Cambridge Quantum Computing แต่งตั้ง Robert Youngjohns เป็นกรรมการบริษัท

พฤหัส ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๐๔
Cambridge Quantum Computing ("CQC") ประกาศในวันนี้ว่า คุณ Robert Youngjohns ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการที่ไม่ใช่ผู้บริหารของบริษัท

ก่อนหน้านี้ คุณ Robert ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายซอฟต์แวร์ HP ที่ Hewlett Packard Enterprises ("HPE") ในซิลิคอนวัลเลย์ ที่ซึ่งเขาได้มีบทบาทสำคัญในการควบรวมกิจการธุรกิจซอฟต์แวร์ของ HPE กับ Micro Focus มูลค่า 9 พันล้านดอลลาร์ จนทำให้เกิดบริษัทซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกขึ้นมา อีกทั้งระหว่างดำรงตำแหน่งเขายังเป็นหนึ่งในสมาชิกสภาบริหารของ HP ด้วย

ก่อนเข้าไปร่วมงานกับ HPE คุณ Robert เป็นประธานฝ่ายขายและการตลาดภูมิภาคอเมริกาเหนือของ Microsoft นอกจากนี้ เขายังเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับอาวุโสของ Callidus Cloud, Sun Microsystems และ IBM และในปัจจุบัน คุณ Robert ก็ยังคงเป็นคณะกรรมการของบริษัทที่มีการเติบโตในภาคเทคโนโลยีอยู่หลายแห่ง

"ผมรู้สึกดีใจที่ได้ต้อนรับ Robert เข้าสู่ทีมผู้บริหารของ CQC" คุณ Ilyas Khan ซีอีโอของ CQC กล่าว "Robert เคยสัมผัสการพลิกโฉมและเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญของอุตสาหกรรซอฟต์แวร์ในบริษัทเทคโนโลยีที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกมาแล้ว และประสบการณ์ของเขาก็จะเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณค่าอย่างมากต่อ CQC"

"การประมวลผลแบบควอนตัมจะเป็นบทถัดไปที่มีความสำคัญแห่งยุคของความก้าวหน้าด้านคอมพิวเตอร์ ด้วยเหตุนี้ CQC จึงพยายามรวบรวมทีมงานระดับโลกและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้พลังของการประมวลผลแบบควอนตัมเกิดขึ้นจริง" คุณ Robert Youngjohns กล่าว "ผมเฝ้าคอยที่จะมีส่วนร่วมกับการพัฒนา CQC ในระยะของการเติบโตและการค้นพบอันน่าตื่นเต้นเช่นนี้"

คุณ Robert สำเร็จการศึกษาปริญญาโทเกียรตินิยมในสาขาสาขาฟิสิกส์และปรัชญาจากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด

เกี่ยวกับ Cambridge Quantum Computing

Cambridge Quantum Computing (CQC) เป็นบริษัทให้บริการซอฟต์แวร์ประมวลผลแบบควอนตัมระดับชั้นนำของโลก ที่มีทีมงานซึ่งประกอบด้วยนักวิทยาศาสตร์กว่า 50 คน รวมถึง บัณฑิตระดับปริญญาเอกกว่า 30 คน ประจำอยู่ในสำนักงานต่างๆ ในเคมบริดจ์ (อังกฤษ), ซานฟรานซิสโก, ลอนดอน และโตเกียว เพื่อสร้างเครื่องมือสำหรับพัฒนาเทคโนโลยีควอนตัมเชิงพาณิชย์ที่จะสร้างผลกระทบวงกว้างไปทั่วโลก

CQC รวมความเชี่ยวชาญไว้ในซอฟต์แวร์ควอนตัม โดยเฉพาะแพลตฟอร์มพัฒนาควอนตัม (t|ket?TM), แอปพลิเคชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจด้านเคมีควอนตัม (EUMEN), การเรียนรู้ด้วยเครื่องแบบควอนตัม (QML), และการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์แบบควอนตัม (IronBridge)

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CQC ได้ที่ www.cambridgequantum.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest