เต็ดตรา แพ้ค ประเทศไทย คว้า 2 รางวัลทรงเกียรติจากงาน Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards 2019

ศุกร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๘
เต็ดตรา แพ้ค ประเทศไทย ผู้นำเสนอโซลูชั่นการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์อาหารชั้นนำของโลก ได้รับสองรางวัลด้านความยั่งยืน จากการประกาศผลรางวัล Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards (ACES) 2019 ได้แก่ รางวัลสุดยอดบริษัทที่มีความใส่ใจต่อชุมชน "Top Community Care Companies in Asia" และ รางวัลสุดยอดบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม "Top Green Companies in Asia"

งานประกาศผลรางวัลนี้จัดขึ้นเพื่อยกย่องบริษัทและบุคคลในเอเชียที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานหลักสองด้าน ได้แก่ ภาวะผู้นำและความยั่งยืน รางวัลต่าง ๆ ถือเป็นการให้ความสำคัญและตระหนักถึงคุณค่าของบริการและความสำเร็จทางธุรกิจทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ในระดับประเทศและระดับสากล ที่เกิดจากความมุ่งมั่นในการสร้างคุณประโยชน์ที่น่ายกย่องต่อชุมชนและโลกใบนี้

เต็ดตรา แพ้ค ได้รับการยกย่องจากการริเริ่มสองโครงการสำคัญที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและการใส่ใจต่อชุมชน โครงการแรก คือ การเสริมสร้างความตระหนักรู้ในฉลาก FSC(TM) บนกล่องเครื่องดื่ม ซึ่งมีความสำคัญต่อการปกป้องสิ่งแวดล้อม เนื่องจากฉลาก FSC แสดงถึงการรับประกันว่ากระดาษที่ใช้ในการผลิตกล่องได้มาจากป่าไม้ที่จัดการอย่างมีความรับผิดชอบ ส่วนโครงการที่สอง คือ โครงการหลังคาเขียวเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ที่รณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันเก็บกล่องเครื่องดื่มที่บริโภคแล้วส่งกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล โดยนำไปผลิตเป็นแผ่นหลังคา เพื่อช่วยเหลือในการสร้างบ้านและที่พักพิงของผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติและผู้ที่ขาดแคลน

"นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่เราได้รับทั้งสองรางวัลนี้" มร.เบิร์ท ยาน โพสต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "หลักคิดตามแนวทางสู่ความยั่งยืนของ เต็ดตรา แพ้ค คือ การตระหนักถึงอนาคตข้างหน้า ที่ขึ้นอยู่กับความสามารถในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและยั่งยืน รวมถึงความมุ่งมั่นด้านความรับผิดชอบต่อสังคม การได้รับรางวัล ACES ในครั้งนี้ ทำให้เราเห็นว่าบริษัทได้ดำเนินธุรกิจอยู่บนแนวทางที่ถูกต้องตามความมุ่งมั่นของเรา ซึ่งพวกเรารู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติมาก"

การมอบรางวัล ACES เป็นแนวคิดของ MORS Group ซึ่งบริหารโดยคณะกรรมการที่มีภูมิหลังการทำงานที่หลากหลาย ทำหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของเอเชีย "เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์มากมายที่แข่งขันกันเพื่อชิงความสนใจจากผู้บริโภค ดังนั้น การสร้างความโดดเด่นจึงเป็นเรื่องยากขึ้นกว่าเดิม การที่จะพัฒนาองค์ประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และการวางตำแหน่งทางการตลาดที่มีเอกลักษณ์และประสบความสำเร็จ บรรดาผู้ผลิตจะต้องปรับตัวไปตามสภาพธุรกิจค้าปลีกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป และยังต้องดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่ง เต็ดตรา แพ้ค ประเทศไทย บรรลุผลสำเร็จในเรื่องนี้อย่างน่าชื่นชม และยังได้เพิ่มคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัท ทั้งในเชิงเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ทำให้บริษัทกลายเป็นสมาชิกที่ดีของชุมชน และเป็นผู้สนับสนุนการดูแลสิ่งแวดล้อมที่โดดเด่น" ชางการี บาลากฤษณัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MORS Group กล่าว

งานมอบรางวัล ACES กำหนดจัดขึ้นในงานเลี้ยงอาหารค่ำกาล่าดินเนอร์ วันที่ 20 กันยายน 2562 ณ โรงแรม ดิ แอทธินี กรุงเทพฯ

เกี่ยวกับเต็ดตรา แพ้ค

เต็ดตรา แพ้ค เป็นบริษัทผู้นำของโลกในด้านกระบวนการผลิตและบรรจุอาหาร เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ขายสินค้าและลูกค้าของเรา ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย เป็นนวัตกรรมที่ทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และตอบสนองความต้องการของผู้คนนับล้านในกว่า 160 ประเทศ ด้วยพนักงานมากกว่า 25,000 คน ทั่วโลก เต็ดตรา แพ้ค เชื่อมั่นในความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่มีความรับผิดชอบและแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน คำขวัญของเต็ดตรา แพ้คที่ว่า "ปกป้องทุกคุณค่า(TM)" (PROTECTS WHAT'S GOOD(TM)) นั้น สะท้อนให้เห็นถึงปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของเราที่จะทำให้อาหารปลอดภัยและมีอยู่พร้อมสำหรับการบริโภคในทุกๆ ที่ทั่วโลก สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเต็ดตรา แพ้ค ได้ที่ www.tetrapak.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4