เจียไต๋ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจเมล็ดพันธุ์ไทยสู่สากล ในงาน Thailand International Seed Trade 2019

พฤหัส ๑๙ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๘
บริษัท เจียไต๋ จำกัด ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับอุตสาหกรรมเมล็ดพันธุ์และธุรกิจการเกษตรของประเทศไทยสู่ความเป็นสากล โดยได้ร่วมจัดแสดงนวัตกรรมและผลิตผลทางการเกษตร ภายในงาน Thailand International Seed Trade 2019 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 13-14 กันยายนที่ผ่านมา ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

งานดังกล่าวจัดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากสมาคมการค้าเมล็ดพันธุ์ไทย กรมวิชาการเกษตร สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช) และภาคเอกชน โดยมี นายสุรเดช ปัจฉิมกุล รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ผศ. ดร. ชัยฤกษ์ สงวนทรัพยากร นายกสมาคมการค้าเมล็ดพันธุ์ไทย และนายมนัส เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจียไต๋ จำกัด ร่วมในพิธีเปิดงาน

งาน Thailand International Seed Trade 2019 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางเมล็ดพันธุ์ของภูมิภาค (Seed Hub) ที่มีความพร้อมอย่างรอบด้าน ตั้งแต่ปัจจัยการผลิตต่างๆ การปรับปรุงพันธุ์ ไปจนถึงการค้าขายเมล็ดพันธุ์ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจเมล็ดพันธุ์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ได้พบปะเพื่อเจรจาการค้า แลกเปลี่ยนความรู้ด้านการผลิต การปรับปรุงพันธุ์ รวมถึงแนวทางในการบริหารจัดการป้องกันโรคพืช เพื่อพัฒนามาตรฐานการผลิต ส่งเสริมการต่อยอดทางธุรกิจ พร้อมขยายผลิตภัณฑ์และบริการของประเทศไทยสู่ตลาดระดับนานาชาติ

ดร.สุมิตรา กันตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักปฏิบัติการธุรกิจเมล็ดพันธุ์ บริษัท เจียไต๋ จำกัด หนึ่งในคณะกรรมการของสมาคมการค้าเมล็ดพันธุ์ไทย กล่าวว่า "การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมเกษตรของประเทศไทยให้ก้าวสู่สากล โดยแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นผู้นำด้านธุรกิจเมล็ดพันธุ์ ซึ่งภายในงานนอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้เกิดการเจรจาการค้าระหว่างพันธมิตรธุรกิจกว่า 13 ประเทศแล้ว ยังมีการจัดแสดงไฮไลท์ของสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตรของไทย การสนับสนุนการทำธุรกิจในประเทศไทยของกรมวิชาการ และความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมรวมถึงเทคโนโลยีก้าวหน้าจาก สวทช ในโซนไทยพาวิลเลียนอีกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงกระบวนการผลิตเมล็ดพันธุ์คุณภาพที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล"

งาน Thailand International Seed Trade 2019 ถือเป็นอีกเวทีระดับสากล ที่เปิดโอกาสให้เจียไต๋ได้แสดงศักยภาพในการส่งมอบเมล็ดพันธุ์คุณภาพ ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจเกษตรที่มีมายาวนานกว่า 98 ปี ส่งต่อนวัตกรรมการเกษตรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนของทั้งคนไทยและทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4