ผลการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก

พุธ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๔๖
พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก แถลงว่า จากการที่ศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 ในกรณีเอกชนผู้ยื่นข้อเสนอร่วมลงทุน ในนามกลุ่มกิจการค้าร่วมบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ประกอบด้วย บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด บริษัท Orient Success International Limited บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) และบริษัท บี.กริม จอยน์ เว็นเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการคัดเลือกของโครงการฯ เรื่องคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐมีกระบวนการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยศาลปกครองได้มีคำพิพากษายกฟ้อง การพิจารณาของศาลปกครองกลาง สรุปสาระสำคัญไว้ว่า การปฏิบัติในการยื่นและรับซองของคณะกรรมการคัดเลือกฯ มิได้มีลักษณะที่ขัดแย้งกับเอกสารการคัดเลือกเอกชน (Request for Proposal : RFP) แต่ประการใด ดังนั้น การพิจารณาไม่รับเอกสารกล่องที่ 6 และกล่องที่ 9 ที่มาถึงภายหลังเวลา 15.00 น. จึงเป็นการปฏิบัติที่สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ตามเอกสารการคัดเลือกเอกชนที่ระบุไว้ในข้อที่ 31(3) และชอบด้วยกฎหมายแล้ว มิเช่นนั้นจะเป็นการเลือกปฏิบัติต่อเอกชนรายใดรายหนึ่ง และทำให้เกิดการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมกับผู้ยื่นข้อเสนอรายอื่นซึ่งได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของเอกสารการคัดเลือกเอกชนครบถ้วนถูกต้อง ในวันนี้ คณะกรรมการคัดเลือกได้มีการประชุมเพื่อรับทราบผลการพิพากษาของศาล รวมถึงการพิจารณาแนวทางการดำเนินการต่อไป ซึ่งการพิจารณาในเรื่องดังกล่าว นอกจากจะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ขั้นตอน และข้อกำหนดเอกสารการคัดเลือกเอกชนแล้ว จะต้องพิจารณาในข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ในที่ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกยังติดตามความคืบหน้าของการดำเนินการโครงการ กล่าวคือ การรับทราบความก้าวหน้าการประเมินเอกสารข้อเสนอซองที่ 2 (ข้อเสนอทางเทคนิคและแผนธุรกิจ) และผลการบรรยายสรุปของเอกชนผู้ยื่นข้อเสนอของทั้ง 3 ราย เพื่อประกอบการพิจารณาคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนต่อไป โดยคาดว่า จะประเมินข้อเสนอฯ แล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital