ซินเจนทา เปิดธุรกิจใหม่ Professional Solutions เพื่ออุตสาหกรรมและครัวเรือน

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๗
บริษัท ซินเจนทา ครอป โปรเทคชั่น จำกัด หรือ ซินเจนทา ประเทศไทย เปิดธุรกิจใหม่ Syngenta Professional Solutions ต่อยอดความเชี่ยวชาญจากภาคเกษตรกรรมสู่ภาคอุตสาหกรรมและครัวเรือน เพื่อลดการปนเปื้อนจากแมลงและพาหะนำโรคในภาคอุตสาหกรรมอาหาร และครัวเรือนผู้บริโภค

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายธนัษ อภินิเวศ ผู้อำนวยการ ซินเจนทา ประจำประเทศไทย บริษัทชั้นนำนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ด้านเกษตรและอาหาร เปิดธุรกิจใหม่ Syngenta Professional Solutions เพื่อตอบสนองต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งให้ความสำคัญกับมาตรฐานการควบคุมความปลอดภัยของอาหารมากขึ้น ท่ามกลางผู้ประกอบธุรกิจด้านการป้องกัน กำจัดแมลงและศัตรูพาหะนำโรคกว่า 30 รายทั่วประเทศ

การจัดงานเปิดธุรกิจใหม่ครั้งนี้ เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด Safe Food Safe Life หรือ อาหารปลอดภัย ชีวิตปลอดภัย โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร. สุรเชษฐ จามรมาน ผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีกำจัดแมลง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาร่วมถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการใช้เคมีกำจัดแมลงอย่างถูกต้องและปลอดภัย ร่วมกับ มร. บิลล์ ไซมอส (Mr. Bill Simos) ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบมาฐานฐานความปลอดภัยอาหาร จากหน่วยตรวจและรับรองมาตรฐาน HACCP International ประเทศฮ่องกง เพื่อประโยชน์ในการค้าอาหารระหว่างประเทศ มาให้ความรู้เรื่องมาตรฐานของอุตสาหกรรมอาหารให้ห่างไกลจากแมลงและศัตรูพาหะที่อาจปนเปื้อนในกระบวนการผลิตอาหาร เพื่อสุขอนามัย และความปลอดภัยของผู้บริโภค

ภาพรวมของธุรกิจ Syngenta Professional Solutions จะให้บริการที่ปรึกษาและนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่มีคุณภาพเป็นเลิศ ได้มาตรฐานสากลและได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก (WHOPES) โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เกี่ยวข้องกับการป้องกัน กำจัดแมลงและศัตรูพาหะนำโรค ครอบคลุมความต้องการสำหรับใช้ในครัวเรือน อุตสาหกรรมอาหาร และอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อดูแลสุขภาพประชาชนให้ห่างไกลจากแมลงและพาหะนำโรค

นอกจากนี้ ภายในงาน ซินเจนทา ได้นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาแสดงลักษณะการทำงานของเคมีป้องกัน กำจัดแมลง และศัตรูพาหะนำโรค ด้วยระบบ AR (Augmented Reality Technology), VR (Virtual Reality ) ผ่านเกมส์และแอพพลิเคชั่น Syngenta Pest Management เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองสัมผัสและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการใช้งานจากสภาพอากาศของประเทศไทยที่ร้อนชื้น อากาศที่แปรปรวน ฝนตก น้ำท่วม สถานการณ์ของโรคระบาดต่าง ๆ ที่เกิดจากแมลงเป็นพาหะนำโรค ซึ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น เช่น ยุง แมลงสาบ แมลงวัน ที่เป็นพาหะทำให้เกิดโรคระบบทางเดินอาหาร ท้องร่วง ตาแดง ผิวหนังพุพอง โรคไข้เลือดออก ไข้มาลาเรีย และโรคอื่น ๆ ที่มียุงลายเป็นพาหะนำโรค

การป้องกันและกำจัดศัตรูพาหะโรคร้ายต่าง ๆ เหล่านี้ เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทุกบ้าน ครอบครัว และโรงงานอุตสาหกรรม ต้องให้ความสำคัญ เพื่อลดการนำโรคมาสู่สมาชิกในครอบครัว หรือในชุมชน และผู้บริโภค นอกเหนือจากการช่วยกันกำจัดแหล่งน้ำขัง ไม่ให้ยุงเกิด กำจัดเศษอาหารอย่างถูกวิธี ทำบ้านเรือน และโรงงานให้สะอาด การใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกัน กำจัดแมลง และศัตรูพาหะอย่างถูกวิธี ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ต้องนำมาใช้

นางสาววัชรีภรณ์ พันธ์ภูมิพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนทางธุรกิจ กล่าวทิ้งท้าย "ปีที่ผ่านมา องค์การอนามัยโลก ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ "แอคเทลิค 300 ซีเอส"ซึ่งอยู่ในกลุ่ม Professional Solutions ของซินเจนทา ให้ใช้ในโครงการรณณรงค์กำจัดโรคไข้มาลาเรียขององค์การอนามัยโลก โดย "แอคเทลิค 300 ซีเอส" เป็นการทำงานร่วมกับ Innovative Vector Control Consortium (IVCC) ในการวิจัยและพัฒนาขึ้น เพื่อใช้กำจัดยุงลาย และยุงลายที่ต้านทานต่อสารไพรีทรอยด์ เพื่อปกป้องประชากรทั่วโลกจากโรคไข้มาลาเรีย เช่นเดียวกับกระทรวงสาธารณสุขของประเทศไทย ที่มีนโยบายด้านสาธารณสุขและได้ประกาศเจตนารมย์กำจัดโรคไข้มาลาเลียให้หมดจากประเทศไทยในปี พ.ศ. 2567"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?