บีเอเอสเอฟชูกลยุทธ์ในธุรกิจการเกษตรมุ่งเติบโตด้วยนวัตกรรมในตลาดที่จำเพาะ

จันทร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๖
แผนกโซลูชันส์เพื่อการเกษตรของบีเอเอสเอฟตั้งเป้าหมายในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและการเติบโตเหนือตลาดเกษตรกรรมที่ร้อยละหนึ่ง โดยทางแผนกมีเป้าหมายในการเพิ่มยอดขายเป็นร้อยละ 50 ภายในปี พ.ศ. 2573 ซึ่งจะมีส่วนร่วมอย่างมีนัยยะสำคัญต่อเป้าหมายของกลุ่มบริษัทบีเอเอสเอฟ ด้วยยอดขายที่ 2.2 หมื่นล้านยูโร ภายในปี พ.ศ. 2568 ด้วยผลิตภัณฑ์แอคเซเลอเรเตอร์ที่มีส่วนร่วมอย่างเป็นรูปธรรมทางด้านความยั่งยืนในห่วงโซ่มูลค่า โดยกำไรก่อน ดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อม และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ก่อนรายการพิเศษของแผนกโซลูชันส์เพื่อการเกษตรของบีเอเอสเอฟมีเป้าหมายที่จะเติบโตโดยเฉลี่ยที่ร้อยละ 5 ต่อปี

"มีความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากเกษตรกร หน่วยงานกำกับดูแล และผู้บริโภคทั่วโลกเพื่อให้บีเอเอสเอฟมีส่วนร่วมในการสร้างมูลค่าให้กับชุมชนทั้งด้านการเงิน สังคม และสิ่งแวดล้อม เรากำลังก้าวไปสู่ความท้าทายนี้โดยมุ่งเน้นไปที่ความต้องการของลูกค้าและสังคมด้วย กลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรมในการเกษตรของเรา เราเชื่อในการค้นพบความสมดุลที่เหมาะสมสำหรับความสำเร็จ ทั้งสำหรับเกษตรกร สำหรับการเกษตรกรรม และสำหรับคนรุ่นต่อไป" กล่าวโดยนางสาวซาโอริ ดูบวร์ก สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ในงานแคปิตัล มาร์เก็ตส์ เดย์ ที่ศูนย์นวัตกรรมการเกษตรของบีเอเอสเอฟในเมืองเกนต์ ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อเร็ว ๆ นี้

กลยุทธ์ในธุรกิจเกษตรของบีเอเอสเอฟอยู่บนพื้นฐานของนวัตกรรม ที่ทำให้เกษตรกรสามารถเลี้ยงประชากรที่เพิ่มมากขึ้นและเผชิญกับความท้าทาย เช่น พื้นที่เพาะปลูกที่จำกัด ความกดดันจากโรคและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การเพิ่มขึ้นของงบประมาณเพื่อการวิจัยและพัฒนาเป็นจำนวนประมาณ 900 ล้านยูโรในปี พ.ศ. 2562 จะสนับสนุนนวัตกรรมต่าง ๆ ทางด้านการเกษตรของบีเอเอสเอฟ โดยภายในปี พ.ศ. 2571 บีเอเอสเอฟจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่มากกว่า 30 ผลิตภัณฑ์ด้วยยอดขายมากกว่า 6 พันล้านยูโร ซึ่งรวมถึงตัวยาสำคัญ 8 รายการ ตลอดจนถึงสายพันธุ์พิเศษและเมล็ดพันธุ์ที่มีประสิทธิภาพสูงในข้าวสาลีลูกผสม ถั่วเหลือง คาโนลา ฝ้ายและผักต่าง ๆ บีเอเอสเอฟกำลังผลักดันข้อเสนอของบริษัทสำหรับเกษตรกรและอุตสาหกรรมการเกษตรไปสู่โซลูชันส์ที่ยั่งยืน โดยการบูรณาการความยั่งยืนเข้ากับการตัดสินใจด้านธุรกิจและกลุ่มผลิตภัณฑ์ "เกณฑ์ด้านความยั่งยืนได้ถูกตรึงอย่างมั่นคงในกระบวนการวิจัยและพัฒนาทั้งหมดของเรา เพื่อระบุและพัฒนาสารประกอบเหล่านั้นต่อไปซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งเกษตรกรและสิ่งแวดล้อม" นายปีเตอร์ เอ็คเคส ประธานฝ่ายวิจัยชีววิทยาศาสตร์ที่บีเอเอสเอฟ ได้กล่าว

การเพิ่มประสิทธิภาพในประสบการณ์ของลูกค้า

"ด้วยกลยุทธ์ของเรา เรากำลังเปิดบทใหม่ในการนำธุรกิจของเกษตรกรเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่งที่เราทำ" นายแวงซอง โกรส์ ประธานแผนกโซลูชันส์เพื่อการเกษตรของบีเอเอสเอฟ ได้กล่าว "เกษตรกรปลูกพืชหลายชนิดผสมกัน โดยมีวัฏจักรการเพาะปลูกและข้อกำหนดด้านการเก็บเกี่ยวที่แตกต่างกัน นี่เป็นเหตุผลที่เรากำลังเน้นพืชผสมที่ถูกคัดเลือก ซึ่งเรียกกันว่าระบบพืชผล ซึ่งเรามีข้อเสนอที่ประสพความสำเร็จ ด้วยวิถีเช่นนี้ เราสามารถให้การสนับสนุนลูกค้าของเราได้ดีที่สุดในการเพิ่มผลผลิตสูงสุด บรรเทาความเสี่ยงด้านสภาพอากาศและความกดดันจากโรค รวมถึงช่วยเหลือพวกเขาให้บรรลุข้อกำหนดทางด้านสังคม"

หลังจากการรวมโครงสร้างของธุรกิจและสินทรัพย์ที่ได้มาจากไบเออร์ประสบความสำเร็จในเวลาน้อยกว่าหนึ่งปี ขณะนี้บีเอเอสเอฟสามารถให้บริการเกษตรกรพร้อมกลุ่มโซลูชันส์การเกษตรที่เชื่อมต่อกัน ตั้งแต่เมล็ดพันธุ์ สายพันธุ์ และการอารักขาพืช ไปจนถึงดิจิทัล โซลูชันส์ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในบริษัทโซลูชันส์การเกษตรชั้นนำของโลก บีเอเอสเอฟมุ่งเน้นกิจกรรมกลุ่มลูกค้าเชิงกลยุทธ์หลัก 4 กลุ่มและระบบพืชผลของพวกเขาด้วย ได้แก่ถั่วเหลือง ข้าวโพดและฝ้ายในทวีปอเมริกา ข้าวสาลี คาโนลา (ต้นไม้ซึ่งใช้เลี้ยงสัตว์และทำน้ำมัน) และทานตะวันในทวีปอเมริกาเหนือและยุโรป ข้าวในทวีปเอเชีย และผลไม้และผักทั่วโลก ซึ่งโดยรวมพืชผลเหล่านี้คิดเป็นประมาณร้อยละ 70 ของตลาดโลก

บีเอเอสเอฟจะสร้างกระแสรายได้จากดิจิทัลโซลูชันส์ในการเกษตร ด้วยความเชี่ยวชาญการบุกเบิกด้านดิจิทัลในการเกษตรและความมุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตร บริษัทจะให้บริการโซลูชั่นดิจิทัลที่เพิ่มมูลค่าให้กับวิธีที่เกษตรกรใช้ผลิตภัณฑ์บีเอเอสเอฟ วิธีที่พวกเขาบริหารจัดการไร่นาของพวกเขา รวมถึงวิธีที่พวกเขาเข้าถึงและซื้อผลิตภัณฑ์หรือการบริการ นอกจากนี้แล้ว บีเอเอสเอฟจะใช้เทคโนโลยีแบบแม่นยำและดิจิทัลไลเซชั่นเพื่อไขว่คว้าโอกาสด้านนวัตกรรมการเกษตรในอนาคต ซึ่งรวมถึงรูปแบบธุรกิจใหม่ที่ใช้ผลลัพธ์เป็นพื้นฐาน

ยอดขายและกำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี (EBIT) ก่อนรายการพิเศษในครึ่งแรกของปี 2562 เพิ่มขึ้นมาก

ในครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2562 แผนกโซลูชันส์เพื่อการเกษตรได้เพิ่มยอดขายร้อยละ 38 เมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาของปีที่ผ่านมา เป็น 4.4 พันล้านยูโร โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์จากการเข้าซื้อกิจการและสินทรัพย์จากไบเออร์เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561 โดย กำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี ก่อนรายการพิเศษของแผนกโซลูชันส์เพื่อการเกษตรได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 23 เป็น 861 ล้านยูโร ในครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2562 ซึ่งส่วนใหญ่มาจากธุรกิจที่ได้ซื้อเข้ามา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4