VenueE ประกาศรับเงินลงทุนกับ Event Pop Holdings PTE LTD VenueE - Marketplace for event venues and suppliers แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการค้นหาสถานที่และผู้ให้บริการสำหรับงานอีเว้นท์อย่างครบวงจร

พุธ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๕๓
VenueE แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการค้นหาสถานที่และผู้ให้บริการสำหรับจัดงานอีเว้นท์ (Marketpalce for event venues & suppliers) ประกาศรับเงินลงทุนจาก บริษัท Event Pop Holdings PTE LTD ซึ่งเป็นเทคสตาร์ทอัพ ผู้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรม สำหรับการบริหารจัดการงานอีเว้นท์และกิจกรรมทุกรูปแบบ

คุณพีรพัฒน์ จิตศักดานนท์ ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง ของ VenueE กล่าวว่า "อุตสาหกรรมของ MICE และการจัดงานอีเว้นต์ได้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาโดยมูลค่าตลาดของอุตสาหกรรม MICE อย่างเดียวมีมูลค่ากว่า 155,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา (ข้อมูลสำรวจจาก TCEB) ใน supply chain ยังขาดองค์ประกอบเพื่อสนับสนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่าธุรกิจยังมีปัญหา (pain point) โดยเฉพาะการเข้าถึงแหล่งข้อมูลและความยุ่งยากในการค้นหาข้อมูล (sourcing) สถานที่สำหรับจัดงานอีเว้นท์ รวมทั้งบริการต่างๆ เช่น อาหาร เครื่องดื่ม หรือเช่าอุปกรณ์ โดยทั่วไปแล้วลูกค้ายังคงเลือกสรรผู้ให้บริการโดยคำแนะนำหรือการบอกต่อ"

สำหรับการจัดงานอีเว้นท์งานหนึ่ง อาจใช้เวลาโดยเฉลี่ยมากกว่าสองสัปดาห์ในการค้นหาข้อมูล ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ลูกค้ากลุ่มธุรกิจอีเว้นท์ ยังไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วที่จะนำมาเปรียบเทียบและช่วยการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการได้ ในขณะเดียวกัน ผู้ให้บริการสถานที่และซัพพลายเออร์เองต่างก็มีปัญหาในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ทำให้สถานที่ไม่ได้รับการใช้สอยหรือมีลูกค้าน้อยกว่าเท่าที่ควร

ปัจจุบัน VenueE ให้บริการตลาดออนไลน์ที่ช่วยให้ ลูกค้าหรือกลุ่มธุรกิจสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลและจองบริการต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งฝั่งผู้ให้บริการก็สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ตรงเป้าหมายได้ โดยเฉพาะ ต้นทุนในการทำการตลาด ทั้งช่วยเพิ่มฐานลูกค้าและรายได้จากช่องทางออนไลน์ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและคล่องตัวมากขึ้นด้วยเทคโนโลยี Lead Management System เครื่องมือทันสมัยที่เข้ามาช่วยในการบริการการจัดการลูกค้าและการชำระเงิน

แพลตฟอร์มจะเข้ามาช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงแหล่งข้อมูลของสถานที่จัดงานอีเว้นท์และซัพพลายเออร์ต่างๆ ลดระยะเวลาในการค้นหาข้อมูลและทำให้ได้เจอผู้ให้บริการที่ต้องการ ตรงใจ เหมาะสม และอยู่ในงบกับงานอีเว้นท์ที่จะจัดขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลไว้ในแหล่งเดียวกัน โดย VenueE มีข้อมูลสถานที่จัดงานบนเว็บไซต์แล้วกว่า 1,900 แห่ง ในปีที่ผ่านมาได้สร้างมูลค่างานอีเว้นท์ที่ส่งผ่านระบบกว่า 300 ล้านบาท และมีผู้ใช้งานที่เข้าชมเว็บไซต์กว่า 40,000 คนต่อเดือนและเติบโตขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 10 ต่อเดือน ซึ่งบริการของ VenueE สามารถแชทและขอใบเสนอราคาได้ทันที การสื่อสารทำได้อย่างรวดเร็ว และตอบสนองพฤติกรรมของผู้ใช้งาน มากไปกว่านั้นผู้ใช้งานยังสามารถเลือกขอจองสถานที่บางแห่งด้วยระบบออนไลน์ที่สามารถชำระการจองผ่านระบบได้ทันที โดยที่ VenueE ตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาระบบการจองที่ให้ประสบการณ์การใช้งาน(user experience) ในการจองที่สะดวกเทียบเท่าการจองห้องพักโรงแรมและขยายบริการให้ครอบคลุมธุรกิจผู้ให้บริการอีเว้นท์ทั่วประเทศ

สำหรับการร่วมลงทุนครั้งนี้เป็นการลงทุนเชิงกลยุทธ์(Strategic investment) ที่จะส่งเสริมขีดความสามารถในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่ตอบสนองต่อความต้องการของตลาดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเล็งเห็นถึงโอกาสที่ใหญ่ขึ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมไมซ์(MICE Industry ) โดยเฉพาะกลุ่มของการจัดการประชุม(Meetings) และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล(Incentives) โดยมีเป้าหมายพัฒนาต่อยอดธุรกิจร่วมกันในการเพิ่มมูลค่าห่วงโซ่อุปทาน (supply chain) การให้บริการอย่างครบวงจรตั้งแต่การเตรียมงาน (Pre-event) จนถึงการบริหารจัดการภายในงาน การตลาดและการบริหาร ROI ผ่านการต่อยอดเทคโนโลยีร่วมกันระหว่าง VenueE กับ Eventpop ทั้งนี้จะสามารถช่วยเพิ่มศักยภาพของอุตสาหกรรมและเป็นการเชื่อมต่อข้อมูลอย่างครอบคลุมและครบวงจร

https://www.venuee.co/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้