เฟดเอ็กซ์เปิดตัวศูนย์บริการครบวงจร นครราชสีมาเพิ่มความสะดวกสะบายแก่ลูกค้าทั้งภูมิภาค สถานีบริการนครราชสีมาเสริมการเชื่อมต่อระดับภูมิภาค สร้างความสะดวกให้คนไทยทั้งในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทั่วประเทศ

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๙
นายพีรพัฒน์ ทะละวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย (แถว 2 ที่ 10 จากซ้าย) พร้อมพนักงานเฟดเอ็กซ์ร่วมพิธีเปิดสถานีบริการ จังหวัดนครราชสีมา

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศเปิดตัวสถานีบริการครบวงจรแห่งใหม่ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยสถานีบริการแห่งใหม่นี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการบริการของเฟดเอ็กซ์ทั้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทั่วประเทศไทย

สถานีบริการแห่งใหม่นี้เป็นศูนย์รวมคลังสินค้าและศูนย์คัดแยกพัสดุของเฟดเอ็กซ์และทีเอ็นทีเข้าด้วยกัน ทำให้ลูกค้าได้รับการบริการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยสถานีบริการแห่งใหม่นี้มีขนาด 1,277 ตารางเมตร โดยคลังสินค้าเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถจัดการพัสดุได้มากกว่า 1,000 ชิ้นต่อวัน

จังหวัดนครราชสีมา เป็นเกตเวย์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์สำคัญในแผนของรัฐบาลที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภูมิภาคอาเซียน[1] ธุรกิจโลจิสติกส์ถือเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา เพราะสามารถส่งเสริมการเติบโตของกลุ่มธุรกิจอุตสหกรรมท้องถิ่น โดยเฉพาะธุรกิจการผลิตได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมามีโรงงานอยู่ทั้งหมด 7,513 แห่ง[2] สร้างผลิตภัณฑ์มวลรวมให้แก่จังหวัดคิดเป็นมูลค่ากว่า 264,964 ล้านบาท[3] และรองรับการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์กว่า 300,000 ตู้ต่อปี[4]

"บริษัท เฟดเอ็กซ์ มีความมุ่งมั่นสร้างการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานธุรกิจโลจิสติกส์ของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อการเชื่อมต่อด้านการขนส่งในระดับภูมิภาคและระดับโลก รวมทั้งส่งเสริมธุรกิจท้องถิ่น และสร้างโอกาสทางการค้าให้แก่หลากธุรกิจไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก กลางหรือใหญ่ รวมทั้งธุรกิจนำเข้าและส่งออกสินค้า เราหวังว่าสถานีบริการแห่งใหม่นี้จะมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มศักยภาพให้จังหวัดนครราชสีมา สามารถพัฒนาเป็นจุดศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและประเทศไทยได้ในอนาคต" จีน่า แกลวิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าว

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมทั้งรับประกันการคืนเงินภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด[1]

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่มและบริหารจัดการด้วยความร่วมมือภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 69,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 450,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: about.fedex.com

สามารถค้นหาข่าวประชาสัมพันธ์ของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ได้ทางเว็บไซต์ http://about.fedex.com/newsroom/asia-english.

[1] https://www.bangkokpost.com/thailand/general/1639852/minister-outlines-plans-for-logistics-hub

[2] http://www.thansettakij.com/content/326190

[3] http://nkrat.nso.go.th/index.php?option=com_content&view=article&id=371:grp-and-gpp-2015&catid=116&Itemid=591

[4] http://www.thansettakij.com/content/326190

[1] ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4