ไทวัสดุ จับมือ บ้านแอนด์บียอนด์ Say No To Plastic Bags ลดไปแล้วกว่า 3 ล้านใบ พร้อมเปิดตัว Rent a Bag 1 ต.ค. ยืมถุงช้อปปิ้ง มาคืนได้ใน 30 วัน

ศุกร์ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๖
ไทวัสดุ และบ้านแอนด์บียอนด์ ขอผนึกกำลังรณรงค์ลดปริมาณขยะถุงพลาสติกภายใต้แคมเปญ 'Say No to Plastic Bags' ประกาศงดให้ถุงหูหิ้วพลาสติก ตั้งแต่วันที่ 1ต.ค 2562 นี้ พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ Rent a Bag ให้ลูกค้ายืมถุงช้อปปิ้ง มาคืนได้ใน 30 วัน หวังเป็นรีเทลปลอดถุงพลาสติก ดำเนินธุรกิจควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคม โดยมอบคะแนน เดอะวัน (The 1) 10 คะแนน สำหรับลูกค้าที่ไม่รับถุงพลาสติก

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง และสินค้าตกแต่งบ้าน บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ได้ตระหนักถึงปัญหาของขยะพลาสติก โดยเฉพาะถุงพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียว แล้วทิ้ง (Single-use Plastic) กลายเป็นขยะทันที ถือเป็นวงจร การสร้างขยะที่รวดเร็วและไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศและตกค้างในสิ่งแวดล้อม

ซึ่งสถานการณ์ขยะพลาสติกเป็นปัญหาระดับโลกที่ต้องเร่งช่วยกันลดปริมาณขยะพลาสติกที่อยู่ในมือ เราทุกคนให้น้อยลง บริษัทฯ จึงได้ริเริ่มการลดการให้ใช้ถุงพลาสติกในทุกสาขาตั้งแต่ต้นปี 2562 โดยได้นำกล่องกระดาษจัดไว้ให้ลูกค้าใส่ของแทนการใช้ถุงพลาสติก ถือว่าเป็นการนำกลับมาใช้ใหม่ (Reuse) ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นอกจากนี้ เราได้ผนึกกำลังกับ บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลรณรงค์งดใช้พลาสติกเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม โดยจัดแคมเปญ "Say No to Plastic Bags" ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562 จนถึงปัจจุบันพบว่า ใช้ถุงพลาสติกลดลงถึงร้อยละ 84 คิดเป็นจำนวนกว่า 3 ล้านใบ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2561 เราตั้งเป้าว่าจะเป็นห้างรีเทลที่ปลอดถุงพลาสติกได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อขานรับนโยบายภาครัฐโรดแมปการจัดการขยะพลาสติก พ.ศ.2561 - 2573 ซึ่งมีเป้าหมายลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง เตรียมความพร้อมรับร่างแผนปฏิบัติการด้านการจัดการขยะพลาสติก 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580) รวมถึงกำหนดการลดและเลิกใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง ซึ่งประเทศไทยมีแผนการแบนใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วขนาดน้อยกว่า 36 ไมครอน ในปี 2565 และพลาสติกชนิดอื่นๆ อีก 6 ชนิด ภายในปี 2568

และในวันที่ 1 ต.ค.นี้ ถือเป็นวันดีเดย์เปิดตัวแคมเปญ Rent a Bag ลูกค้าสามารถยืมถุงผ้ากระสอบของไทวัสดุและบ้านแอนด์บียอนด์ได้ทุกสาขา เพียงมัดจำในราคา 29 และ 49 บาท

ที่จุดบริการลูกค้า และเมื่อนำมาคืนภายใน 30 วัน จะได้รับเงินมัดจำคืน (ตามเงื่อนไขที่กำหนด) พร้อมได้รับคะแนนสะสม The 1 10 คะแนนเช่นกัน เพียงติดต่อที่จุดบริการลูกค้า (Customer Service) แจ้งพนักงานเพื่อยืมถุงผ้า เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่ไม่ได้นำถุงผ้ามาช้อปปิ้ง ส่วนถุงผ้าที่ผ่านการยืมและรับคืนมาจะนำไปบริจาคให้แก่มูลนิธิการกุศลเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป

สำหรับผลตอบรับของแคมเปญลดใช้ถุงพลาสติกลูกค้าส่วนใหญ่มีความเข้าใจ และเริ่มปรับตัวได้เป็นอย่างดี เพราะได้จัดเตรียมกล่องกระดาษ รวมถึงมีถุงผ้ากระสอบให้ยืมและคืนได้ภายใน 30 วัน (Rent a Bag) เป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้เรายังมอบคะแนนสะสม The 1 10 คะแนน เมื่อลูกค้านำถุงผ้าหรือถุงผ้าไทวัสดุและบ้านแอนด์บียอนด์กลับมาช้อปปิ้งในร้าน แทนคำขอบคุณที่ลูกค้าเข้าใจและให้ความร่วมมือในการรณรงค์การลด ละ เลิกใช้ถุงพลาสติกในทุกสาขา เราเชื่อว่าการลดใช้ถุงพลาสติก ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับคนไทยอีกต่อไป เพียงแค่เราเริ่มปรับวิธีคิด ปรับพฤติกรรมอย่างค่อยเป็นค่อยไป การงดใช้ถุงพลาสติกเพียง 1 ใบ อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างวินัยลดปริมาณขยะพลาสติกได้อย่างมหาศาลและยั่งยืน" นายสุทธิสาร กล่าวปิดท้าย.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้