Q-CON ย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอนกรีตมวลเบาตลอด 25 ปี พัฒนา Q Panel ผนังมวลเบา ติดตั้งไว 1 ใน “Q Solution” กลยุทธ์ใหม่ ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าอย่างแท้จริง

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๘
อิฐมวลเบา "Q-CON" ย้ำความเป็นผู้นำตลาดตลอด 25 ปี ครองเบอร์ 1 ส่วนแบ่งตลาดภายในประเทศ พร้อมการันตีคุณภาพ-ประหยัดพลังงานจากรางวัลบล็อคประหยัดไฟเบอร์ 5 ที่ได้ครบทุกชั้นคุณภาพทั้ง G2 และG4 เป็นรายแรกและรายเดียว พร้อมพัฒนา Q Panel ผนังมวลเบา ติดตั้งไว 1 ใน "Q Solution" บริการรูปแบบใหม่ครบวงจร แก้ปัญหาขาดแคลนแรงงาน และลดเวลาการก่อสร้าง

นายกิตติ สุนทรมโนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้คอนสตรัคชั่น โปรดัคส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตคอนกรีตมวลเบา ภายใต้แบรนด์สินค้า Q-CON ซึ่งอยู่ในกลุ่มธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างในเครือเอสซีจี เผยว่า Q-CON ตั้งขึ้นจากเจตนารมณ์ของผู้บริหารสมัยนั้น ตั้งใจหาวัสดุก่อสร้างที่ดี และทันสมัยมาเพื่อช่วยพัฒนาการก่อสร้างให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พบว่า ในต่างประเทศจะใช้อิฐมวลเบาสำหรับวัสดุผนัง เพราะก่อสร้างไว ทำงานง่าย และสามารถกันความร้อน ประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะอย่างมากกับประเทศไทย ปีนี้ถือเป็นปีที่ครบรอบ 25 ปี ในการดำเนินธุรกิจคอนกรีตมวลเบา ตลอดเวลาที่ผ่านมา Q-CON ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามาโดยตลอด และถือเป็นผู้นำตลาดอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นยอดขายที่สูงสุด และมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ตลอดจนมีผลิตภัณฑ์มวลเบาที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าบล็อคที่มีครบทุกชั้นคุณภาพ G2 ,G4 และ G6 และผลิตภัณฑ์มวลเบาเสริมเหล็ก เช่น คานทับหลังสำเร็จรูป แผ่นเคาน์เตอร์มวลเบา และแผ่นพื้นสำเร็จรูป

อีกทั้งยังได้รับรางวัลมาตรฐานคุณภาพที่สำคัญต่างๆมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวที่ได้รับรางวัลฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ทั้งชั้นคุณภาพ G2 และG4 จาก กระทรวงพลังงาน มาอย่างต่อเนื่อง 2 ปี ซึ่งแสดงถึงคุณสมบัติในการกันความร้อน สามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้จริง จากการใช้อิฐมวลเบาของ Q-CON

นายกิตติ สุนทรมโนกุล ยังเปิดเผยต่อไปว่า จากนี้ Q-CON พร้อมเดินหน้าชูกลยุทธ์ "Q Solution" เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น โดยคำนึงถึงความต้องการลูกค้า เน้นเรื่อง Customer Centric จึงผลักดัน Q Solution ตอบโจทย์ลูกค้ายุคแรงงานขาดแคลน และต้องการความเร็วในการก่อสร้าง โดย Solution แรก เปิดตัว Q Panel ระบบผนังกันความร้อนครบวงจร ทั้งติดตั้งง่าย น้ำหนักเบา ใช้แรงงานน้อยเพียง 2-3 คน ก็สามารถติดตั้งได้ถึง 40 ตร.ม./วัน พร้อมทั้งยังมีระบบ Q Network เครือข่ายทีมช่างที่มีประสบการณ์ พร้อมให้บริการติดตั้งแก่ลูกค้าทั่วประเทศที่ไม่มีแรงงาน และยังมีผนังเข้ามุม ผนังรอยท่อที่ช่วยให้ลูกค้าทำงานระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Q-CON ยังมี Solution อื่นๆ อีก เช่น Q Kitchen ครัวปูนทันสมัย ดีไซน์สวย และมีโครงสร้างเสริมเหล็ก High Strength ที่แข็งแรงได้มาตรฐาน พร้อมการบริการติดตั้งครบวงจร โดยใช้เวลาติดตั้งเพียงไม่กี่วัน Q Stair ระบบบันไดที่แข็งแรง ช่วยลดต้นทุน และลดเวลาการทำงานของลูกค้า Q Sound Barrier ระบบผนังกันเสียงที่ช่วยป้องกันเสียงดังจากรอบข้างได้เป็นอย่างดี เช่น ผนังกันเสียงริมทางหลวงแผ่นดิน รั้วหมู่บ้าน รั้วโรงงาน และรั้วคอนโด

ทั้งนี้ ในปีนี้ที่บริษัทฯ ครบรอบ 25 ปี บริษัทได้จัดกิจกรรมต่างๆ เช่น จัดแต่ง Display ร้านค้าทั่วประเทศที่จำหน่ายสินค้า Q-CON , จัดโปรแกรมส่งเสริมการขายพิเศษสำหรับผู้แทนจำหน่าย ,จัดกิจกรรมสัมมนานวัตกรรมคอนกรีตมวลเบาแก่สถาปนิก วิศวกร ผู้ควบคุมงาน และผู้รับเหมา และยังมีโครงการ Q-CON CSR 25 ปี เป็นต้น

นายกิตติ สุนทรมโนกุล เปิดเผยถึงผลประกอบการต่อไปว่า ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2562

มียอดขายถึง 1,032.9 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตสูงถึง 12% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และมีผลกำไรครึ่งปีแรก 86.90 ล้านบาท ซึ่งสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตสูงถึง 393% โดยผลการดำเนินงานมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เป็นเพราะกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่พัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า โดยผลักดันผลิตภัณฑ์

Q Panel ออกสู่ตลาด ทั้งในและต่างประเทศ และยังคงมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายอิฐมวลเบาอีกด้วย นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้จัดจำหน่ายสินค้าไปยังต่างประเทศด้วย เช่น ออสเตรเลีย อินเดีย ลาว กัมพูชา และมัลดีฟส์ เป็นต้น

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีกำลังการผลิตสูงสุดถึง 20.8 ล้านตร.ม. มีโรงงานถึง 5 โรงงาน รองรับอยู่ในเขตพื้นที่สำคัญ ที่ตลาดเติบโตสูงที่กรุงเทพ ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคอีสาน ทั้งนี้ การขายและการทำการตลาดนั้นจะมีทั้งรูปแบบการขายตรงเข้าโครงการ และขายผ่านตัวแทนจัดจำหน่าย (Dealers) หรือร้านค้ากว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาช่างฝีมือทั่วประเทศ เพื่อยกระดับช่างฝีมือไทย ผ่านการฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการใช้งาน และยังพัฒนาเครื่องมือที่ช่วยในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือช่วยยกแผ่น และเครื่องมือติดตั้งแผ่นอัตโนมัติ

ผลิตภัณฑ์ของ Q-CON ทุกชนิดล้วนคัดสรรจากวัตถุดิบที่ได้คุณภาพและผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ISO และนำระบบ Circular Economy หรือระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนมาใช้ ได้แก่ การนำเศษ Waste มาใช้ซ้ำในกระบวนการผลิต เพื่อให้ทรัพยากรที่นำมาใช้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่นๆ ที่

Q-CON ได้รับอีกมากมาย เช่น รางวัล "Green Industry" Level 4, รางวัลอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ "Eco Factory", รางวัล CSR-DIW, รางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม (Green Star Award) เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การดำเนินธุรกิจให้มีความยั่งยืนทั้งระบบนั้น นายกิตติ กล่าวให้ความเห็นว่า ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกองค์กรนั้นมีความสำคัญยิ่ง ซึ่งบริษัทฯก็ดำเนินมาโดยตลอดภายใต้หลักจริยธรรมและการจัดการที่ดี กล่าวคือ นอกจากจะให้ความสำคัญในการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมขององค์กรแล้ว บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญต่อความรับผิดชอบสังคม หรือ CSR (Corporate Social Responsibility) ผ่านกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับชุมชน, องค์กร หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน อาทิ ทำฝาย, ปลูกป่าชายเลน , โครงการปันโอกาสวาดอนาคต SCG, บริจาคสินค้าให้แหล่งชุมชน เช่น วัด โรงเรียน เป็นต้น

สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ Q-CON หมายเลข 092-265-9392 หรือ www.qcon.co.th หรือ Facebook : อิฐมวลเบา Q-CON เพื่อบ้านเย็นอยู่สบาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital