ไทยยูเนี่ยนประกาศดำเนินนโยบายด้านความเท่าเทียมทางเพศอย่างต่อเนื่อง

จันทร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๗
- ตอกย้ำมุ่งมั่นสู่การมีสัดส่วนผู้บริหารชาย-หญิง 50/50 ในทุกระดับ

- ภาคธุรกิจและภาคสังคมจะได้ประโยชน์จากการที่มีผู้หญิงทำงานในองค์กร

- ไทยยูเนี่ยนได้เปิดตัวนโยบายความหลากหลายในปี 2561 โดยเน้นประเด็นความเท่าเทียมทางเพศ และนับเป็นส่วนหนึ่งของภาพรวมเรื่องการยอมรับความแตกต่าง

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความมุ่งมั่นในเรื่องความเท่าเทียมทางเพศในการดำเนินงานของบริษัท ด้วยนโยบายความหลายหลากที่ดูแลเรื่องความเท่าเทียมให้ผู้หญิงในที่ทำงาน ด้วยความเชื่อมันว่านโยบายดังกล่าวมีประโยชน์อย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจ

ความไม่สมดุลย์ระหว่างผู้ปฏิบัติงานชาย-หญิงในอุตสาหกรรมอาหารทะเลยังคงเป็นประเด็นเรื่อยมา ไทยยูเนี่ยนจึงมีความพยายามที่จะให้มีสัดส่วนผู้บริหารชาย-หญิงในทุกระดับในจำนวนเท่าๆ กัน และนี่คือสิ่งที่ ดร.แดเรี่ยน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมกิจการองค์กรและความยั่งยืน กล่าวในงาน ELEVATE CSR เอเชียซัมมิท

"การให้ผู้หญิงมีส่วนร่วมในคณะทำงานจะทำให้เกิดประโยชน์ไม่เฉพาะกับธุรกิจที่ผู้หญิงจะนำความรู้ความสามารถเข้ามาทำงานในทุกระดับแล้ว แต่ยังรวมถึงสังคมในวงกว้าง ในแง่ของรายได้ที่เพิ่มขึ้นของครอบครัวซึ่งมีส่วนสำคัญกับการศึกษาของเด็กๆ ในบ้าน สิ่งที่สำคัญคือการเปิดทางสู่สภาพการทำงานที่ดี ได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม" ดร.แดเรี่ยนกล่าวในการสัมมนาในหัวข้อ "มากกว่านโยบายและเป้าหมาย: ก้าวต่อไปของความเท่าเทียมกันทางเพศคืออะไร"

"ไทยยูเนี่ยนมีกลุ่มฐานลูกค้าที่หลากหลาย ดังนั้นการมีทีมทำงานที่หลากหลายจะช่วยให้บริษัทเข้าใจตลาดกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น"

ไทยยูเนี่ยนยังได้เปิดตัวนโยบายความหลากหลายเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งเป็นเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ ที่เกิดจากการที่ไทยยูเนี่ยนมีผู้หญิงทำงานในบริษัทเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงในห่วงโซ่อุปทานของบริษัท

ในการประชุมโต๊ะกลมภายในงาน ดร.แดเรี่ยนยังกล่าวเกี่ยวกับสิทธิของเด็กในภาคเกษตรกรรม ในแง่มุมของนโยบายความยั่งยืนของไทยยูเนี่ยนหรือ SeaChange(R) ที่บริษัทได้เปลี่ยนแปลงเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีเด็กทำงานในห่วงโซ่อุปทาน

ในปี 2548 ไทยยูเนี่ยนได้กำหนดกำหนดจรรยาบรรณธุรกิจและแนวปฏิบัติด้านแรงงานที่เข้มงวด โดยเกิดจาก พันธสัญญา 12 ประการ ที่จะช่วยผลักดันวัฒนธรรมความซื่อสัตย์ และเป็นแนวทางเดียวกับข้อตกลงแห่งสหประชาชาติ ว่าด้วยสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ แนวปฏิบัติได้ระบุชัดเจนว่าห้ามใช้แรงงานเด็กทั้งในการดำเนินงานของบริษัทและในห่วงโซ่อุปทาน

ไทยยูเนี่ยนยังดูแลเด็กๆ ในชุมชนที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่ ผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ เช่น การตรวจสุภาพ กิจกรรมให้ความรู้เรื่องสารอาหาร ตลอดจนเสริมสร้างทักษะและความรู้ อาทิ การปฏิบัติตนขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ คลินิกฟุตบอล และการถ่ายภาพ ในปีนี้ ไทยยูเนี่ยนได้เปิดศูนย์เตรียมความพร้อมเด็กก่อนวัยเรียนไทยยูเนี่ยนแห่งที่ 4 ในจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อช่วยเหลือเด็กในครอบครัวแรงงานอพยพ ให้ได้เรียนภาษาและวัฒนธรรมไทย ก่อนเข้าระบบการศึกษาไทย ซึ่งศูนย์เตรียมความพร้อมเด็กก่อนวัยเรียนไทยยูเนี่ยนนี้ ไม่เพียงแต่มอบการศึกษาขั้นพื้นฐานเท่านั้น แต่ยังให้ความอุ่นใจว่าเยาวชนเหล่านี้จะปลอดภัยในระหว่างที่ผู้ปกครองออกไปทำงานระหว่างวัน

เกี่ยวกับ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลของโลก ซึ่ง ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีนวัตกรรม รสชาติดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และมีคุณภาพสูงให้กับผู้บริโภคทั่วโลกมาเป็นเวลากว่า 40 ปี

วันนี้ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าบรรจุภาชนะชนิดต่างๆ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมียอดขายต่อปีมากกว่า 133.3 แสนล้านบาท (4.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ) และมีพนักงานทั่วโลกรวมกันมากกว่า 47,000 คน ซึ่งล้วนทุ่มเทเพื่อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีนวัตกรรมและมีความยั่งยืน

ไทยยูเนี่ยนเป็นเจ้าของแบรนด์ทั่วโลก ประกอบด้วย แบรนด์ที่เป็นผู้นำตลาดโลกอย่าง Chicken of the Sea, John West, Petit Navire, Parmentier, Mareblu, King Oscar และ Ruegen Fisch รวมทั้งแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทย ได้แก่ ซีเล็ค ฟิชโช คิวเฟรช โมโนริ เบลลอตต้า และมาร์โว่

จากพันธกิจในการเป็นบริษัทแห่งนวัตกรรมและดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบทั่วโลก ไทยยูเนี่ยนภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในภาคีข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations Global Compact) และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิเพื่อความยั่งยืนของอาหารทะเลสากล (International Seafood Sustainability Foundation: ISSF) ในปี 2558 ไทยยูเนี่ยนเปิดตัวกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน SeaChange(R) และดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาโดยตลอด ทำให้ในปี 2561 และ 2562 ไทยยูเนี่ยนได้เป็นผู้นำอันดับ 1 กลุ่มอุตสาหกรรมของโลกใน Food Industry ในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ และประสบความสำเร็จในการได้รับคะแนนเปอร์เซ็นไทล์สูงสุดที่ 100 ในคะแนนด้านความยั่งยืนทั้งหมด ปัจจุบันไทยยูเนี่ยนได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน นอกจากนี้ไทยยูเนี่ยนยังได้รับการคัดเลือกให้ติดอันดับดัชนี FTSE4Good Emerging Index ในปี 2561 อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้