ปตท. ชี้แจงข่าวโออาร์ชะลอการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ไม่เป็นความจริง

จันทร์ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๒๙
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) กล่าวว่า ตามที่ได้มีข่าวคณะกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีมติไม่เห็นชอบให้ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิดในวงกว้าง นั้น

ปตท. ขอเรียนชี้แจงว่า ในการประชุมคณะกรรมการ ปตท. เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ยังไม่มีวาระของโออาร์นำเสนอต่อคณะกรรมการเพื่อพิจารณา ในส่วนของความคืบหน้าในประเด็นดังกล่าว ปัจจุบัน โออาร์อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อนำโออาร์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

อย่างไรก็ตาม ปตท. ไม่สามารถให้รายละเอียดการดำเนินการในเรื่องนี้ได้ เนื่องจากมีข้อจำกัดตามกฎหมาย ทั้งนี้ ในฐานะผู้ถือหุ้นของโออาร์ ปตท. ขอยืนยันว่าการดำเนินการในเรื่องดังกล่าว จะได้มีการพิจารณาอย่างรอบคอบ และจะมีการพิจารณารายละเอียด รวมทั้งสถานการณ์และช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อไป หากมีความคืบหน้าที่สำคัญประการใดที่ ปตท.สามารถแจ้งได้ตามกฎหมาย ปตท. จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้