ที่ปรึกษา EIA โครงการเหล็กแผ่นเคลือบสังกะสีฯยืนยันเอกสารสิทธิ์ที่ดินถูกต้อง

พุธ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๕
นางเปรมวณี ปรีดาพันธุ์ ผู้ชำนาญการด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัท ทีแอลที คอนซัลแตนส์ จำกัด (TLT) ในกลุ่มทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) (TEAMG) ผู้ทำการศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการผลิตเหล็กแผ่นเคลือบสังกะสีชุบสี (EIA) ซึ่งพัฒนาโครงการ โดยบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการนี้มีกำลังการผลิต 150,000 ตันต่อปี หรือประมาณ 450 ตันต่อวัน ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 54.16 ไร่ บนที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์ของโรงงานผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนของบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ ในกระบวนการจัดทำการรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม บริษัทที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อมและบริษัทผู้พัฒนาโครงการ ได้ร่วมสื่อสารโครงการตามกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน และได้จัดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นที่มีต่อโครงการไปแล้ว 2 ครั้ง โดยการประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 ได้ชี้แจงเรื่องผังการใช้ประโยชน์ที่ดิน รวมทั้งเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ภายหลังการประชุมรับฟังความคิดเห็น ที่ปรึกษาได้สรุปประเด็นและเผยแพร่ประเด็นพร้อมคำชี้แจง และติดประกาศสรุปผลการชี้แจง ณ ที่ทำการต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงได้ รวม 37 แห่ง เช่น ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ สถานที่ราชการต่างๆ และที่ทำการของ อบต. ในเขตพื้นที่บางสะพาน เป็นต้น พร้อมทั้งได้แจ้งให้กับผู้นำชุมชนทราบผ่านการประชุม รวมทั้งได้สื่อสารให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งสื่อสารผ่านสื่อมวลชนให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยข้อมูลจากการศึกษาทั้งหมด บริษัทที่ปรึกษาเตรียมนำเสนอสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบตามกระบวนการต่อไป

บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ SSI เป็นผู้ผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีนโยบายในการพิจารณาลงทุนในอุตสาหกรรมต่อเนื่อง จึงมีแผนที่จะพัฒนาโครงการผลิตเหล็กแผ่นเคลือบสังกะสีชุบสีขึ้น ที่กำลังการผลิต 150,000 ตันต่อปี หรือประมาณ 450 ตันต่อวัน เพื่อเป็นการต่อยอดการใช้งานสินค้าไปยังผู้ใช้งานและเพิ่มมูลค่าให้กับเหล็กแผ่นชนิดม้วน รวมถึงเพื่อทดแทนการนำเข้า ซึ่งเข้าข่ายประเภทหรือขนาดโครงการอุตสาหกรรมเหล็ก หรือเหล็กกล้า ที่มีกำลังผลิตตั้งแต่ 100 ตันต่อวันขึ้นไป โดยจะต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม เสนอในขั้นตอนขออนุญาตก่อสร้าง เพื่อประกอบกิจการหรือขั้นขออนุญาตประกอบกิจการ ดังนั้น SSI จึงได้มอบหมายให้ บริษัท ทีม

คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) (TEAMG) และบริษัท ทีแอลที คอนซัลแตนส์ จำกัด (TLT) ดำเนินการศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการผลิตเหล็กแผ่นเคลือบสังกะสีชุบสี เพื่อเสนอต่อ สผ. เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อรายงานฯ ก่อนการพัฒนาโครงการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4