สสว. ร่วมกับ สอท. จัดงาน “SPORT & MUAYTHAI CLUSTER FESTIVAL 2019” ตั้งเป้า สร้างความเชื่อถือ ส่งเสริมสินค้ากีฬาแบรนด์ไทย

ศุกร์ ๐๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๕
สสว. จับมือ ส.อ.ท. จัดงานจำหน่ายและแสดงสินค้ากีฬา "SPORT & MUAYTHAI CLUSTER FESTIVAL 2019" งานเริ่ม 5 – 8 กันยายน 2562 ณ ลานสยามดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า หวังสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในประเทศต่อสินค้ากีฬาแบรนด์ไทยให้มากขึ้น พร้อมวางเป้าหมายส่งเสริมธุรกิจกีฬาของไทยให้เติบโตสำหรับตลาดในประเทศอย่างยั่งยืน

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงาน แสดงสินค้า "SPORT & MUAYTHAI CLUSTER FESTIVAL 2019" ณ ลาน Siam discovery plaza ว่า สสว. เน้นการกระตุ้นความเชื่อมโยงกันระหว่างผู้ประกอบการ รวมไปถึงการพัฒนาช่องทางการตลาดในเชิงรุกผ่านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การแสดงสินค้าและการเจรจาธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ และสร้างการรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ของไทยให้กับผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศได้รู้จักมากขึ้น ซึ่งทั้งเครือข่าย SPORT และมวยไทย ได้ไปร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเชิงรุกในต่างประเทศมาแล้ว ทั้งงาน SPORTEC & HEALTH FITNESS JAPAN ที่ประเทศญี่ปุ่น และงาน FIBO GLOBAL FITNESS 2019 ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งได้รับการตอบรับค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง

ผอ. สสว. กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการจำเป็นต้องพัฒนาสินค้าและบริการของกลุ่มสินค้ากีฬาให้มีนวัตกรรมเพิ่มมากขึ้น เพราะปัจจุบันคนเล่นกีฬาและออกกำลังกาย สนใจฟังก์ชั่นการใช้งานของสินค้าแบบใหม่ๆ มากขึ้น ในขณะผู้หญิงยังต้องการดีไซน์ที่ทันสมัยและสวยงามอีกด้วย ผู้ประกอบการไทยจึงจำเป็นต้องพัฒนาสินค้าและบริการของตนให้ตอบสนองผู้บริโภคให้ตรงความต้องการที่หลากหลาย

ผอ.สสว. กล่าวอีกว่า ปัจจุบันมีแบรนด์ไทยหลายแบรนด์ผลิตสินค้าด้านกีฬาให้กับตลาดโลกมากมาย ทั้งการเป็นเจ้าของแบรนด์หรือการรับผลิต รวมทั้งสินค้าและบริการกีฬาของไทย ในหลายแบรนด์ได้พัฒนาตัวเองจนได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศ และกำลังผลักดันสู่ต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น กลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งเป็นตัวอย่างของการพัฒนาตนเองให้เห็นเป็นรูปธรรม ดังนั้นผู้ประกอบการไทยจึงควรต้องคว้าโอกาสสำหรับการเติบโตของธุรกิจนี้ไว้ให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์กีฬาทั้งเสื้อฟุตบอล เสื้อวิ่ง เสื้อแบดมินตัน อุปกรณ์ฟิตเนส ที่กำลังได้รับความนิยม

"สสว. คาดหวังว่าสำหรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในครั้งนี้ อยากให้ผู้ประกอบการทุกคนใช้โอกาสนี้ในการวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคคนไทย พฤติกรรมของวัยรุ่น วัยทำงานที่ใช้ชีวิตอยู่ใจกลางเมืองแห่งนี้ เพื่อประสิทธิภาพในการวางแผนธุรกิจและการตลาดของตนเองต่อไปในอนาคต" นายสุวรรณชัย กล่าว

ด้านนายณรงค์ฤทธิ์ พานิชชีวะ รองประธานสถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต (SMI) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน "SPORT & MUAYTHAI CLUSTER FESTIVAL 2019" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 8 กันยายน 2562 ณ ลานสยามดิสคัฟเวอรี่พลาซ่าในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนาเครือข่าย SPORT ECONOMY และ เครือข่ายมวยไทย ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคในประเทศได้รู้จักผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการเล่นกีฬาและออกกำลังกายของไทย ซึ่งจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาดให้แก่ผลิตภัณฑ์ของสมาชิกเครือข่าย การเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสมาชิกเครือข่าย รวมถึงเป็นการเก็บข้อมูลด้านการตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทยต่อสินค้ากีฬาของไทย เพื่อการปรับปรุงและพัฒนาให้สามารถตอบสนองต่อตลาดในปัจจุบันให้ดียิ่งขึ้น

นายณรงค์ฤทธิ์ เผยอีกว่า การคัดเลือกสินค้าและบริการจาก 2 เครือข่าย ได้แก่ เครือข่ายมวยไทย และเครือข่ายกีฬา จำนวน 48 สถานประกอบการ เข้าร่วมจำหน่ายและแสดงสินค้าภายในงาน ซึ่งทั้งหมดเป็นสินค้าของผู้ประกอบการไทยที่ได้รับการพัฒนาและอบรมเพิ่มศักยภาพภายใต้โครงการ รวมถึงการเข้ารับการพัฒนาเชิงลึกจากที่ปรึกษา อาทิ แบรนด์ TUFF ที่พัฒนาด้านการบริหารจัดการ บริษัทไดเอ็ทปั๊ม จำกัด กับการพัฒนาหลักสูตรการพัฒนาส่วนบุคคลด้านกีฬาเฉพาะด้าน มวยไทยโคราชที่พัฒนาด้าน แบรนดิ้งและการบริการ

"การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สภาอุตสาหกรรมฯ คาดหวังว่าจะทำให้สินค้าด้านกีฬาของไทยได้รับความนิยมและความเชื่อถือจากคนไทยมากขึ้น สามารถแข่งขันกับแบรนด์ต่างประเทศได้" นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4