อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ห้องปฎิบัติการเจียไต๋ คว้าใบรับรอง ISO/IEC 17025: 2005 ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจการเกษตรในระดับภูมิภาค ด้วยคุณภาพมาตรฐานสากล

จันทร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๒
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจการเกษตรครบวงจรของประเทศไทย ร่วมในพิธีมอบใบรับรองระบบงานห้องปฏิบัติการทดสอบตามมาตรฐาน ISO/IEC17025:2005 จากกรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยมีนางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานในพิธี

การได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC17025:2005 สะท้อนถึงคุณภาพในการดำเนินงานของห้องปฏิบัติการของเจียไต๋ ในการตรวจวิเคราะห์คุณภาพของปุ๋ยเคมี ว่าให้ผลการทดสอบที่มีความน่าเชื่อถือและมีความถูกต้องตามหลักวิชาการ

นายศุภรัตน์ แต่รุ่งเรือง รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจปุ๋ย กล่าวถึงการได้รับใบรับรองมาตรฐาน ISO/IEC17025:2005 ว่า "การที่ห้องปฏิบัติการของเรา ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC17025:2005 นี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเจียไต๋ในการมอบบริการตรวจวิเคราะห์ปุ๋ยเคมี โดยผู้ใช้บริการสามารถเชื่อมั่นในคุณภาพและมั่นใจว่าจะได้ผลการทดสอบที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ ถือเป็นการอำนวยความสะดวกทางด้านการค้า และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับเกษตรกรว่าจะได้ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ เพื่อเพิ่มผลผลิตได้ตามต้องการ ทั้งนี้ เจียไต๋ยังคงมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงและยกระดับการให้บริการของห้องปฎิบัติการให้ดียิ่งขึ้น โดยจะดำเนินการพัฒนาความสามารถเพื่อก้าวไปสู่มาตรฐาน ISO/IEC17025:2017 ในปลายปีหน้า เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงคำมั่นสัญญาของเจียไต๋ในการส่งมอบนวัตกรรมการเกษตรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนของคนไทยและทั่วภูมิภาค"

ISO/IEC 17025 คือ มาตรฐานสากลที่ใช้ในการประเมินความสามารถทางวิชาการของห้องปฏิบัติการ ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในด้านต่างๆ ของการบริหารจัดการห้องปฏิบัติการ ตั้งแต่การเตรียมตัวอย่างไปจนถึงความชำนาญในการวิเคราะห์ทดสอบ เก็บบันทึกและการรายงานผลการตรวจสอบ

การได้รับมาตรฐาน ISO/IEC17025:2005 แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของห้องปฎิบัติการของเจียไต๋ ในการมอบบริการตรวจวิเคราะห์ 3 ธาตุอาหารหลักของปุ๋ยเคมี ได้แก่ ไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียมละลายน้ำ แก่หน่วยงานภายนอกที่สนใจ โดยสามารถสอบถามข้อมูลการให้บริการเพิ่มเติมได้โทร 02 023 4980 ต่อ 4288 หรือ [email protected]

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทเจียไต๋

บริษัท เจียไต๋ จำกัด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่พ.ศ. 2464 ปัจจุบันเป็นหนึ่งในบริษัทเกษตรกรรมชั้นนำของเอเชีย ธุรกิจของเจียไต๋ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปสู่ปลายน้ำ โดยมีผลิตภัณฑ์และบริการที่เริ่มต้นตั้งแต่เมล็ดพันธุ์คุณภาพ ปุ๋ย ผลิตภัณท์อารักขาพืช เทคโนโลยีเพื่อการเพาะปลูก ไปจนถึงการส่งมอบผลผลิตที่ปลอดภัยและมีคุณภาพ

ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เจียไต๋เป็นหนึ่งในบริษัทรายแรกของไทยที่คิดค้นวิจัยและพัฒนาเมล็ดพันธุ์ไฮบริด และยังมีศักยภาพในการค้นคว้าวิจัยพัฒนาสายพันธุ์ต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับเกษตรกร และมอบความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยมีสำนักวิจัยและพัฒนาธุรกิจเมล็ดพันธุ์ 3 แห่ง มีสถานีวิจัยและพัฒนาพันธุ์พืช 3 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดกาญจนบุรีและจังหวัดสุพรรณบุรี และมีบริษัทสาขาอีก 6 แห่งกระจายอยูทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยมีพนักงานกว่า 1,300 คน

ที่เจียไต๋ เรายึดมั่นในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของคุณธรรมและจริยธรรม มีความเป็นมืออาชีพ และมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อส่งมอบนวัตกรรมการเกษตรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนของคนทั่วทั้งภูมิภาค

บรรยายภาพ: นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ (ที่ 3 จากซ้าย) มอบใบรับรองระบบงานห้องปฏิบัติการทดสอบตามมาตรฐาน ISO/IEC17025:2005 ให้กับบริษัท เจียไต๋ จำกัด โดยมีนายศุภรัตน์ แต่รุ่งเรือง รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจปุ๋ย (ที่ 3 จากขวา) เป็นตัวแทนรับมอบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4