ลำไยแปรรูป “ริม เดอ รอง”( Rim de’ Rong) จากจ.ลำพูน ร่วมเสริมทัพความรู้การค้าออนไลน์กับโครงการ Offline 2 Online

พุธ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๙
ผลิตภัณฑ์ลำไยแปรรูป "ริม เดอ รอง"( Rim de' Rong) ที่ริเริ่มโดยคุณปิยะภรณ์ สมพงษ์ ที่มีความตั้งใจและมุ่งมั่นว่า "สินค้าโอท็อปของไทยต้องก้าวสู่สากลให้ได้ และตั้งเป้าเป็นวิสาหกิจชุมชนต้นแบบให้แก่วิสาหกิจอื่นๆ"โดยทางวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านริมร่อง ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ได้ตัดสินใจนำชื่อบ้านริมร่องมาใช้เพื่อสร้างแบรนด์ให้จดจำง่าย ภายใต้สัญลักษณ์การ์ตูนน้องลำไยกับตัวอักษร "Rim De' Rong" ลำไย "ริม เดอ รอง" ได้รับโอกาสจากช่องทางการขายแบบออฟไลน์ในการออกบูธแสดงสินค้า และยังได้การยอมรับในมาตราฐาน อย. ของทางสหรัฐอเมริกาคุณหลิน หรือ นางสาวธนภร ปราณธีรภาพ รองประธานกลุ่มแม่บ้านริมร่อง ให้สัมภาษณ์ว่า "จะทำอย่างไรทำให้ ออฟไลน์กับออนไลน์สามารถคอนเน็กกันได้ หลังจากสังเกต พฤติกรรมของคนในชุมชน ทุก 5-10 นาทีต้องหยิบมือถือขึ้นมาเพื่ออัพเดทข่าวสารทางโซเชียลของตนเอง" จึงหันมาให้ความสำคัญกับการค้าออนไลน์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มยอดขายและเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนทางวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านริมร่อง ได้เข้าร่วมโครงการ Offline 2 Online จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และกิจกรรมมหกรรมศูนย์รวม e-commerce เคลื่อนที่ทั่วไทย ด้วยการเข้าฝึกอบรม เสริมทักษะความรู้ทางการค้าออนไลน์ เทคนิคการค้าออนไลน์ รวมถึงเปิดร้านในเว็บไซต์ ของดีทั่วไทยดอทคอม เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่าย เพิ่มยอดขายและเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน อีกช่องทางหนึ่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมเป็นแรงผลักดันเพิ่มเสริมศักยภาพด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้แก่ผู้ประกอบการสินค้าชุมชน ทั้งการเติมเต็มองค์ความรู้ต่างๆ เพิ่มรายได้ เพิ่มช่องทางการค้า ยกระดับการค้าให้ผู้ประกอบการไทย

เรียนรู้เทคนิคการขาย การเขียนคำโฆษณา การถ่ายภาพ ข่าวสาร ฯลฯ เพิ่มเติมได้ที่

facebook : kongdeetourthai

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4