งาน Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019

พฤหัส ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๓๕
งานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นหรือ Bangkok RHVAC 2019 และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์หรือ Bangkok E&E 2019 ประสบความสำเร็จในการสร้างโอกาสทางการค้าให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม และช่วยกระตุ้นการส่งออก โดยมีจำนวนผู้เข้าชมงานกว่า 10,000 รายและสร้างมูลค่าทางการค้าจากยอดการสั่งซื้อรวมกว่า 2,600 ล้านบาท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่างาน Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 กันยายน 2562 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ได้รับผลการตอบรับที่ดีจากนักธุรกิจนานาชาติที่เดินทางมาชมงานจากทั่วโลก และสามารถสร้างรายได้เป็นมูลค่าการสั่งซื้อรวมทั้งสิ้น 2,633.82 ล้านบาท

สำหรับในด้านจำนวนผู้เข้าร่วมงานและผู้เข้าชมงาน Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019 มีผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้าทั้งสิ้น 363 บริษัท ใน 1,012 คูหา ส่วนผู้เข้าชมงานมีจำนวนทั้งสิ้น 10,185 ราย จาก 63 ประเทศ โดยนักธุรกิจต่างชาติที่เข้าร่วมงานมากที่สุด 10 อันดับแรก ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย เวียดนาม บังคลาเทศ เกาหลีใต้ มาเก๊า และเมียนมาร์

ทั้งนี้ Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019 จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคมไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นเวทีการค้าสำคัญสำหรับผู้ผลิต ผู้สั่งซื้อ ตัวแทนจำหน่าย ผู้ค้าปลีก-ค้าส่งสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น ตลอดจนเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์ รวมถึงชิ้นส่วน อุปกรณ์ และบริการที่เกี่ยวข้อง ภายในงานมีบริษัทชั้นนำของไทยและบริษัทต่างประเทศนำสินค้าและนวัตกรรมล่าสุดมาจัดแสดง ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และผลงานความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา