“ฟู้ด สตรีท” เปิดโอกาสให้นักธุรกิจอาหารหน้าใหม่ โชว์ฝีมือเมนูอาหารไทยรสเด็ดพร้อมเสิร์ฟในราคาสบายกระเป๋า

ศุกร์ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๕
ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี (SHOW DC) ศูนย์การค้าช็อปปิ้งเอ้าท์เล็ทใจกลางเมืองที่ใหญที่สุดในกรุงเทพฯ สร้างสรรค์โซนอาหารใหม่ "ฟู้ด สตรีท" (Food Street) บนชั้น 5 ภายใต้แนวคิด Food Destination แห่งใหม่ของย่านพระราม 9 ชูไฮไลท์พร้อมให้บริการเสิร์ฟอาหารไทยยอดนิยมต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่อยู่อาศัยและคนทำงานในย่านพระราม 9 ตลอดจนนักช็อปทั้งไทยและต่างชาติ

"ฟู้ด สตรีท" (Food Street) เป็นโซนอาหารที่ดึงเสน่ห์ของเมนูอาหารไทย โดดเด่นในเรื่องของความอร่อย สะอาดและคุ้มค่า เหมาะสำหรับทุกคน มีให้เลือกกว่า 200 เมนู รวบรวมมาไว้ในที่เดียวเพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกันอย่างจุใจ ภายใต้บรรยากาศไทยร่วมสมัยที่ให้ความรู้สึกถึงความอร่อยครบเครื่อง เรื่องคาวหวาน เป็นกันเองและมีชีวิตชีวา ที่สำคัญลูกค้ายังสามารถสั่งจานพิเศษเฉพาะตัวได้จากทุกร้านอีกด้วย

ไฮท์ไลท์เมนูสุดอร่อยไม่ว่าจะเป็นข้าวกระเพราเนื้อวากิว, ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น, ข้าวขาหมูคากิ, ข้าวคลุกกะปิ และก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูเด้ง หรือ เมนูไทยอาหารยอดฮิตอย่างผัดไทย และส้มตำรสเด็ด ก็มีให้บริการ รวมถึงของหวานสุดฮิตตลอดกาลอย่าง ข้าวเหนียวมะม่วงก็พร้อมเสิร์ฟกันอย่างเต็มอิ่ม

ฟู้ด สตรีท เป็นอาหารที่ทุกคนรับประทานได้มีทั้งความอร่อยถูกปาก และราคาไม่แพง ทั้งนี้ ฟู้ด สตรีท ของศูนย์การค้าโชว์ ดีซี ถูกออกแบบโดยแสดงถึงความเป็นจริงของชีวิตตามวิถีไทย รสชาติความเป็นไทยแท้ ที่ให้ความสำคัญในด้านคุณภาพทั้งความสะอาด รสชาติอร่อย และราคาที่ยุติธรรมเหมาะสำหรับทุกคน นอกจากนี้ยังได้ผลักดันนักธุรกิจอาหารหน้าใหม่ที่ต้องการเข้ามาอยู่ในวงการอาหารและเครื่องดื่มได้โชว์สูตรอาหารและฝีมืออย่างเต็มที่

นางมล จันทร์ชาวนา เจ้าของร้านมิ้ง บะหมี่ไข่ กล่าวว่า "มิ้ง บะหมี่ไข่ เปิดขายมากว่า 13 ปี โดยร้านดั่งเดิมอยู่ที่ท่าฉลอม จ.สมุทรสาคร โดยทางร้านได้รับประกาศนียบัตร "เปิบพิสดาร แม่ช้อย นางรำ" การันตีทั้งความอร่อยและคุณภาพ ล่าสุดได้มาเปิดสาขาใหม่ที่ศูนย์การค้า โชว์ ดีซี เป็นสาขา 2 ในกรุงเทพฯ เนื่องจากเห็นว่าโชว์ ดีซีตั้งอยู่ใจกลางเมืองเป็นทำเลที่ดี อีกทั้งเป็นศูนย์ที่เปิดใหม่ สะอาด มีความทันสมัยและยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการร้านค้าได้มาทดลองเปิดร้านด้วยอัตราค่าเช่าที่ไม่แพง ซึ่งก็ได้รับการตอบรับดีจากลูกค้าคนไทยและต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้า"

สำหรับความโดดเด่นของทางร้านคือ บะหมี่ไข่ ถือเป็นจุดขายของทางร้าน เส้นเราผลิตเองจากสูตรที่ได้รับการส่งต่อมาจากรุ่นคุณพ่อ เป็นเส้นสดไม่ใส่สารกันบูด มีความเหนียวนุ่ม เมื่อใส่หมูย่างสูตรเด็ดของทางร้านที่นำเอาน้ำตาลบ้านแพ้วของดีจังหวัดสมุทรสาครมาเป็นส่วนผสมหมักกับเครื่องปรุงที่เราคิดค้นสูตรขึ้นมาเองแล้วไปย่างบนเตาถ่าน เราทดลองสูตรต่างๆจนกลายเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมทำให้ทางร้านได้ป้าย "เปิบพิสดาร แม่ช้อย นางรำ"

ปัจจุบันทางร้านมีถึง 11 เมนูให้ลูกค้าได้เลือกตามความชอบ และเมนูที่ถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือ บะหมี่หมูย่าง ที่ทานคู่กับน้ำซุปสาหร่ายหอมกรุ่นสูตรพิเศษจากทางร้าน ในราคาเพียง 50 บาท แต่ถ้าเมนูขายดีโดนใจผู้บริโภคสุดๆ ต้องยกให้กับเมนู บะหมี่ มิ้ง รวมพล ที่รวมเอาความอร่อยทุกอย่างไว้ในถ้วยเดียว ไม่ว่าจะเป็น หมูย่าง หมูกรอบ ซี่โครงหมูอบ กุนเชียง ฯลฯ จุใจสำหรับผู้ที่ชอบทานบะหมี่ โดยราคาเพียง 85 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเมนูไก่ย่างเทอริยากิรสเลิศให้เลือกจับคู่ได้ทั้งข้าวหรือบะหมี่เอาใจคนที่ชื่นชอบรับประทานไก่กัน อีกทั้งยังมีเมนูข้าวหมูแดงซึ่งรสชาติแตกต่างจากร้านอื่นๆตรงที่หมูแดงเป็นหมูย่างสูตรเดียวกับบะหมี่เมื่อราดด้วยน้ำซอสหมูแดงสูตรทางร้านที่รสชาติลงตัว จึงเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าไม่น้อย

ด้านนายธีระพันธ์ เหมวิเชียรชัย เจ้าของร้าน Pa Pa Noodles อดีตเชฟโรงแรมดุสิตธานีที่มีความเชี่ยวชาญการทำอาหารมากว่า 40 ปี กล่าวว่า การที่มาได้มาเปิดร้านที่ศูนย์การค้า โชว์ ดีซี เพราะคนรู้จักชักชวนและลูกสาวอยากทดลองตลาดเนื่องจากเห็นว่า ศูนย์การค้าโชว์ดีซีอยู่ในทำเลที่ดีแวดล้อมไปด้วยออฟฟิส คนทำงานและ บรรยากาศภายในศูนย์มีความสะอาด ทันสมัย ซึ่งจากการเปิดขายในช่วงที่ผ่านมาถือว่าได้การตอบรับดีจากลูกค้าเริ่มมีลูกค้าประจำที่เป็นพนักงานออฟฟิสบริเวณนี้ รวมทั้งลูกค้าทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการโดยเฉพาะในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในศูนย์การค้าฯ มากเป็นพิเศษ"

"อาหารที่ร้านเป็นเมนูที่คิดสูตรเองและเป็นเมนูที่ถนัดทำมาตลอด ซึ่งนอกจากรสชาติอาหารแล้วเรื่องของคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญ ที่นี่เราขายในราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ โดยเริ่มต้นคือ 50 บาท สำหรับราดหน้าฮ่องกงและก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง และเมนูเด็ดที่ไม่ว่าใครต้องลิ้มลองคือ โกยซีหมี่สูตรโบราณ ซึ่งเป็นที่รู้กันสำหรับคนที่ชอบรับประทานว่าเมนูนี้จะหาร้านที่ทำรสชาติอาหารกลมกลืมอร่อยลงตัวไม่ง่ายนักต่างจากเมนูราดหน้าทั่วๆไป นอกจากนี้ยังมี ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ราดหน้าพริกไทยดำ ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง และเมนูข้าวอย่าง ข้าวผัดฮ่องกง ให้เลือกสรรตามความต้องการ ซึ่งตอนนี้เรามี 7 เมนูและพร้อมจะเพิ่มเมนูใหม่ๆในอนาคต"

นางสาวเรจิน่า ลู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและบริหารพื้นที่เช่า ศูนย์การค้า โชว์ ดีซี เปิดเผยว่า "ฟู้ด สตรีท เป็นโซนใหม่ล่าสุดบนชั้น 5 ที่ได้มีการพัฒนาภายในศูนย์การค้าโชว์ดีซี โดยตั้งคอนเซ็ปต์เป็นโซนที่ชูอาหารไทยรสชาติดี ราคายุติธรรม และตอบโจทย์ความต้องการสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มทุกวัยไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทยหรือต่างชาติ ด้วยทำเลใจกลางย่านพระราม 9 ฟู้ด สตรีท ได้ให้บริการอาหารไทยหลากหลาย ทั้งกลุ่มลูกค้าที่อาศัยและกลุ่มคนทำงานบริเวณใกล้เคียง และที่สำคัญคือ มีหลายร้านที่ริเริ่มสูตรอาหาร สร้างฐานลูกค้ามากมาย แต่ไม่มีพื้นที่ เราต้องการให้พื้นที่ฟู้ด สตรีท เป็นเวทีสำหรับนักธุรกิจอาหารหน้าใหม่ ที่อยากเริ่มธุรกิจอาหารเป็นของตัวเอง หากนักธุรกิจอาหารหน้าใหม่ท่านใดต้องการเปิดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มก็สามารถติดต่อทีมงาน ฟู้ด สตรีท ได้ที่ศูนย์การค้าโชว์ดีซี ทั้งนี้ เรามุ่งมั่นพัฒนาฟู้ด สตรีท อย่างต่อเนื่องและพร้อมเป็นเดสติเนชั่นด้านอาหารยอดนิยมแห่งใหม่ของย่านพระราม 9"

ร่วมเปิดประสบการณ์ความอร่อยกับ ฟู้ด สตรีท ที่ ชั้น 5 ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:00-20:00 น. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-203-1890 และติดตามโปรโมชั่นและข่าวสารอื่นๆ ได้ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/showdc.co.th/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้