บางจาก แต่งตั้งให้ เวิร์กเดย์ ดูแลด้านการจัดการทุนมนุษย์ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรตามกลยุทธ์การแปรรูประบบดิจิทัล

ศุกร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๑
เวิร์กเดย์ ผู้นำด้านโซลูชั่นคลาวด์ระดับองค์กรสำหรับการบริหารการเงินและทรัพยากรบุคคล ประกาศในวันนี้ว่า บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำด้านพลังงานของประเทศไทย มอบความไว้วางใจเลือกระบบการบริหารจัดการทุนมนุษย์ (Human Capital Management - HCM) ของเวิร์กเดย์ มาใช้สนับสนุนการดำเนินงานตามกลยุทธ์การแปรรูประบบดิจิทัลของบริษัท

ธุรกิจหลักของบางจากครอบคลุมทั้งธุรกิจโรงการกลั่นน้ำมัน ธุรกิจการตลาด ธุรกิจพลังงานทดแทน และธุรกิจพลังงานธรรมชาติ ปัจจุบัน บริษัทได้ดำเนินการแปรรูประบบดิจิทัลในทุกส่วนงานธุรกิจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เสริมสร้างความเข้มแข็งของบริการสำหรับผู้บริโภค และสร้างผลสัมฤทธิ์ตามแผนการเติบโตขององค์กร เพื่อการนั้น บางจากจึงเลือกใช้เทคโนโลยีของเวิร์กเดย์ในการบริหารจัดการทุนมนุษย์เพื่อการดูแลพนักงานกว่า 13,000 คนของบริษัท โดยระบบการบริหารจัดการทุนมนุษย์ของเวิร์กเดย์ช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นพบข้อมูลเชิงลึกด้านกำลังคน เพื่อสร้างการตัดสินใจที่รวดเร็วยิ่งขึ้นและตั้งอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่ถูกต้องในการบริหารทรัพยากรมนุษย์และผู้มีความรู้ความสามารถขององค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะถูกนำมาใช้ในการบริหารข้อมูลพนักงานของบางจาก ซึ่งรวมถึงข้อมูลด้านวิชาชีพ ทักษะเชิงเทคนิค และการฝึกอบรม ตลอดจนข้อมูลสถิติด้านอื่น ๆ ของพนักงาน นอกจากนี้ พนักงานบางจากจะได้พัฒนาขีดความสามารถด้วยตนเอง เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างเส้นทางสายอาชีพของตนเองได้

"เราสร้างกลยุทธ์การเติบโตขององค์กรที่ท้าทาย เนื่องจากเราได้ลงทุนพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทนหลายรูปแบบ ตลอดจนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการรูปแบบใหม่อีกมากมาย ด้วยความผันผวนของราคาน้ำมันและการแข่งขันที่ดุเดือดในโลกธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้น เราจึงเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้เราขับเคลื่อนประสิทธิภาพของพนักงานให้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับการส่งเสริมการตลาดและกลยุทธ์ค้าปลีกที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง" นายนพชัย นุตสติ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว

"ธุรกิจจำนวนมากขึ้นในประเทศไทยกำลังนำบริการระบบคลาวด์มาใช้ในงานทรัพยากรบุคคล เพื่อช่วยในการบริหารจัดการนิเวศเชิงภูมิศาสตร์ที่หลากหลายและซับซ้อนของกลุ่มลูกค้า พันธมิตร และพนักงาน เราทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับบางจาก เพื่อสร้างแผนงานที่ชัดเจนในการยกระดับการเชื่อมโยงกับพนักงาน ไปพร้อมกับการช่วยให้พวกเขาสามารถรับมือกับความยุ่งยากของการแปรรูปองค์กรระบบดิจิทัลได้" มร. ร็อบ เวลส์ ประธานบริษัทเวิร์กเดย์ ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวเสริม

เวิร์กเดย์ได้เปิดสำนักงานขึ้นในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การเติบโตระดับสากลในการสร้างฐานการดำเนินงานที่เข้มแข็งในเอเชีย เพื่อนำเสนอการบริหารจัดการทุนมนุษย์ การบริหารการเงิน และการวิเคราะห์ขีดความสามารถสู่ตลาดแห่งใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้