ที่ให้บริการอย่างครบวงจร (End to End Service) เล็งเห็นถึงโอกาสนี้ จึงได้นำเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Transformation) เข้ามาใช้ดำเนินธุรกิจในรูปแบบ Digital Driven Logistics ควบคู่กับการเปิดรับความร่วมมือจากสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ (Open Innovation) เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถด้านการให้บริการและตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ตลอดจนสนับสนุนให้ Ecosystem ของสตาร์ทอัพเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืนตามแนวทางของเอสซีจี ซึ่งการร่วมมือกับ MyCloud Fulfillment สตาร์ทอัพที่เป็นผู้นำด้านบริการ Fulfillment จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ครบวงจรที่สุด ด้วยระบบที่สามารถวิเคราะห์ (Data Analysis) เพื่อเจาะลึกถึงความต้องการของลูกค้าปลายทาง ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถพัฒนาสินค้าหรือบริการได้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยในอนาคตจะมีการขยายบริการสู่ตลาดอาเซียนและประเทศจีนต่อไป"

ด้านนายนิธิ สัจจทิพวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท MyCloud Fulfillment กล่าวว่า "การร่วมมือกับเอสซีจีช่วยให้สตาร์ทอัพ MyCloud ได้รับคำแนะนำด้านธุรกิจ ทำให้สามารถเติบโตได้ดียิ่งขึ้น และด้วยการใช้ความเชี่ยวชาญและการพัฒนาด้านนวัตกรรมของทั้งสองบริษัท ทั้งคลังสินค้าที่ทันสมัย ระบบขนส่งที่สามารถส่งสินค้าได้หลากหลายรูปแบบและทุกขนาด (All Size Fulfillment) ของเอสซีจี ประกอบกับ MyCloud ได้นำระบบต่าง ๆ

มาช่วยในการจัดการ เช่น Stock Allocation และ Demand Forecast จะช่วยทำให้ลูกค้าสามารถนำข้อมูลเชิงลึกไปใช้วางแผนทำธุรกิจในด้านต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งวางแผนการผลิต การลดต้นทุน การวางแผนการขาย รวมไปถึงการวางแผนการโฆษณา นอกเหนือจากการให้บริการเพียงจัดเก็บสินค้า บรรจุหีบห่อ และจัดส่ง"

ทั้งนี้ ลูกค้าจะได้รับบริการด้าน Fulfillment ที่ครบวงจรที่สุดตั้งแต่บริการจัดเก็บ บรรจุหีบห่อ และจัดส่งสินค้าทุกขนาด ตั้งแต่สินค้าขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ เช่น เฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์สำนักงานขนาดใหญ่

เป็นต้น โดยลูกค้าสามารถตรวจเช็คสต็อคสินค้า และสถานะสินค้าได้จากระบบออนไลน์ รวมไปถึงบริการเก็บเงินปลายทาง (COD : Cash on Delivery) โดยผู้ประกอบการ SMEs จะได้รับเงินคืนจากบริษัทภายใน 1 วัน รวมถึงบริการเสริม Data Analytic วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า เพื่อให้เจ้าของธุรกิจสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ผู้ที่สนใจบริการ Fulfillment สามารถติดต่อ ได้ที่ SCG Logistics หมายเลข 02-586-6777 / 02-138-9920 หรือ www.scglogistics.co.th หรือ Facebook : scglogistics หรือ LINE : @SCGLFULFILLMENT หรือ MyCloudFulfillment หมายเลข 02-138-9920 หรือ www.mycloudfulfillment.com หรือ Facebook : MycloudFulfillment หรือ LINE : @mycloudgroup

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?