แกรมมี่ลุยขายเพลงฮิตติดสมาร์ทโฟน ผ่าน“ตู้บุญเติม” ครั้งแรกเน้นลูกค้าเข้าถึงบริการแบบถูกลิขสิทธิ์

อังคาร ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๘
ปรากฏการณ์ความร่วมมือครั้งแรกของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ระหว่าง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านธุรกิจเพลง และบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ FSMART เจ้าของ "ตู้ออนไลน์บุญเติม" เปิดตัวช่องทางการให้บริการจำหน่ายเพลงค่ายแกรมมี่ ผ่านตู้ออนไลน์บุญเติม เพื่อตอบสนองผู้ใช้งานที่ต้องการฟังเพลงค่ายแกรมมี่ผ่านมือถือสมาร์ทโฟน แบบถูกลิขสิทธิ์ คาดกวาดรายได้กลุ่มธุรกิจเพลงก่อนปิดไตรมาสสุดท้าย

นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์ สายงานธุรกิจเพลง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า " แกรมมี่ในฐานะผู้ผลิต และเจ้าของลิขสิทธิ์เพลง ที่มีคลังเพลงครบทุกแนวทั้งสตริงและลูกทุ่ง ซึ่งครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายของผู้บริโภคทุกประเภท บริษัทฯมีความต้องการขยายตลาด โดยเปิดช่องทางการขายเพลงที่กระจายอยู่ทั่วประเทศผ่านกลุ่มธุรกิจตู้เติมเงินอัตโนมัติ (Top-Up Machine Business Unit) ซึ่งบริษัทฯ มองว่า "ตู้ออนไลน์บุญเติม" เป็นอันดับ1 ในกลุ่มธุรกิจนี้ ถือว่าเป็นพาร์ทเนอร์ที่มีช่องทางการขายที่มีศักยภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ประกอบกับฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่าย เป็นที่มาของการร่วมมือในครั้งนี้"

" แกรมมี่ได้คัดสรรอัลบั้มพิเศษแบบ Exclusive เฉพาะ "ตู้ออนไลน์บุญเติม" ครบทุกแนวเพลงทั้งสตริงและลูกทุ่ง พร้อมอัพเดทเพลงใหม่ทุกเดือน เห็นได้ชัดว่าเราพัฒนาบริการเพื่อสร้างความประทับใจและความสะดวกสบายของผู้ใช้อย่างสูงสุด ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแกรมมี่ ในการเชื่อมต่อผู้ใช้ บริการ "ตู้ออนไลน์บุญเติม" และ "คนฟังเพลง" เข้าด้วยกัน นอกจากนี้ในอนาคตเรายังมีบริการบันเทิงอื่นๆของแกรมมี่ที่จะจำหน่ายผ่าน "ตู้ออนไลน์บุญเติม" โดยวางแผนที่จะให้บริการในไตรมาส 4 ปี 2562 นี้"

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ FSMART ผู้นำช่องทางการให้บริการที่มีเครือข่ายมากที่สุดผ่าน "ตู้ออนไลน์บุญเติม" กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในช่องทางการให้บริการจำหน่ายเพลงให้กับจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผ่านตู้ออนไลน์บุญเติม เพื่อตอบสนองผู้ใช้งานที่ต้องการฟังเพลงจากแกรมมี่ทั้งเพลงไทย เพลงลูกทุ่งที่ชื่นชอบ แต่ไม่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตหรือต้องการประหยัดอินเตอร์เน็ตในการใช้งาน อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนศิลปินคนโปรดแบบถูกลิขสิทธิ์อีกด้วย โดยการซื้อเพลงด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาท และผู้ใช้ระบบ Android สามารถดาวน์โหลดเพลงเก็บไว้ในเครื่องได้ทันที ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนคลับของศิลปินต่างๆของแกรมมี่ และยังช่วยขยายฐานลูกค้าให้กับตู้ออนไลน์บุญเติมได้มากขึ้นด้วย"

" การจำหน่ายเพลงให้กับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นบริการใหม่ล่าสุดที่จะสนับสนุนให้ตู้บุญเติมมีบริการภายในตู้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการขยายฐานลูกค้าและสร้างตลาดใหม่ๆให้กับทั้ง 2 บริษัท และเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสื่อบันเทิงของแกรมมี่ได้มากขึ้นด้วยทำเลการให้บริการของตู้บุญเติมกว่า 132,000 จุดทั่วประเทศ ซึ่งการจำหน่ายเพลงจะเป็นการนำร่องเพื่อนำเสนอบริการที่ดีอื่นๆร่วมกันต่อไปในอนาคต" นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

สำหรับการซื้อเพลงของแกรมมี่ผ่านตู้บุญเติมสามารถซื้อได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ 1. การซื้อเพลงเดี่ยว 1 เพลง ราคา 20 บาท 2.การซื้อเพลงอัลบั้ม 10 เพลง ราคา 35 บาท และ 3.ซื้อเพลงอัลบั้ม 50 เพลงในเพียงราคา 50 บาท โดยสามารถศึกษาการใช้งานได้ที่หน้าตู้หรือจากเว็บไซต์ www.boonterm.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้