ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ขยายแบรนด์ 'ดุสิตดีทู’ แห่งแรกที่ใจกลางกรุงเทพฯ

พฤหัส ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๑
ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ลงนามในสัญญากับ บริษัท เทียน เต็ก พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เพื่อบริหารโรงแรมดุสิตดีทู สามย่าน กรุงเทพ ซึ่งเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิตดีทูแห่งแรกในกรุงเทพฯ โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2566

ดุสิตดีทู สามย่าน กรุงเทพ ตั้งอยู่หัวมุมถนนสี่พระยาตัดกับถนนนเรศ อยู่ไม่ไกลจากย่านสีลม-สาทร ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของกรุงเทพฯ มีการเดินทางที่สะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า BTS, MRT หรือเรือด่วน โรงแรมแห่งใหม่นี้ ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 181 ห้อง ได้รับการตกแต่งแบบโมเดิร์น มีสีสันสดใสมีชีวิตชีวาตามสไตล์แบรนด์ดุสิตดีทู มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งร้านอาหารที่เปิดให้บริการตลอดวัน ล็อบบี้บาร์ สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย และห้องประชุม นอกจากนี้โรงแรมยังอยู่ไม่ไกลจากย่านเจริญกรุง ซึ่งเป็นแหล่งศูนย์รวมของวัฒนธรรม ศาสนสถาน และไลฟ์สไตล์ที่น่าค้นหา เช่น วัด พิพิธภัณฑ์ อาร์ตแกลลอรี รวมถึงร้านอาหารท้องถิ่นและตลาดสดแบบดั้งเดิม

"เราดีใจเป็นอย่างมากที่บริษัท เทียน เต็ก พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ให้ความไว้วางใจดุสิตและเลือกให้เราบริหารดุสิตดีทู สามย่าน กรุงเทพ ด้วยความทันสมัยของโรงแรมพร้อมสถานที่ตั้งที่โดดเด่นที่เชื่อมต่อศูนย์กลางธุรกิจและแหล่งวัฒนธรรมที่สำคัญในย่านเจริญกรุง เราเชื่อมั่นว่าโรงแรมแห่งใหม่นี้จะมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับแขกที่เข้าพักอย่างแน่นอน" มร. ลิม บุน ควี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

"ดุสิตดีทู สามย่าน กรุงเทพ เป็นโครงการแรกของเราในเมืองไทยและเรามีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับดุสิต ดุสิตมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารโรงแรมมานานกว่า 70 ปี เรามั่นใจว่าโรงแรมนี้จะได้รับการยอมรับและกลายเป็นหนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดสำหรับนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวเมื่อเปิดให้บริการในปี 2566 อย่างแน่นอน" มร. เจอรัลด์ ชอง ผู้อำนวยการ บริษัท เทียน เต็ก พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวเพิ่มเติม

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมและรีสอร์ททั้งหมด 271 แห่ง ภายใต้ 6 แบรนด์ ใน 13 ประเทศ โดยมีโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิตดีทูที่เปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 9 แห่ง นอกเหนือจากนี้ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังมีโรงแรมที่อยู่ในแผนการพัฒนาเพื่อเตรียมเปิดให้บริการกว่า 50 แห่ง ในตลาดท่องเที่ยวหลักๆทั่วโลก โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและทยอยเปิดให้บริการ 10-12 แห่ง ต่อปี อีกด้วย

ภาพประกอบ – (เรียงจากซ้าย) มร. เจอรัลด์ ชอง ผู้อำนวยการ บริษัท เทียน เต็ก พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ร่วมกับ นายชนินทธ์ โทณวณิก รองประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร และ มร. เทียรี่ ดูเอง รองประธานอาวุโส ฝ่ายการดำเนินงาน ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมลงนามในสัญญาเพื่อบริหารโรงแรมดุสิตดีทู สามย่าน กรุงเทพ เมื่อเร็วๆนี้ ที่สำนักงานใหญ่ของ ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล

ข้อมูลเกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล:

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เมื่อปี พ.ศ. 2491 ผู้ก่อตั้งโรงแรมปริ๊น เซสแห่งแรกขึ้นบนถนนเจริญกรุง ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านบริหารโรงแรมและด้านการศึกษา ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้แบรนด์ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา ที่เปิดให้บริการในภูมิภาคต่างๆ และยังมีโรงแรมและรีสอร์ตที่อยู่ในแผนพัฒนาเตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีกกว่า 50 แห่งทั่วโลก

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ดำเนินงานขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ในตลาดบริการที่พักเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างให้กับแขกที่เข้าพักและลูกค้า โดยได้ขยายตัวเข้าสู่ตลาดให้เช่าวิลล่าตากอากาศระดับบนผ่านการซื้อกิจการอีลิธ เฮเว่นส์ (Elite Havens) แบรนด์ผู้นำในตลาดให้เช่าวิลล่าหรูระดับบนของเอเชีย รวมไปถึงการเปิดตัวกลุ่มโรงแรมอาศัย (ASAI Hotels) แบรนด์โรงแรมน้องใหม่สำหรับกลุ่มนักเดินทางที่มีไลฟ์สไตล์แบบมิลเลนเนียลผู้ซึ่งชื่นชอบประสบการณ์การท่องเที่ยวเหมือนเป็นคนท้องถิ่นแท้ๆ ตามหัวเมืองแหล่งท่องเที่ยวทั่วโลก

นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังดำเนินธุรกิจเทวารัณย์ สปา และการศึกษา โดยได้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานีขึ้นในปี พ.ศ. 2536 สถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและปริญญา ซึ่งมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพฯและพัทยา อีกทั้งยังบริหารโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต อีกด้วย

ในปี 2562 ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล จะเริ่มดำเนินการสร้างโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสม (Mixed-use real estate development) อันประกอบไปด้วยอาคารที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน พื้นที่ค้าขาย และโรงแรม ทั้งนี้ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งใหม่มีกำหนดเปิดให้บริการภายในปี 2566

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dusit.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้