อินฟอร์มา มาร์เก็ต ยันปัจจัยลบท่องเที่ยวไม่กระทบจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2019 เชื่อครึ่งปีหลังแนวโน้มดีขึ้น ด้านองค์กร-บริษัทชั้นนำของโลกมั่นใจเข้าร่วมงานแน่นต้องเพิ่มพื้นที่จัดงาน 20% คาดเงินสะพัดกว่า 5,500 ล้านบาท

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๔
อินฟอร์มา มาร์เก็ต ผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2019 เชื่อสถานการณ์การท่องเที่ยวไทยครึ่งปีหลังฟื้น เผยปัจจัยลบไม่กระทบจัดงานฯ หลังองค์กรและบริษัทชั้นนำของโลก กว่า 450 ราย จาก 30 ประเทศทั่วโลก พร้อมขนนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมสำหรับธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหารและบริการร่วมจัดงานแน่นจนต้องขยายพื้นที่เพิ่ม 20% คาดปีนี้มีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 30,000 คน เงินสะพัดกว่า 5,500 ล้านบาท

นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต ผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2019 (Food & Hotel Thailand 2019) กล่าวถึงความมั่นใจในการจัดงานฯ ปีนี้ว่า แม้ครึ่งปีแรกการท่องเที่ยวไทยจะได้รับผลกระทบจากหลายปัจจัยทั้งเหตุการณ์ระเบิดครั้งล่าสุด สงครามการค้าสหรัฐ-จีน การแข็งค่าของเงินบาท และจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักจากจีนที่ลดลง แต่คาดว่าจะส่งผลเพียงระยะสั้น โดยแนวโน้มสถานการณ์ท่องเที่ยวไทยในครึ่งปีหลังน่าจะกลับมาฟื้นตัว เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว โดยประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เห็นได้จากการที่ไทยยังคงรักษาอันดับ 1 ใน 4 ของประเทศที่มีรายได้ทางการท่องเที่ยวสูงสุดของโลกไว้ได้

ดังนั้นทำให้การจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2019 ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบดังกล่าวตรงกันข้ามผู้ร่วมจัดแสดงงานไม่ว่าจะเป็นองค์กรภาครัฐ สมาคม และภาคเอกชนไทย-ต่างประเทศกว่า 450 ราย จาก 30 ประเทศทั่วโลกยังมีความมั่นใจและยืนยันการร่วมจัดแสดงงานเต็มพื้นที่จนต้องมีการขยายพื้นที่จัดงานเพิ่มถึง 20% ครอบคลุมพื้นที่ฮอล์ล 102-104 ของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

สำหรับแนวคิดการจัดงานในครั้งนี้ คือ องค์ประกอบหลักแห่งความสำเร็จ เนื่องจากธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหารและบริการต้องมีการพัฒนาเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันและความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ นอกจากจะนำเสนอถึงนวัตกรรม เทคโนโลยี และสินค้าระดับพรีเมี่ยมจากบริษัทชั้นนำของโลกแล้ว ยังมีกิจกรรม การประชุมและสัมมนาที่ให้ความรู้และเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจอีกมากมายทำให้ได้ทราบถึงแนวโน้มและทิศทางของอุตสาหกรรมเพื่อนำไปปรับใช้ในการพัฒนาธุรกิจ โดยแนวโน้มและทิศทางที่สำคัญของการท่องเที่ยววันนี้ คือ เรื่องของสุขภาพและการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ซึ่งเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ในปีนี้จะมี 2 ภาวิลเลี่ยนใหม่เกิดขึ้นภายในงานฯ คือ พาวิลเลี่ยนจากสหภาพยุโรป (EU Business Avenues in South East Asia) และ กรมการค้าภายใน ประกอบด้วยสมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทย (Thai Organic Trade Association - TOTA) สหพันธ์เกษตรกรรมยั่งยืนแห่งประเทศไทย (Thailand Sustainable Agriculture Confederation -TSAC ) มูลนิธิเกษตรอินทรีย์ไทย (มกอท.) (Thai Organic Agriculture Foundation - TOAF) ถืออีกไฮไลท์ที่น่าสนใจนอกเหนือจาก 9 พาวิลเลี่ยนนานาชาติจากอิตาลี สหภาพยุโรป เดนมาร์ก ญี่ปุ่น (3) เกาหลี (2) จีน (2) โดยภายในพาวิลเลี่ยนของสหภาพยุโรปและกรมการค้าภายในจะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และการสัมมนาให้ความรู้ด้านอาหารออร์แกนิกเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก รวมถึงโอกาสของสินค้าออร์แกนนิกของไทยในตลาดโลกด้วย

ส่วนโซนการจัดแสดงงานในปีนี้ประกอบด้วย 6 โซน ได้แก่ Coffee & Tea Culture, Food & Drinks, Food Service Equipment, Hospitality & Retail Technology Thailand, Hospitality Style และ Wine & Spirits Thailand พร้อม 2 โซนพิเศษที่จัดขึ้นในปีนี้เป็นครั้งแรก คือ Fine Food Thailand และ Restaurant & Bar Thailand ที่นำเสนอถึงผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์ เทคโนโลยี และแนวโน้มสำหรับอุตสาหกรรมร้านอาหารและบาร์ รวมถึงเวทีกิจกรรมกลาง (Live Theatre) ซึ่งมีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ การสร้างสรรค์เมนูพิเศษจากชา การสร้างเครื่องดื่มค็อกเทล มาตรฐานเกษตรอินทรีย์ แนวโน้มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ไทยสู่ศูนย์กลางอาหารและเครื่องดื่มออร์แกนนิกของอาเซียน ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจทั้งการแข่งขัน การสัมมนา และ งานประชุม เพื่อให้ความรู้ พัฒนาทักษะ และ แลกเปลี่ยนมุมมองในการดำเนินธุรกิจแก่ผู้ประกอบการและผู้สนใจอีกมากมาย

จากความน่าสนใจของการจัดงานฯ ดังกล่าวทำให้คาดว่าในปีนี้จะมีผู้ประกอบการและผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 30,000 คน เพิ่มขึ้น 10% มีมูลค่าจากการค้าและการเจรจาธุรกิจภายในงานสูงถึง 5,500 ล้านบาท สำหรับผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าชมงานได้ที่ www.foodhotelthailand.com โดยงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2019 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 กันยายนนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ www.foodhotelthailand.com และ Facebook Page www.facebook.com/Food & Hotel Thailand

ไฮไลท์และกิจกรรมที่สำคัญในงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2019

- งานประชุมสภาอุตสาหกรรมโรงแรมไทย ครั้งที่ 21 โดยสมาคมโรงแรมไทย

- การแข่งขันสุดยอดเชฟ Thailand's International Culinary Cup (TICC 2019) ครั้งที่ 25 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

- งานสัมมนาสมาคมภัตตาคารไทย

- การแข่งขันวาดลวดลายศิลปะบนถ้วยกาแฟ National Thailand Latte Art Championship 2020 และการแข่งขันการสร้างสรรค์เครื่องดื่มจากกาแฟ 2020 (Thailand National Coffee in Good Spirits Championship (TNCIGS) 2020) เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันระดับโลก

- การประกวดไวน์ ครั้งที่ 15 The 15th FBAT International Wine Challenge

- การสัมมนาไวน์ 2019

- งานสัมมนาและการประชุมเชิงปฏิบัติการ สมาคมผู้บริหารงานแม่บ้านแห่งประเทศไทย

- งานสัมมนาชมรมผู้บริหารงานวิศวกรรมในโรงแรมและอาคารพาณิชย์

- งานสัมมนาวิทยาลัยดุสิตธานี งานสัมมนาสมาคมสปาไทย

- งานประชุม Innolab Forum สำหรับธุรกิจค้าปลีกอาหาร บริการอาหาร และ การจัดเลี้ยงอาหาร

- การอบรมและการแข่งขันทำไอศกรีมเจลาโต้ (Gelato Workshops) โดย Carpigiani Gelato University

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ