บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เคาะราคาขาย IPO ที่ 22 บาทต่อหุ้น เตรียมเปิดจองซื้อ 17 – 19 ก.ค. นี้ มั่นใจพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่งพร้อมลุยขยายสาขา

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๓
'บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์' (ILM) ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านชั้นนำในประเทศไทย เคาะราคาขายหุ้น IPO ที่ 22 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายหลังสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์จากนักลงทุนสถาบัน (Bookbuilding) พร้อมแต่งตั้ง บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน และ บล.เอเซีย พลัส บมจ.หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน และ บล.ไทยพาณิชย์ เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ด้านผู้บริหารพร้อมรุกขยายสาขารับแนวโน้มเติบโตของสังคมเมืองดันความต้องการใช้ของตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น

วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) และแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจร กล่าวว่า บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ มีเป้าหมายมุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าและสนับสนุนให้ทุกคนใช้ชีวิตร่วมกันอย่างลงตัว ตอบโจทย์ทุกการแต่งบ้านและการใช้ชีวิตที่ลงตัวในทุกด้านทั้งดีไซน์ ฟังก์ชั่น คุณภาพและราคาที่ครอบคลุมประชาชนทุกคน ภายใต้วิสัยทัศน์ "เป็นที่หนึ่งในใจเรื่องธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย"

โดยการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะช่วยเสริมศักยภาพการดำเนินงานและเพิ่มขีดความสามารถ

การแข่งขันในธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ด้วยการนำเสนอสินค้าและบริการด้วยนวัตกรรมการออกแบบและการผลิตที่ใส่ใจในทุกขั้นตอน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลและสามารถเข้ากับที่อยู่อาศัยได้อย่างลงตัวผ่านช่องทางจัดจำหน่ายร้านค้าปลีกของตนเอง งานโครงการ ตัวแทนจำหน่าย ออนไลน์ส่งออกต่างประเทศ รับจ้างผลิต(OEM) และร้านแฟรนไชส์ในต่างประเทศ

ทั้งนี้ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจรที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน โดยมีร้านค้าปลีกในประเทศไทย 4 แบรนด์หลัก ครอบคลุมลูกค้าทุกระดับ ภายใต้ชื่อ Index Living Mall, Trend Design, Bo Concept และ MOMENTOUS ที่มีสินค้าครอบคลุมตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ของใช้ภายในบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำหลากหลายแบรนด์ จึงสามารถตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์และสร้างความพึงพอใจสูงสุด

นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายพัฒนาธุรกิจ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ กล่าวว่า ปัจจุบัน บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ มีร้าน Index Living Mall และ Index Furniture Center มีทั้งหมด 36 สาขา ครอบคลุมกว่า 21 จังหวัดทั่วประเทศไทยและยังเป็นผู้ให้บริการธุรกิจให้เช่าและบริการพื้นที่เช่า ภายใต้แบรนด์ The Walk, Little Walk และ Index Mall จำนวน 9 สาขา โดยมีจุดแข็งด้านแบรนด์ร้านค้าปลีกและแบรนด์สินค้าเป็นที่จดจำและได้รับความนิยม (Brand Awareness) สามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้าเยี่ยมชมร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ พร้อมทั้งเสริมสร้าง Synergy ให้กับธุรกิจหลักของบมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

ทั้งนี้ ในปี 2560 บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ "Younique Customized Furniture 4.0" บริการเฟอร์นิเจอร์สั่งตัดรูปแบบใหม่ที่ลูกค้าสามารถปรับขนาดและดีไซน์ได้เองตามความต้องการอย่างอิสระ ภายใต้งบประมาณที่ตั้งไว้ ด้วยแนวคิด "เป๊ะทุกพื้นที่ ครบทุกฟังก์ชั่น เฉพาะคุณเท่านั้น" โดยเป็นการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยในการออกแบบและสั่งตัดเฟอร์นิเจอร์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ มีแผนลงทุนขยายกำลังการผลิต โดยนำเครื่องจักรที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เน้นการผลิตแบบอัตโนมัติเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการลดต้นทุน เพิ่มมาตรฐานและความแม่นยำในการผลิตสินค้า เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน รวมถึงรองรับการความต้องการสินค้าแบรนด์ Younique

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า หลังจากสำรวจความต้องการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) ของบมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ หรือ ILM จากนักลงทุนสถาบัน (Bookbuilding) เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมาพบว่า ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม โดยนักลงทุนสถาบันแสดงความต้องการจองซื้อหุ้น IPO ของ ILM มากกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรไว้ให้แก่นักลงทุนสถาบันถึง 8 เท่า ที่ราคาสูงสุดหุ้นละ 22 บาท ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจและโอกาสการเติบโตที่ดีในอนาคต ดังนั้นจึงกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ราคาหุ้นละ 22 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขาย เตรียมเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้น IPO ในวันที่ 17 – 19 กรกฎาคมนี้ และคาดว่าจะนำหุ้น ILM เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

ปัจจุบัน บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ มีทุนจดทะเบียน 2,525 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 505 ล้านหุ้น

มูลค่าที่ตราไว้ (PAR) หุ้นละ 5 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 400 ล้านหุ้น และจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 105 ล้านหุ้นหรือคิดเป็นร้อยละ 20.8 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้

โดย บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จะนำเงินจากการระดมทุนไปใช้ขยายสาขาร้าน Index Living Mall ในทำเลที่มีศักยภาพ โดยในปี 2562-2563 มีแผนเปิดบริการ 3 สาขา ได้แก่ จันทบุรี สุขาภิบาล 3 และรามอินทรา พร้อมกันนี้จะขยายสินค้าเฟอร์นิเจอร์สั่งตัด Younique ในร้าน Index Living Mall สาขาต่างๆ เพื่อเข้าถึงลูกค้าเพิ่มขึ้น รวมถึงขยายการลงทุนร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก (COCO) โครงการติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตของโรงงาน แผนลงทุนโครงการอื่นๆ อาทิ ปรับปรุงอาคารร้าน Index Living Mall, ลงทุนพัฒนาระบบไอที ฯลฯ ชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงินและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4