PTT LUBRICANTS กับธุรกิจ CONCRETE ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจก่อสร้างของประเทศ

พุธ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๗
PTTOR ตั้งเป้าขับเคลื่อนธุรกิจก่อสร้างของประเทศ ด้วย ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น PTT LUBRICANTS พร้อมยกระดับคุณภาพคอนกรีต ส่ง "MOLDERA CX1" ผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตชนิดน้ำมันล้วน ตอบโจทย์การใช้งานคุณภาพสูง ตั้งเป้ากระจายสู่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

นายชุมพล สุรพิทยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR กล่าวว่า ธุรกิจก่อสร้างและคอนกรีตเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยเนื่องจากมีความสัมพันธ์กับอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่มีมูลค่าการลงทุนเฉลี่ยประมาณ 8.5 % ต่อปี ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (Gross Domestic Product: GDP) นอกจากนี้ ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างยังสามารถขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศได้เพิ่มเติม เช่น งานก่อสร้างในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ สปป.ลาว และประเทศพม่า เนื่องจากอยู่ในช่วงของการเร่งรัดพัฒนาประเทศ มีการขยายการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น โครงข่ายถนน และอาคารที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่

โดยในปีนี้ PTT LUBRICANTS ซึ่งเป็นแบรนด์ภายใต้ PTTOR มีเป้าหมายสำคัญในการมุ่งนำเสนอคุณค่าของสินค้าผ่านวัสดุก่อสร้างและชิ้นงานคอนกรีตสำเร็จรูปที่มีคุณภาพและสวยงามเพื่อสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้า โดย PTT LUBRICANTS ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Mold Releasing Oil) คุณภาพสูง ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการให้ผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่มีความแข็งแรงทนทาน และมีผิวเรียบเนียนสวยงาม พร้อมคุณสมบัติที่ช่วยต้านการเกิดฟองอากาศบนผิวคอนกรีต ผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตของ PTT LUBRICANTS ยังสามารถช่วยลดความยุ่งยากในกระบวนการหล่อแบบคอนกรีตได้อีกด้วย เช่น ความสามารถในการกระจายตัวเป็นฟิล์มบาง ปกคลุมผิวแม่แบบได้อย่างทั่วถึง และความสามารถในการช่วยให้การถอดแบบเป็นไปได้อย่างง่ายดาย

PTT LUBRICANTS ได้ทำวิจัยร่วมกับ CPAC มาเป็นระยะเวลานานกว่า 2 ปี เพื่อตอบสนองและแก้ปัญหาของผู้ใช้งานในกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้างจนสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบ "MOLDERA CX1" ที่มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับงานก่อสร้างอาคารและชิ้นส่วนคอนกรีตที่ต้องการผิวที่เรียบเนียน มีสีผิวสม่ำเสมอ ไร้รูฟองอากาศและรูตามด (เมื่อประกอบกับการทำงานคอนกรีตที่ถูกต้อง) ซึ่งจากผลการทดสอบเบื้องต้นในห้องทดลองและโครงการก่อสร้าง พบว่า เมื่อนำผลิตภัณฑ์ "MOLDERA CX1" ไปใช้ทาแบบก่อนการเทคอนกรีต ทำให้ผิวของชิ้นงานเมื่อคอนกรีตแข็งตัวแล้วมีความเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ ไร้รูฟองอากาศและรูตามด ตามวัตถุประสงค์ที่ได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขึ้นมา

"MOLDERA CX1" เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตชนิดน้ำมันล้วน ผลิตจากน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานคุณภาพสูง ไม่มีส่วนผสมของสารทำละลาย (Solvent) ช่วยให้น้ำมันทาแบบยึดเกาะแบบหล่อได้ดีเยี่ยม ไม่ไหลย้อย ป้องกันการเกาะติดของชิ้นงานขณะแกะออกจากแม่แบบ ป้องกันการเกิดสนิมได้ดี ไม่ทิ้งคราบด่าง ไม่มีไอระเหย และไม่มีกลิ่นฉุน มีส่วนผสมของสารเพิ่มคุณสมบัติพิเศษ ช่วยลดการเกิดรูพรุนและรูตามดที่ผิวของคอนกรีต ส่งผลให้ชิ้นงานคอนกรีตมีผิวที่เรียบเนียนและมีสีผิวคอนกรีตที่สม่ำเสมอ เหมาะสำหรับงานก่อสร้างทั้งในร่มและกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นอาคารบ้านพักอาศัยและชิ้นส่วนโครงสร้างคอนกรีตสำหรับงานสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ อาทิเช่น ชิ้นส่วนคานสะพานคอนกรีตอัดแรง ชิ้นส่วนผนังคอนกรีตอัดแรงสำหรับอุโมงค์โครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน และชิ้นส่วนโครงสร้างเสาคอนกรีตอัดแรงสำหรับสะพานข้ามแม่น้ำ

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น PTT LUBRICANTS และ บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัสดุก่อสร้าง จำกัด เจ้าของแบรนด์ CPAC ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding) เพื่อร่วมกันผลักดันผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีต "MOLDERA CX1" ในวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมกันในการผลักดันการเปลี่ยนจากการใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นทาแบบแบรนด์อื่น มาเป็นแบรนด์ CPAC MOLDERA CX1 ในกลุ่มลูกค้าของเครือ SCG และเพื่อสร้างความร่วมมืออันดี (Synergy) ระหว่างกัน ร่วมผลักดันให้หน่วยงานในบริษัทในเครือ SCG เห็นถึงคุณภาพและศักยภาพของ PTT LUBRICANTS ซึ่งสามารถต่อยอดไปยังอุตสาหกรรมในประเทศไทยและต่างประเทศได้อีกในภายภาคหน้า นับเป็นก้าวที่สำคัญและเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการบุกตลาดหล่อลื่นอุตสาหกรรมทาแบบต่อไป

ทั้งนี้เตรียมกระจาย "CPAC MOLDERA CX1" ควบคู่ไปกับปูนซีเมนต์ของ CPAC โดยเชื่อว่าจะเป็นสินค้าที่น่าจับตามองในธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างอย่างแน่นอน โดยเฉพาะโรงงานที่ต้องการยกระดับคุณภาพผิวชิ้นงานผลิตภัณฑ์ รวมถึงกลุ่มผู้รับเหมาที่ต้องการงานเน้นโชว์ผิวเปลือย กลุ่มงานอุตสาหกรรมก่อสร้างที่เรามองเห็นโอกาสส่วนแบ่งตลาดและสามารถนำเอาผลิตภัณฑ์เข้าไปเป็นส่วนช่วยในการยกระดับงาน ได้แก่ ชิ้นส่วนโครงสร้างเสา/คานสะพาน/ผนังคอนกรีตอัดแรง, ผนังสำเร็จ (พรีคาสท์), รั้วบ้าน, แผ่นพื้น, ท่อน้ำ, เสาเข็ม, Hollow Core เป็นต้น

สำหรับผู้ประกอบการผลิตวัสดุก่อสร้าง ประเภทแผ่นพื้นคอนกรีต คอนกรีตสำเร็จรูป ที่ต้องการผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตคุณภาพสูงเพื่อช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันทาแบบ ช่วยให้ถอดแบบง่าย และมีผิวที่เรียบเนียน สามารถติดต่อขอคำปรึกษาได้ที่ ทีมงาน PTT LUBE SOLUTIONS บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR โทร. 02-239-7847

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว