ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ชี้ เอดจ์ คอมพิวติ้ง (Edge Computing) เพิ่มศักยภาพการปฏิรูปสู่ดิจิทัล สำหรับธุรกิจ ในงานประชุมสัมมนา “Life at the Edge”

ศุกร์ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๔๓
- ชไนเดอร์ อิเล็คทริค อยู่ในจุดที่ครบเครื่อง ในการสร้างศักยภาพให้กับลูกค้าเพื่อปฏิรูปสู่ดิจิทัล ด้วยโซลูชันที่ผสานรวมการทำงานสำหรับการใช้งานเอดจ์

- มอบคู่มือฟรีผ่านระบบออนไลน์ ที่มีงานวิจัยของ Canalys พร้อมรีวิวข้อมูลเชิงลึกใหม่

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric) ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น จัดงาน "Life at the Edge" ซึ่งเป็นงานนานาชาติ ที่จัดขึ้นครั้งล่าสุดที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อเร็วๆ นี้ โดยในงานมีผู้เชี่ยวชาญของชไนเดอร์ อิเล็คทริค รวมถึงนักวิเคราะห์อุตสาหกรรม ลูกค้าและคู่ค้าของชไนเดอร์ อิเล็คทริคมารวมตัวกัน เพื่อแลกเปลี่ยนโอกาสอันยิ่งใหญ่จำนวนมากที่มากับเอดจ์ คอมพิวติ้ง พร้อมให้ความรู้ว่าการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลจะขับเคลื่อนภาพรวมเทคโนโลยีในปัจจุบันสำหรับระบบโครงสร้างเอดจ์ คอมพิวติ้ง และดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างไร

เอดจ์ คอมพิวติ้ง มอบความยืดหยุ่นให้ธุรกิจ

การนำเทคโนโลยีและวิธีการดำเนินงานที่กำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เช่น คลาวด์ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) มาใช้ ต้องอาศัยทั้งความรู้ด้านเทคนิคและความชำนาญแบบใหม่ ซึ่งระบบไอทีแบบดั้งเดิมกำลังเปลี่ยนโฉม และเริ่มกระจายศูนย์มากขึ้น จึงต้องอาศัยแนวทางดิจิทัลมาช่วยในระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีรวมถึงการดำเนินงาน ทั้งนี้ เอดจ์ คอมพิวติ้งให้ความสามารถในการลดความล่าช้าและเพิ่มความพร้อมในการใช้งาน ให้แนวทางที่รองรับอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 3 อุตสาหกรรมหลักที่มุ่งหน้าสู่การปฏิรูปดิจิทัลอย่างรวดเร็ว ทั้งในส่วนคอมเมอร์เชียล (ค้าปลีก เฮลธ์แคร์ การเงิน และการศึกษา) อุตสาหกรรม (น้ำมันและก๊าซ เหมือง ยานยนต์ และการผลิต) รวมถึงโทรคมนาคม (เสารับส่งสัญญาณ (cell towers) และสถานีฐาน (base stations)

การจะตระหนักถึงศักยภาพอย่างเต็มเปี่ยมของเอดจ์ คอมพิวติ้ง ได้นั้น จะต้องตอบโจทย์ที่ท้าทายของอุตสาหกรรมต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขาดความยืดหยุ่น ขาดการมอนิเตอร์และการบริหารจัดการจากระยะไกล รวมถึงขาดความเป็นมาตรฐานและการผสานรวมในการทำงาน และสุดท้ายคือการมีไซต์งานขนาดใหญ่แต่มีพนักงานด้านไอทีอยู่จำกัดซึ่งชไนเดอร์ อิเล็คทริค คำนึงถึงประเด็นเหล่านี้ จึงได้ออกแบบและพัฒนาโซลูชันเพื่อมอบความยืดหยุ่นและให้การออกแบบที่เรียบง่าย ทั้งการนำมาปรับใช้งานและบริหารจัดการครอบคลุมการใช้งานเอดจ์ทั้งหมด และยังมาพร้อมระบบที่ผสานรวมการทำงาน สถาปัตยกรรมคลาวด์ และระบบนิเวศด้านคู่ค้า

Murdoch University เป็นหนึ่งในลูกค้าแถวหน้าที่รั้งตำแหน่งผู้นำในฐานะที่เป็นแรงผลักดันความสร้างสรรค์ในสายงานด้านการศึกษาจากการเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมไอทีที่ทรงพลังและเชื่อถือได้ โดยออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้อย่างสมจริงสำหรับนักศึกษา และการนำ EcoStruxure IT ของชไนเดอร์ อิเล็คทริคมาใช้ ทำให้ปัจจุบันมหาวิทยาลัย Murdoch เป็นสถาบันการเรียนรู้ขั้นสูงแห่งแรกในออสเตรเลียตอนใต้ ที่เปิดให้นักศึกษาและอาจารย์ได้เรียนรู้ ทำวิจัยและให้ความยืดหยุ่นสูงสุดด้วยพื้นที่การเรียนรู้ในระบบดิจิทัลได้ตลอดเวลาในแบบ 24/7

การออกงานวิจัยครั้งใหม่ ช่วยให้อุตสาหกรรมไอทีจัดการกับความท้าทายของเอดจ์ คอมพิวติ้งได้ดี

ในช่วงระหว่างงาน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้เปิดเผยคู่มือในระบบออนไลน์ 2 ส่วนด้วยกัน เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมไอทีในการตอบโจทย์ความท้าทายและโอกาสที่มากับเอดจ์คอมพิวติ้ง สำหรับบรรดามืออาชีพด้านไอทีและดาต้าเซ็นเตอร์ รวมถึงผู้ให้บริการด้านการจัดการ (MSPs) และตัวแทนจำหน่ายแบบ VARs โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

คู่มือในระบบออนไลน์ "How to Capitalize on the Edge Computing Opportunity" นี้พัฒนาขึ้นโดยอาศัยความร่วมมือกับ Canalys องค์กรด้านการวิจัย โดยออกแบบมาเพื่อช่วยให้ MSPs และ VARs ระบุแหล่งที่มาของรายได้ใหม่ โดยช่วยสนับสนุนกลยุทธ์ด้านเอดจ์คอมพิวติ้งให้กับลูกค้า

"Buyer's Guide to Edge Infrastructure Management" ชี้ให้เห็นถึงคำถามที่เหมาะสม เพื่อใช้ในการถาม และขั้นตอนหลักที่มืออาชีพด้านไอทีและดาต้าเซ็นเตอร์ ต้องดำเนินการก่อนที่จะเลือกและนำโซลูชันระบบบริหารจัดการโครงสร้างเอดจ์มาปรับใช้

คู่มือในระบบออนไลน์หรือ e-guide นี้นำเสนองานวิจัยจาก Canalys ซึ่งเป็นคำแนะนำจากผู้นำด้านไอที และเป็นการรวบรวมมุมมองเชิงลึกในการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างโซลูชันไอทีและดาต้าเซ็นเตอร์เป็นเวลาหลายปี ภายใต้แบรนด์ APC by Schneider Electric โดยพร้อมให้ศึกษาหาอ่านได้ที่ APC.com และ SE.com

เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เราเชื่อว่าการเข้าถึงพลังงานและดิจิทัล คือ สิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ เราช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงพลังงานและใช้ทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เพื่อให้มั่นใจได้ว่า Life is On ในทุกที่ ทุกช่วงเวลา สำหรับทุกคน เรานำเสนอโซลูชั่นแบบดิจิทัลด้านพลังงานและระบบอัตโนมัติ เพื่อสร้างประสิทธิภาพและความยั่งยืน เราผนึกเทคโนโลยีด้านพลังงานชั้นนำระดับโลก ระบบอัตโนมัติแบบเรียลไทม์ ซอฟต์แวร์และการบริการต่างๆ เข้าด้วยกันเป็นโซลูชั่นในแบบบูรณาการ เพื่อการใช้งานในบ้าน อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบโครงสร้างพื้นฐานและอุตสาหกรรม

เรามุ่งมั่นในการสร้างความเป็นไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยนวัตกรรมระดับโลกของเรา พร้อมด้วยค่านิยมขององค์กรให้พนักงานมีเป้าหมายที่เน้นสร้างคุณค่าให้สังคม เชื่อในความเท่าเทียมกัน และมีอำนาจในการตัดสินใจ www.se.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4