เทรนด์สีมาแรงปี 2019 เพื่องานออกแบบตกแต่งที่โดนใจ มิกซ์แอนด์แมทซ์สียังไงให้ลงตัว

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๔
"…Because details is everything" เพราะทุกๆ องค์ประกอบของเนื้องาน คือ ส่วนสำคัญของ การทำงานออกแบบตกแต่งภายใน ถือเป็นศาสตร์หนึ่งของศิลปะ ทุกๆ องค์ประกอบต้องมีความสวยงาม สามารถสื่อสารในสิ่งที่ผู้สร้างสรรค์ผลงานต้องการเล่าได้ โดยบริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านการออกแบบและตกแต่งภายในอย่างครบวงจร ที่ให้บริการแบรนด์ชั้นนำระดับนานาชาติ จะมาให้คำแนะนำในเรื่องการสื่อสารผ่านสีในงานออกแบบและตกแต่งภายใน

ความสำคัญของสีในงานตกแต่งภายใน

นายประวิชย์ ศรีบัณฑิตมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) ผู้นำการให้บริการออกแบบ ตกแต่งและก่อสร้างอย่างครบวงจรด้านงานตกแต่งภายในและงานแสดงสินค้า มองว่า ในการทำงานออกแบบและงานตกแต่งภายในมีความละเอียดมาก แถมต้องมาพร้อมกับความสวยงามทั้งวัตถุประสงค์ เป้าหมาย และประโยชน์ใช้สอยที่ต้องตอบโจทย์ลูกค้าให้ถูกต้อง ซึ่งนั่นคือความท้าทายที่สายอาชีพนี้ต้องพบเจอมาโดยตลอด แต่พอโปรเจคเสร็จสิ้น ได้เห็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น เจ้าของผลงานแฮปปี้ แค่นี้ก็มีแรงที่จะเจอกับความท้าทายใหม่ๆ แม้งานออกแบบและตกแต่งภายในจะมีลักษณะการทำงานที่ดูจะคล้ายกันไปหมด แต่ในการทำงานสายนี้ สามารถแยกประเภทคร่าวๆ 5 สายธุรกิจ คือ 1. ร้านแบรนด์เนม (brand name retail shop interior) 2. ร้านอาหาร (restaurant) 3. สำนักงาน (office) 4. โรงแรมและที่อยู่อาศัย (hotel and residential) 5. พื้นที่ส่วนกลาง (public area) ซึ่งไม่ว่าจะเป็นงานตกแต่งภายในในประเภทไหน โทนสีเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ที่แต่ละแบรนด์จะสื่อสารออกไป

Mix เทรนด์สี 2019 ให้ Match กับสิ่งที่อยากบอก

การใช้สีในการตกแต่งส่งผลถึงอารมณ์อย่างที่คุณอาจไม่คาดคิด ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและตกแต่งภายในจะขอนิยามการเลือกใช้สีที่ส่งผลต่อความรู้สึกของผู้อาศัยหรือลูกค้า เพื่อง่ายต่อการเลือกใช้ให้ตอบโจทย์ไปพร้อมออกแบบและการตกแต่งให้อยู่ในเทรนด์ ด้วยการอัพเดทสีมาแรงในปี 2019 เทรนด์ในการตกแต่งภายใน ที่ปีนี้เน้นความเรียบง่าย ไม่ฉูดฉาด ดูทันสมัยเข้าได้หลากหลายสไตล์การตกแต่ง

สีเขียวเข้ม หรือสีเขียวขี้ม้า เป็นสีที่คุณไม่ควรพลาดถ้าชื่นชอบในสไตล์การตกแต่งแบบ Vintage Modern และ Contemporary สำหรับใครที่อยากจะตกแต่งร้านให้มีบรรยกาศย้อนยุค แต่ยังมีความทันสมัย ใส่เฟอร์นิเจอร์ที่สีตัดกัน เช่น สีชมพูอมแดง สีน้ำตาล สีเหลือง หรืออาจจะวางเฟอร์นิเจอร์โทนสีเขียวเข้ม หรือสีเขียวขี้ม้า เพื่อให้ดูมีชีวิตมากขึ้น หากมีโทนสีเขียวเข้ม หรือสีเขียวขี้ม้า จะให้ความรู้สึกสดชื่น ลดความเหนื่อยล้า คลายความเครียดและความวิตกกังวลลงได้ จึงเหมาะสำหรับห้องนั่งเล่น ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ที่ต้องการให้ดูโปร่ง ชวนให้น่านั่งทำงานเพื่อเสริมให้เกิดไอเดียมากมาย

โทนสี light pink , Grayish blue

ถ้าใครชอบโทนสีที่ดูเบาๆ ลองมองหาสีชมพูอ่อน และ สีฟ้าอมเทา เข้ามาใช้ในการออกแบบตกแต่งได้ก็จะดีไม่น้อย เหมาะกับแบรนด์หรือร้านเครื่องสำอาง อาหารหรือขนมที่ต้องการสื่อถึงความน่ารัก ความสวยความงาม อ่อนหวาน นุ่มนวล ทั้งสองสีนี้เข้ากันได้อย่างลงตัว ทั้งในแง่ของคู่สีและความรู้สึกเพราะสีชมพูอ่อนจะให้ความรู้สึกดูอ่อนเยาว์ มีเสน่ห์ น่าทะนุถนอม และความสนุกสนาน ส่วนสีฟ้าอมเทาเสริมให้เกิดความรู้สึกมั่นใจ น่าไว้ใจ และดูมีระดับ

สีน้ำตาลอมเทา และสีน้ำตาลอ่อน เป็นสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น แสดงถึงความเป็นมิตรและจริงใจ มีความยั่งยืน และเรียบง่าย สะท้อนให้รู้สึกถึงธรรมชาติ สำหรับใครที่อยากจะออกแบบตกแต่งร้านโดยต้องการสื่อถึงความรู้สึกอบอุ่น เข้าถึงธรรมชาติ ไม่ควรพลาด สีน้ำตาลอมเทา และสีสีน้ำตาลอ่อน โดยอาจจะเลือกใช้วัสดุที่เป็นไม้ หรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีน้ำตาลก็ได้

สีมีความสำคัญกับการออกแบบและตกแต่งเป็นอย่างมาก ดังนั้นหากใครต้องการสื่อสารอะไรออกไป สามารถเลือกใช้สีเพื่อนำมาบอกเล่าให้คนที่ได้เข้ามาสัมผัสรับรู้ได้ ผ่านการมองเห็นและรู้สึกแม้ไม่มีคำพูดใด โดยการออกแบบและตกแต่งภายใน ต้องใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อสื่อสารออกมาอย่างที่ใจอยากให้เป็น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ