CWT ส่งบริษัทย่อย “SakunC” แท็คทีม “CNCH” เดินหน้าลงนาม MOU รับงาน EV Motorbike ของ ETRAN

อังคาร ๐๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๓๙
"ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป" ส่ง "สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น" จับมือ "โชคนำชัย ไฮ-เทค เพรสซิ่ง" ลุยลงนามในบันทึกข้อตกลงงานวิจัยและพัฒนาออกแบบการผลิต และทำการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV Motorbike) กับ "อีทราน (ไทยแลนด์)"

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า "SakunC" ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CWT ร่วมกับบริษัท โชคนำชัย ไฮ-เทค เพรสซิ่ง จำกัด หรือ CNCH เข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงสำหรับการร่วมมือในทำการวิจัยและพัฒนา รวมถึงออกแบบการผลิต และทำการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV Motorbike) ให้กับบริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ ETRAN

ซึ่ง SakunC รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์, Support ข้อมูลด้านเทคนิค และประสานงานเรื่องอื่น ๆ กับ ETRAN ขณะที่ CNCH จะดูแลด้านแม่พิมพ์, การผลิต และการประกอบยานพาหนะ

โดย SakunC ได้ร่วมกับ CNCH ผลิตรถรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบรุ่น KRAF Limited ให้แก่ ETRAN และจะมีการนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบดังกล่าวไปจัดแสดงเปิดตัวสินค้าในวันที่ 9 ก.ย. 2562 นี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดี ด้วยเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าคันแรกที่ผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัทของคนไทย

ขณะเดียวกัน SakunC กับ CNCH จะทำการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบรุ่น PROM โดย ETRAN ได้เจรจาที่จะว่าจ้างให้ SakunC ร่วมกับ CNCH ทำการผลิตรถในรุ่นดังกล่าวให้แล้ว จำนวนประมาณ 3,000 คัน โดยจะเริ่มผลิตช่วงเดือน พฤศจิกายน 2562 และมีแผนส่งมอบภายในไตรมาส1/63 เพื่อส่งให้กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการซื้อ

อีกทั้ง ETRAN ยังได้เจรจาที่จะให้ SakunC ร่วมกับ CNCH มีสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการร่วมมือพัฒนา ออกแบบและทำการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV Motorbike) ในรุ่นดังกล่าวและรุ่นอื่น ๆ ที่ ETRAN จะได้พัฒนาและมีขึ้นในอนาคต

สำหรับ ETRAN เป็นธุรกิจสตาร์ทอัพรุ่นใหม่แห่งวงการยานยนต์ โดยเป็นผู้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อการขนส่งสาธารณะในทุกรูปแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการใช้พลังงานไฟฟ้าแทนน้ำมัน พร้อมทั้งยังตั้งเป้าหมายก้าวเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการขนส่งสาธารณะเพื่อความยั่งยืน ที่ตอบสนองความต้องการของตลาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital