ASIAN ชูครึ่งปีหลังธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงโตโดดเด่น เผยซื้อหุ้น “ไทหย่า เหม่ยซื่อ” ครบ 51% แล้ว-เดินหน้าลุยตลาดจีนตามแผน

จันทร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๑
"ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด" ชูครึ่งปีหลังธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงโตเด่น เผยความคืบหน้าการเข้าซื้อหุ้นสามัญบริษัท Shangdong Thaiya Meisi Pet foods Co.,Ltd. ในประเทศจีนครบแล้ว 51% ตามแผนในเดือนสิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าขยายแบรนด์มองชู และ OEM ทั้งในประเทศไทยและจีนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ดันแบรนด์มองชูขายผ่านตลาดออนไลน์ Shopee และ Lazada กระแสตอบรับดี เตรียมส่งขายในซุปเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หนุนสัดส่วนรายได้อาหารสัตว์เลี้ยงปีนี้อยู่ที่ 34% เป็นดาวเด่นต่อเนื่องในอนาคต

นายเฮ็นริคคัส แวน เวสเทนดร็อป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN ผู้ประกอบธุรกิจแปรรูปสัตว์น้ำแช่แข็ง จำหน่ายและส่งออก ทั้งที่เป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัท และผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของลูกค้า และผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าผลประกอบการของ ASIAN จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา จากการขยายตลาด และโฟกัสธุรกิจที่มีโอกาสการเติบโต

มีความสามารถในการทำกำไร โดยเฉพาะธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ทั้งจากการรับจ้างผลิต (OEM) ที่บริษัทฯ มีความเข้มแข็งอยู่แล้ว และขยายไปยังแบรนด์ของตนเอง ภายใต้ตราสินค้า มองชู (monchou) นอกจากนี้ บริษัทฯ

วางกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์อาหารแช่เยือกแข็ง โดยเน้นขยายตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มเพิ่มมูลค่าและเร่งผลักดันแบรนด์ใหม่เจาะตลาดภายในประเทศ

ความคืบหน้าแผนการลงทุนซื้อหุ้นของบริษัท Shangdong Thaiya Meisi Pet foods Co., Ltd. จำนวนรวมร้อยละ 51 ดำเนินการเรียบร้อยแล้วในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ สนับสนุนความพร้อมให้ ASIAN บุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงแบบเม็ดทั้งในประเทศไทยและประเทศจีนได้อย่างเต็มกำลัง โดยบริษัทดังกล่าว เป็นบริษัทรับจ้างผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบบเม็ดในประเทศจีน และมีกำลังการผลิตรวมกันราว 20,000 ตันต่อปี

สำหรับแผนการตลาด ในเดือนกันยายน 2562 บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ "มองชู" (monchou) แบบเม็ด โดยสูตรนี้จะผลิตและทำตลาดในประเทศจีนด้วย คาดไตรมาส 4/2562 จะสามารถเริ่มผลิตให้กับแบรนด์สัญชาติอื่นที่ต้องการขยายผลิตภัณฑ์เข้ามาในตลาดประเทศจีนได้

"หลังจากเปิดตัวแบรนด์ มองชู (monchou) ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา นับเป็นการรุกตลาดภายใต้แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงของ ASIAN ครั้งแรก ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี ล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้นำ แบรนด์ มองชู (monchou) ขายผ่านตลาดออนไลน์ Shopee และ Lazada ประกอบกับ การนำสินค้าเดินสายโรดโชว์ ตามงานอีเวนท์ต่างๆ สร้างการรับรู้ในแบรนด์ รวมทั้ง เตรียมนำเข้าไปจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หวังเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้แข็งแกร่งขึ้น สนับสนุนสัดส่วนรายได้อาหารสัตว์เลี้ยงปีนี้ คาดอยู่ที่ 34 % เป็นดาวเด่นต่อเนื่องในอนาคต" นายเฮ็นริคคัส กล่าว

สำหรับความคืบหน้าการปรับปรุงสายการผลิต เพิ่มกำลังการผลิต และเร่งโครงการก่อสร้างคลังสินค้าอัตโนมัติ คาดว่าจะแล้วเสร็จตามแผนภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิตและการทำกำไร และเป็นการเพิ่มโอกาสให้รายได้เติบโตขึ้นอีกในอนาคต

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรมอาหารทะเลแช่แข็ง รวมถึงผลจากเงินบาทที่แข็งค่า และบริษัทฯ มีต้นทุนในการปรับโครงสร้างกิจการ ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ส่งผลให้การเติบโตไม่เป็นไปตามเป้าเดิม ซึ่งบริษัทยังอยู่ในระหว่างปรับแผน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?