ไทยอินโนฟู้ด เปิดตัวสินค้าใหม่ “แหนมตุ้มจิ๋วพร้อมทาน ตราสุทธิลักษณ์” กับนวัตกรรมการฉายรังสีในอาหารเจ้าแรกของไทย

พุธ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๔๖
จากที่มีข่าวการรับประทานแหนมดิบที่ก่อให้เกิดโรคหูดับหรือโรคติดเชื้อสเตรฟโตคอกคัส ซูอิส เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคจนถึงขั้นเสียชีวิต ทำให้คนไม่กล้ารับประทานแหนมดิบ แต่ปัจจุบันมีนวัตกรรมแหนมฉายรังสี ที่สามารถรับประทานสดๆ ได้เมื่อนำมาผ่านกระบวนการฉายรังสีแล้ว

"แหนมตุ้มจิ๋วพร้อมทาน ตรา สุทธิลักษณ์" เป็นแหนมที่ผ่านการฉายรังสีแกมมา โดยนำนวัตกรรมการฉายรังสีมาใช้เป็นเจ้าแรกเจ้าเดียวในประเทศไทย จากความร่วมมือกับศูนย์ฉายรังสี สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างเป็นสากล เพื่อให้เป็นทางเลือกสำหรับคนยุคใหม่ ที่ต้องการบริโภคแหนมไปพร้อมๆ กับความมั่นใจในด้านความสะอาดและปลอดภัย

โดยรังสีแกมมานั้นเป็นรังสีประเภทหนึ่งที่ได้จากการสลายตัวของสารกัมมันตรังสี มีลักษณะเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า สามารถทำลายเชื้อจุลินทรีย์ และพยาธิที่อยู่ในอาหารได้โดยไม่ก่อให้เกิดสารกัมมันตรังสีในวัตถุที่มันวิ่งผ่านไป นอกจากจะสามารถทำลายเชื้อจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรคและพยาธิได้แล้ว ยังไม่ทำให้รสชาติของแหนมเปลี่ยนแปลงไปอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมในด้าน Package แบบ Easy Peel ลดขยะที่เกิดจากหนังยางและจากถุงพลาสติกที่ตัดใช้เฉพาะมุม ลดการปนเปื้อนจากหนังยาง ที่อาจไปสัมผัสกับเนื้อแหนมทำให้เสียรสชาติ

คุณภาคภูมิ หอมสุวรรณ CEO บริษัท ไทยอินโนฟู้ด จำกัด กล่าวว่า "จากแหนมตุ้มจิ๋วแบบดั้งเดิมที่อยู่คู่มากับ "หนังยาง" หรือที่เราเรียกกันติดหู ว่า "ยางรัดแกง" วัสดุจากยางพาราที่ใช้เวลาในการย่อยสลายหลายสิบปี ซึ่ง "หนังยาง" ที่ใช้รัดแหนมตุ้มจิ๋วแบบดั้งเดิมนั้นเป็นส่วนสำคัญที่อาจทำให้แหนมมีรสชาติขม เพราะหนังยางไปสัมผัสกับถุงพลาสติกและสัมผัสริมฝีปากเวลารับประทาน จนลูกค้า เขียนร้องเรียนเข้ามา ประกอบกับเราพบข้อมูลที่น่าสนใจจากการทำ consumer insight พบว่าลูกค้ากลุ่มนักเรียน นักศึกษา ไม่นิยมรับประทานแหนมตุ้มจิ๋ว เนื่องจากกังวลเรื่องภาพลักษณ์ที่ดูไม่แพง ไม่ทันสมัย

ทำให้เราต้องกลับมาทบทวนค้นหานวัตกรรมใหม่ๆ ในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์แหนมตุ้มจิ๋วให้ตอบโจทย์ ความต้องการของคนรุ่นใหม่ ที่มีความต้องการที่สูงขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องภาพลักษณ์ และ

แก้ไขปัญหาในเรื่องรสชาติขมที่ลูกค้าบางส่วนมีความเชื่อว่าเป็นรสชาติที่ปนเปื้อนมาจากหนังยางที่รัดจุกแหนมตุ้มจิ๋วเอง

กว่า 4 ปี กับการทดลองครั้งแล้วครั้งเล่า จากการทุ่มเท Research รูปแบบ Packaging จากทั่วโลก สุดท้ายในที่สุด เราก็สามารถพัฒนาแพคเกจที่ขนาดพอดีกับแหนมตุ้มจิ๋ว แกะง่าย ไม่เปื้อนมือ และดูทันสมัยตอบโจทย์ Pain point ในเรื่องภาพลักษณ์ของสินค้า และการปนเปื้อนที่อาจทำให้แหนมเสียรสชาติได้อย่างครบถ้วน รวมถึงช่วยลดปริมาณขยะจากหนังยาง และถุงพลาสติกที่เหลือจากการตัดมุม ซึ่งเป็นวัสดุที่ย่อยสลายยาก ช่วยลดขยะที่ไม่จำเป็น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เราทำงานอย่างหนัก เพื่อคัดเลือกและค้นหาเครื่องจักร และ know how ต่างๆ ที่สามารถพัฒนาแพคเกจแหนมตุ้มจิ๋วใหม่ เพื่อให้แหนมตุ้มจิ๋ว อาหารพื้นบ้านแบบไทยๆ ที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น สามารถส่งต่อให้คนรุ่นใหม่ได้รับประทานต่อไป และไทยอินโนฟู้ด เรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอาหารแปรรูปที่ดีที่สุดในประเทศไทย เพื่อส่งต่ออาหารแปรรูปที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย และมีประโยชน์ต่อผู้บริโภคต่อไป" คุณภาคภูมิ กล่าวปิดท้าย

"แหนมตุ้มจิ๋วพร้อมทาน ตราสุทธิลักษณ์" เป็นทางเลือกสำหรับคนยุคใหม่ ที่ต้องการบริโภคแหนมไปพร้อมๆ กับความมั่นใจในด้านความสะอาดและปลอดภัย และเป็นแหนมตุ้มจิ๋วพร้อมทานในภาพลักษณ์ที่แปลกใหม่ ทันสมัย แต่คงรสชาติแหนมแบบดั้งเดิม สะดวกในการรับประทาน และการเก็บรักษา ในราคาที่จับจ่ายได้ มีจำหน่ายที่ 7-Eleven, Tops และ Family Mart และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้