Halodoc ระดมทุนเพิ่มเติมเพื่อยกระดับบริการสุขภาพในอินโดนีเซีย

ศุกร์ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๐
- การระดมทุนรอบ Series B+ ได้รับเงินลงทุนจาก Bill & Melinda Gates Foundation กองทุนเพื่อการกุศลยักษ์ใหญ่ระดับโลก รวมถึง Allianz X และ Prudential

Halodoc แพลตฟอร์มสุขภาพออนไลน์ของอินโดนีเซีย ระดมทุนเพิ่มเติมจากนักลงทุนเชิงกลยุทธ์หลายราย ได้แก่ Bill & Melinda Gates Foundation รวมถึง Allianz X และ Prudential โดยสองรายหลังทำธุรกิจประกันในอินโดนีเซียและใช้บริการของ Halodoc ทั้งนี้ Halodoc จะนำเงินทุนที่ได้รับไปใช้ปรับปรุงบริการสุขภาพในอินโดนีเซียให้เข้าถึงง่ายขึ้น

Halodoc ระดมทุนจากนักลงทุนสถาบันมาแล้ว 3 รอบ โดยรอบหลังสุดปิดการระดมทุนไปเมื่อช่วงต้นปี โดยมี UOB Venture Management เป็นนักลงทุนรายใหญ่ ร่วมด้วยนักลงทุนอีกหลายราย ได้แก่ Singtel Innov8, Korea Investment Partners และ WuXi AppTec ขณะที่นักลงทุนรายเดิมอย่าง Go-Ventures, BliBli, Openspace Ventures และ Investidea ก็ร่วมลงทุนด้วยเช่นกัน โดยรวมแล้ว Halodoc สามารถระดมทุนได้เกือบ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.4 ล้านล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย)

Halodoc ช่วยให้คนไข้เข้าถึงแพทย์ได้ตลอดวันผ่านแอปมือถือ ทั้งยังมีบริการส่งยารักษาโรคใน 50 เมือง และบริการตรวจสุขภาพที่บ้าน ส่งผลให้คนไข้เข้าถึงบริการสุขภาพอย่างง่ายดายและเชื่อถือได้ในราคาย่อมเยา Halodoc ให้บริการคนไข้เฉลี่ย 7 ล้านคนต่อเดือนทั่วอินโดนีเซีย โดยคนไข้ 80% อาศัยอยู่นอกเมืองใหญ่อย่างจาการ์ตาและสุราบายา

Jonathan Sudharta ซีอีโอของ Halodoc กล่าวว่า "ในฐานะแอปสุขภาพที่มุ่งมั่นช่วยให้การดูแลสุขภาพง่ายขึ้น การสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มคุณภาพและทางเลือกในการดูแลสุขภาพให้แก่ชาวอินโดนีเซียที่อาศัยอยู่นอกเมืองใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนอกเกาะชวา ซึ่งโครงสร้างพื้นฐานด้านสุขภาพยังไม่ค่อยมั่นคง Halodoc จะเรียนรู้จาก Bill & Melinda Gates Foundation ซึ่งมีประสบการณ์ยาวนานในการทำงานร่วมกับพันธมิตรมากมายเพื่อส่งมอบโซลูชันการดูแลสุขภาพที่ดีที่สุดและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วโลก"

"ด้วยตระหนักถึงความยากลำบากในการเข้าถึงบริการสุขภาพในอินโดนีเซีย Halodoc จึงมุ่งมั่นสร้างความร่วมมือใหม่ๆ กับบรรดานักลงทุน เพื่อช่วยให้ชาวอินโดนีเซียเข้าถึงบริการสุขภาพได้ง่ายขึ้น เราหวังว่าเมื่อร่วมมือกัน เราจะสามารถนำเสนอบริการสุขภาพที่มีคุณภาพสูงในราคาย่อมเยาทั่วอินโดนีเซีย"

Carsten Middendorf ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนจาก Allianz X กล่าวว่า "Halodoc ประสบความสำเร็จในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมสุขภาพอินโดนีเซียสู่ระบบดิจิทัล ด้วยการให้บริการแบบองค์รวมสำหรับคนไข้ และสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งอย่าง Allianz และ GO-Jek การลงทุนครั้งนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการพลิกโฉมธุรกิจในตลาดเกิดใหม่ รวมถึงให้บริการประกันในราคาย่อมเยาแก่ชุมชนผู้ด้อยโอกาส เราหวังว่าจะได้ร่วมมือกับ Halodoc ในหลายตลาด รวมถึงช่วยยกระดับการดำเนินงานและขยายเครือข่ายของ Halodoc ทั่วตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

Todd Swihart กรรมการผู้จัดการ Allianz Health & Corporate Solutions บริษัท Allianz Life Indonesia กล่าวว่า "สำหรับ Allianz ความต้องการของลูกค้าสำคัญที่สุด การสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Halodoc จะช่วยยกระดับบริการสุขภาพดิจิทัล 24 ชั่วโมงของเรา และขยายระบบนิเวศสุขภาพของเราเพื่อเติมเต็มบริการสุขภาพและเครือข่ายผู้ให้บริการด้านสุขภาพ การช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการสุขภาพอย่างครอบคลุมถือเป็นการขยายความคุ้มครองของประกันให้ครอบคลุมชาวอินโดนีเซียมากขึ้น"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190723/2531806-1-a

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190723/2531806-1logo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้