PJW ครึ่งปีหลังแจ่มเชื่อรายได้ทะลุเป้า 8-10% อานิสงส์ออร์เดอร์โรงพ่นสี-ยอดขายจีนหนุน เล็งผลิตสินค้าไฮมาร์จิ้น ผลักดันการเติบโตในอนาคต

จันทร์ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๐
PJW ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังแนวโน้มดีกว่าครึ่งปีแรก ประเมินรายได้ปีนี้ทะลุเป้าหมายเติบโต 8-10% เนื่องจากโรงพ่นสีในไทยกลับมาคึกคัก พร้อมเริ่มผลิตโปรดักส์ใหม่ สร้างรายได้เพิ่ม ขณะที่ธุรกิจในจีนปีนี้จะทยอยรับรู้รายได้ประมาณ 100 ล้านบาท และมียอดขายสะสมยาวถึงปีหน้าอีกกว่า 280 ล้านบาท ฟาก"วิวรรธน์ เหมมณฑารพ" ประธานกรรมการบริหาร เผยอยู่ระหว่างศึกษาการผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูง หนุนการเติบโตในอนาคต

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJ W เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังจะดีว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากโรงงานพ่นสีในไทยที่เริ่มกลับมาดำเนินการเชิงพาณิชย์ และเริ่มผลิตโปรดักส์ใหม่มากขึ้น โดยรายได้จะทยอยเข้ามาช่วงครึ่งปีหลังรวมทั้งจะมีรายได้จากธุรกิจในประเทศจีน ซึ่งมาจาก บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก (เจียงซู) ดำเนินธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก ซึ่งจะเริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ช่วงกลางปี 2561 และมีคำสั่งซื้อเข้ามาตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาส 3/62 อย่างไรก็ตาม ปีนี้คาดว่าจะมีรายได้จากเจียงซู ประมาณ 100 ล้านบาท และในปีหน้ามีรายได้เข้ามาประมาณ 280 ล้านบาท

"ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้เติบโต 10% ดังนั้นภาพรวมทั้งปีน่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากยอดขายทั้งในไทย และจีนจะเพิ่มขึ้น จากที่การรับผลิตชิ้นส่วนรุ่นใหม่ ตลอดจนต้นทุนเม็ดพลาสติกก็ลดลงด้วย รวมทั้งมีการขึ้นชิ้นงานตัวอย่างของผลิตภัณฑ์ใหม่ ของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์นม และนมเปรี้ยว ช่วยสนับสนุนการเติบโต"

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า บริษัทฯมีความสนใจที่จะผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูง ประเภทถังและบรรจุภัณฑ์เคมิคอล เพื่อขายในประเทศจีน หลังจากมีความต้องการด้าน Safety มากขึ้น ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาพันธมิตรในยุโรป คาดว่าจะมีความคืบหน้าปลายปี 2562 นี้ ขณะเดียวกัน อยู่ระหว่างการศึกษาการผลิตสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงในส่วนของพลาสติกที่ใช้ในโครงการโซลาร์ลอยน้ำของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) อย่างไรก็ตาม คงต้องขึ้นอยู่กับความคืบหน้าของโครงการดังกล่าวด้วย

อนึ่ง บริษัทฯรายงานผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 มีรายได้รวม 1,639.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้เท่ากับ 1,490.65 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นรวมเท่ากับ 15.24% เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อนที่ 13.62% เนื่องจากบริษัทมีการควบคุมต้นทุนการผลิตของงานขายเชิงพาณิชย์ของผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ดีขึ้น ทำให้กระบวนการผลิตมีประสิทธิภาพมากขึ้น และลดความสูญเสียได้ในหลายๆด้าน

อย่างไรก็ตาม ในงวดไตรมาส 2/62 บริษัทฯมีผลขาดทุนสุทธิเท่ากับ 1.45 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯรับรู้ผลประโยชน์พนักงานจากการแก้ไขโครงการผลประโยชน์พนักงาน เป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในงวด 11.47 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯ ได้รับรู้ขาดทุนจากสัญญาประนีประนอมยอมความกับผู้รับจ้างผลิตแม่พิมพ์แห่งหนึ่ง 6.5 ล้านบาท และมีผลขาดทุนจากโรงพ่นสีเพิ่มประมาณ 5 ล้านบาท จากการทดลองตัวอย่างผลิตภัณฑ์ใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4