ทีม ไลฟ์ มีเดีย อัพเดทผู้ประกอบการไทยและต่างชาติในงาน “e-Log”

อังคาร ๐๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๐:๐๖
บริษัท ไลฟ์ มีเดีย แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ร่วมอัพเดทและให้ความรู้ผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติในงาน E-Commerce Logistics Forum (e-Log) โดยเฉพาะเรื่องของกระแสและความเคลื่อนไหวในแวดวงอี-คอมเมิร์ซไทยและต่างประเทศ

คุณ วณิชชา สุมานัส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์ มีเดีย แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า อี-คอมเมิร์ซกำลังเป็นที่นิยมทั้งในประเทศไทย และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากการใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น ดาต้าที่ถูกลง และเครื่องโทรศัพท์ที่ไม่แพง

อย่างไรก็ตาม อีคอมเมิร์ซยังพบว่าต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องการจัดส่งสินค้าเพราะต้องส่งทีเดียและทีละมาก ๆ และจะต้องเอาใจใส่และดูแลอย่างดี หลังจากที่ได้รับออร์เดอร์แล้ว จากนั้น ให้มีระบบจัดและเก็บสินค้าแต่ละชิ้นอย่างดี

ดังนั้น ผู้ค้าปลีกอี-คอมเมิร์ซจะต้องมีระบบจัดการและหาวิธีในการจัดการให้ได้มาตรฐาน มีระบบเข้าถึงข้อมูลอย่างทันท่วงที และมีข้อมูลในคลังสินค้าเชิงลึก และบ่อยครั้ง ที่ซัพพลายเออร์หลายราย คลังสินค้าหลายแห่ง และช่องทางการขาบจำนวนมาก โอกาสที่จะสั่งสินค้าผิดย่อมเกิดขึ้นสูง

งาน E-Commerce Logistics Forum (e-Log) มีเอกลักษณ์ตรงที่ เป็นงานเสวนาเพื่อหาช่องทางแก้ปัญหาร่วมกัน โดยเฉพาะในเรื่องความท้าทายด้านโลจิสติกส์ และการจัดเก็บและส่งสินค้าหลายช่องทาง และการสร้างแบรนด์ของธุรกิจทั้งในประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ ภายในงานยังเปิดโอกาสให้มีการสร้างเครือข่าย และเปรียบเทียบโครงการของตัวเองและของผู้อื่น ได้เรียนรู้จากความสำเร็จและบทเรียนจากผู้เล่นรายอื่น ที่ทำการขายในหลายช่องทางในประเทศไทย

ผู้ที่เข้าร่วมงาน E-Commerce Logistics Forum (e-Log) ในครั้งนี้ ได้แก่ กลุ่มผู้เล่นรายใหญ่ในแวดวงคล้าปลีก และโลจิสติกส์ อี-คอมเมิร์ซ ในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud