ลาล่ามูฟผู้นำตลาดบริการขนส่งเผยกลยุทธ์การค้าในตลาด CLMVT

จันทร์ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๑
ในงานสัมมนา CLMVT Cross Border Digital Trade นายสันทิต จีรวงศ์ไกรสร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายปฏิบัติการประเทศ ลาล่ามูฟ (Lalamove) ผู้นำแอพพลิเคชั่นบริการขนส่งสินค้าแบบทันทีของประเทศไทย ได้เข้าร่วมเสวนา พร้อมกับคุณจีน่า กลาวิน กรรมการผู้จัดการ บริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย จำกัด และคุณอริยา ทองใบ ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในเรื่องของอีคอมเมิร์ซกับการค้าผ่านแดนที่กำลังเติบโตในยุคเทคโนโลยี

งานเสวนาครั้งนี้ได้มุ่งเน้นถึงแนวโน้มของตลาดโลจิสติกส์ และกลยุทธ์ของลาล่ามูฟที่นำมาใช้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างเหมาะสม นายสันทิตได้พูดถึงความสำคัญในการคัดเลือกพันธมิตรโลจิสติกส์ที่ต้องมีความเชื่อมั่นและไว้วางใจได้ เพื่อดำเนินการจัดส่งตามคำสั่งซื้ออย่างมีประสิทธิภาพ การที่ลาล่ามูฟเข้าใจถึงความแตกต่างด้านพฤติกรรมและวัฒนธรรมของผู้บริโภค รวมไปถึงสภาพแวดล้อมของธุรกิจในแต่ละประเทศอาทิ สิงคโปร์ จีน ไทย ไต้หวัน และฮ่องกง ทำให้สามารถเข้าถึงโอกาสที่จะนำเสนอบริการใหม่ๆ ก่อนธุรกิจบริการขนส่งอื่น เช่น บริการต่อคิวซื้อบัตรคอนเสิร์ตในประเทศฟิลิปินส์ และการดำเนินการด้านเอกสาร (document processing service) ในประเทศไทย เป็นต้น ซึ่งนายสันทิตได้เล่าถึงประสบการณ์ในประเทศฟิลิปปินส์ว่า "โดยรวมการบริการทั่วไปในเมืองมะนิลาค่อนข้างขาดประสิทธิภาพ ตอนได้ลองเข้ารับบริการโทรศัพท์มือถือระบบรายเดือน ต้องต่อคิวนานถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของที่นั่น ดังนั้นการให้บริการการเข้าคิวเลยเป็นที่นิยมอย่างมาก"

ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และการรับมือกับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นโดยสัดส่วนผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์คิดเป็น 10%-20% ของ GDP ประเทศไทย นอกเหนือจากนั้น ด้านภาครัฐควรมีนโยบายในการใช้กฎระเบียบที่คลอบคลุมสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพในภาคเอกชนรวมไปถึงโครงสร้างพื้นฐานของระบบขนส่ง นายสันทิตกล่าวเพิ่มเติมว่า การบริการขนส่งในภายหน้าอาจกลายเป็นระบบที่ให้ความสะดวกรวดเร็วในราคาที่ถูกลง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4