ยิบอินซอย หนุนยกระดับธุรกิจประกันไทยสู่มาตรฐานรายงานทางการเงินสากล IFRS17

จันทร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๓
ยิบอินซอยชี้ช่องธุรกิจประกันไทย เตรียมรับมือมาตรฐานรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ IFRS17 เกี่ยวกับสัญญาประกันภัยฉบับใหม่ พร้อมจับมือ แซส ซอฟต์แวร์ จัดสัมมนาเรื่อง 'The Impact of IFRS17'

นายสุภัค ลายเลิศ กรรมการอำนวยการ และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ยิบอินซอย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับงานมาตรฐานการบัญชีของไทยที่เกียวกับการบัญชีสำหรับสัญญาประกันภัย ที่จะมีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานการบัญชีสากลที่จะมีการเปลี่ยนแปลงไปใช้มาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศฉบับที่ 17 เรื่อง สัญญาประกันภัย หรือ IFRS17 โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท แซส ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานสัมมนาเรื่อง " The Impact of IFRS17 insurance " เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับธุรกิจกลุ่มลูกค้าประกันได้เตรียมพร้อมรับมือในอนาคต

สำหรับมาตรฐานรายงานทางการเงินระหว่างประเทศฉบับที่ 17 เรื่อง สัญญาประกันภัย หรือ IFRS 17 ฉบับใหม่นี้จะมาแทนมาตรฐาน IFRS 4 และ IFRS 17 นี้จะเป็นมาตรฐานแรกที่ทำให้บริษัทประกันซึ่งเคยใช้นโยบายการบัญชีที่แตกต่างกันในการวัดสัญญาประกันมาเป็นแบบเดียวกัน ด้วยมาตรฐานการวัดเดียวกัน อาทิ การบันทึกรายได้ จากเดิมเคยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีเดียวจะต้องมีการกระจายออกไปตามจำนวนปีที่สัญญารับประกันมีผลคุ้มครอง ดังนั้นมาตราฐานรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ IFRS 17 จำเป็นต้องใช้ข้อมูลที่มีการอัพเดต ซึ่งจะทำให้รายงานที่ได้มีความโปร่งใสมากขึ้น ตลอดจนสามารถดูข้อมูลเกียวกับกำไรได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ทางคณะกรรมการกำหนดมาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศได้มีการประชุมและต้องการเปลี่ยนมาใช้ IFRS 17 เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวในการรายงานการเงินและบัญชีสำหรับธุรกิจประกันทั่วโลก โดยประเทศไทยมีแผนที่จะเริ่มใช้งานมาตรฐานรายงานทางการเงินสากล IFRS 17 ในปี 2565

เกี่ยวกับยิบอินซอย

บริษัท ยิบอินซอย จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีครบวงจร ทั้งซอฟต์แวร์ แอพพลิเคชั่นส์ ฮาร์ดแวร์ รวมถึงให้คำปรึกษาในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมชั้นนำ อาทิ การเงินและการธนาคาร โทรคมนาคม ภาครัฐและเอกชน ด้วยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญกว่า 500 คน ที่มุ่งมั่นให้บริการอย่างเต็มประสิทธิภาพแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น การบำรุงรักษาระบบเครือข่าย อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เสริม โซลูชั่นศูนย์ข้อมูล และระบบเฝ้าระวัง (หรือระบบติดตามเฝ้าระวัง) โดยเน้นความร่วมมือกับลูกค้าอย่างเป็นระบบเพื่อการให้บริการและส่งมอบโซลูชั่นที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ลูกค้าเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน นอกจากนี้ยิบอินซอยยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4