เต็ดตรา แพ้ค เผยรายงานความยั่งยืนประจำปี 2562 ก้าวเข้าสู่ปีที่ 21 ในการนำเสนอรายงานความยั่งยืนตามพันธกิจหลัก

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๐๔
เต็ดตรา แพ้ค บริษัทผู้นำเสนอโซลูชั่นการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์อาหารชั้นนำของโลก เปิดเผยรายงานความยั่งยืน ประจำปี 2562 ซึ่งนับเป็นปีที่ 21 ของการรายงานความยั่งยืนของเต็ดตรา แพ้ค โดยรายงานนี้ ชี้ให้เห็นถึงการดำเนินงานต่าง ๆ การลงทุน และความมุ่งมั่นในเส้นทางแห่งความยั่งยืนของบริษัทฯ ตลอดจนเผยให้เห็นถึงความสำเร็จของเต็ดตรา แพ้ค ในการบรรลุถึงเป้าหมายของการทำงานด้านความยั่งยืนที่ครอบคลุมวงจรการดำเนินธุรกิจทั้งหมด

รายงานความยั่งยืนของเต็ดตรา แพ้ค ยืนยันให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ เพื่อบรรลุเป้าหมายเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเด็นของการดูแลสภาพอากาศและการลดการปล่อยคาร์บอนในชั้นบรรยากาศ โดยขณะนี้ เต็ดตรา แพ้ค กำลังเดินหน้าความตั้งใจในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ตั้งเป้าทำให้สำเร็จให้ได้ภายในปี 2563 ด้วยการลดการสะสมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ทั้งหมดถึง 10 ล้านตัน นับตั้งแต่ปี 2553 ทั่วทั้งวงจรของการดำเนินธุรกิจ

อีกทั้งเต็ดตรา แพ้ค ยังให้ความสำคัญในการลดขยะด้วยการเก็บวัสดุต่าง ๆ เพื่อใช้งานต่อ ตลอดจนฟื้นคืนระบบธรรมชาติให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยการใช้ทรัพยากรณ์ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้, ใช้วัสดุธรรมชาติที่สามารถปลูกหมุนเวียนขึ้นใหม่เช่น ป่าไม้ โดยกระดาษที่เต็ดตรา แพ้ค ใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ เป็นวัสดุที่ผ่านการรับรองขององค์การจัดการด้านป่าไม้ (FSC) ซึ่งรับประกันว่าเป็นป่าที่มีการดูแลจัดการอย่างมีความรับผิดชอบ

ส่วนอีกหนึ่งองค์ประกอบคือการรีไซเคิล ซึ่งช่วยรักษาวัสดุที่ยังมีคุณค่าในเชิงเศรษฐกิจ โดยในปี 2561 เต็ดตรา แพ้ค ได้ลงนามเข้าร่วมโครงการ New Plastics Economy Global Commitment ของมูลนิธิ Ellen MacArthur และได้จับมือกับบริษัทหลายแห่ง เช่น บริษัท Veolia เพื่อขยายความร่วมมือและผลักดันการรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่มทั่วโลก โดยความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้ชิ้นส่วนทุกส่วนของกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วที่รวบรวมมาจากทั่วสหภาพยุโรป นำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ภายในปี 2568 โดยทางเต็ดตรา แพ้ค ตั้งใจว่าจะต่อยอดความร่วมมือนี้ไปยังประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก

และเพื่อเป็นการเดินตามรูปแบบความเป็นสากล บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด ได้ผลักดันความคิดริเริ่มเพื่อความยั่งยืนด้วยการใช้ทรัพยากรและแนวทางของเศรษฐกิจหมุนเวียนมาลงมือปฏิบัติอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ร่วมกับ WWF ประเทศไทย และ FSC ดำเนินโครงการรณรงค์สร้างการรับรู้เกี่ยวกับฉลาก FSC และประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเชิญชวนให้ผู้บริโภคเลือกซื้อเครื่องดื่มอย่างชาญฉลาดและเลือกอย่างมีความรับต่อสิ่งแวดล้อม

โดยทางเต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) ยังคงเดินหน้าโครงการหลังคาเขียวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นโครงการที่ขอรับกล่องเครื่องดื่มที่ใช้แล้วกลับไปผ่านกระบวนการรีไซเคิลเป็นแผ่นหลังคา เพื่อนำไปใช้สร้างบ้านและที่พักพิงให้ผู้ประสบอุทกภัยและภัยพิบัติธรรมชาติอื่น ๆ ผ่านทางมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ซึ่งเต็ดตรา แพ้ค ได้ดำเนินโครงการนี้มานานมากกว่า 8 ปี และส่งมอบแผ่นหลังคาที่ได้จากการรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่ม กว่า 60,000 แผ่น ไปช่วยเหลือผู้คนหลายพันคน

มร. เบิร์ท ยาน โพสท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า "ทุกๆ วัน เราทำงานเพื่อสร้างให้เกิดความยั่งยืนมากขี้น โดยทางเต็ดตรา แพ้ค ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราด้านสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาสังคมในประเทศมาร่วม 20 ปีแล้ว เราตระหนักถึงความท้าทายอันหลากหลายทางสังคมและสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย และเราได้ริเริ่มโครงการส่งเสริมความยั่งยืนและความร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรต่าง ๆ มากมายทั้งกับลูกค้าของเรา ผู้ค้าปลีก หน่วยงานรัฐ เอ็นจีโอ สถาบันอุตสาหกรรม ตลอดจนสาธารณชน เต็ดตรา แพ้ค รู้ดีว่า การเดินทางที่ยาวนานในการพัฒนาอย่างยั่งยืนรอเราอยู่ข้างหน้า แต่เรายังยืนยันถึงความมุ่งมั่นในทุกขั้นตอนของการทำงานร่วมกับพันธมิตรทุกองค์กร ผมเชื่อว่าเราจะทำได้ดีในการเดินหน้าสู่เส้นทางของความยั่งยืนอย่างแน่นอน"

อ่านรายงานความยั่งยืนประจำปี 2562 ของเต็ดตรา แพ้ค ได้ที่นี่

http://www.tetrapak.com/th/about/cases-articles/thailand-sustainability

ทำความรู้จักกับโครงการริเริ่มในประเทศไทยได้ที่นี่

https://www.tetrapak.com/th/about/cases-articles/thailand-sustainability

เกี่ยวกับ เต็ดตรา แพ้ค

เต็ดตรา แพ้ค เป็นบริษัทผู้นำของโลกในด้านกระบวนการผลิตและบรรจุอาหาร เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ขายสินค้าและลูกค้าของเรา ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย เป็นนวัตกรรมที่ทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และตอบสนองความต้องการของผู้คนนับล้านในกว่า 160 ประเทศ ด้วยพนักงานมากกว่า 25,000 คน ทั่วโลก เต็ดตรา แพ้ค เชื่อมั่นในความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่มีความรับผิดชอบและแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน คำขวัญของเต็ดตรา แพ้คที่ว่า "ปกป้อง ทุกคุณค่า" (PROTECTS WHAT'S GOOD) นั้น สะท้อนให้เห็นถึงปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของเราที่จะทำให้อาหารปลอดภัยและมีอยู่พร้อมสำหรับการบริโภคในทุกๆ ที่ทั่วโลก

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเต็ดตรา แพ้ค ได้ที่ www.tetrapak.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4