เงินติดล้อเปิดตัวแคมเปญสะกิดใจสังคม “คิดให้ดีก่อนเป็นหนี้”

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๗
เงินติดล้อ ผู้นำในการให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถครบวงจร และนายหน้าประกันภัยที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ เปิดตัวแคมเปญ "หนี้หรือความสุข" ซึ่งประกอบด้วยหนังสือ "25 วิธีคิดทำให้ชีวิตชิบหาย (25 วิธีคิดให้ชีวิตสบาย)" และ วิดีโอชุด "หนี้นรก" เสียดสีความเป็นจริงแทรกอารมณ์ขันสไตล์เงินติดล้อความยาว 11 นาที เผยแพร่บนสื่อออนไลน์ มุ่งกระตุ้นเตือนประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือนให้คิดให้ดีก่อนเป็นหนี้ โดยเฉพาะหนี้ที่ไม่จำเป็นจากการใช้จ่ายเพื่อการบริโภค ซึ่งมักถูกชี้นำโดยสื่อโซเชียลและแรงกดดันจากสังคม

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด กล่าวว่า "ในภาวะที่กระแสบริโภคนิยมมีความเข้มข้นมากขึ้น โดยมีสื่อสังคมออนไลน์เป็นตัวกระตุ้นและกดดันให้เกิดความต้องการซื้อสินค้าและบริการ มีร้านค้าออนไลน์ 24 ชม. ที่ทำให้ง่ายต่อการเลือกซื้อ มีระบบขนส่ง Delivery ที่พร้อมจัดส่งสินค้าให้ทุกที่ และยังมีโปรโมชั่นผ่อนชำระสินค้าอีกทั้งบริการต่างๆ ที่เป็นตัวเร่งการตัดสินใจซื้อ เงินติดล้อเล็งเห็นว่าการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคที่ก่อให้เกิดภาระหนี้ ถือเป็นการนำเงินในอนาคตมาใช้ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการออมนำมาซึ่งปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคมในระยะยาว จึงขอเป็นหนึ่งเสียงแสดงความห่วงใยในประเด็นดังกล่าว ผ่านแคมเปญชุด "หนี้หรือความสุข" ที่ต้องการสื่อให้ผู้คนใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังหลีกเลี่ยงการก่อหนี้ที่ไม่จำเป็นจากการใช้จ่ายเกินตัว เพียงเพื่อความสุขชั่ววูบจากการได้ทำตามกระแสสังคม"

หนังสือ "25 วิธีคิดทำให้ชีวิตชิบหาย (25 วิธีคิดให้ชีวิตสบาย)" นำเสนอ 25 ทัศนคติในการใช้ชีวิตแบบเหรียญสองด้าน ทั้งด้านที่มุ่งตอบสนองเชิงอารมณ์ ความอยากได้อยากมีเฉพาะหน้า (นำไปสู่ความฉิบหาย) และด้านที่ใช้เหตุผลเน้นการวางแผนสร้างความมั่นคงทางการเงิน ใช้ภาษาที่ตรงไปตรงมา กระชับเข้าใจง่าย โดยวางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ในราคา 195 บาทง

วิดีโอ ชุด "หนี้นรก" มีความยาว 11 นาที กำกับโดย ต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับหนังโฆษณามือหนึ่ง สะท้อนชีวิตมนุษย์เงินเดือนในยุคปัจจุบันผ่านเรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่มีทัศนคติในการใช้ชีวิตที่มุ่งหาความสุขจากการบริโภค ติดโซเชียล กู้หนี้ยืมสินมาซื้อรถราคาแพง ใช้แบรนด์เนมตามเพื่อน กินหรู ท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่กลับไม่อดทนทำงาน กระทั่งชีวิตจนมุมตกเป็นเหยื่อของหนี้นอกระบบ โดยในทุกช่วงขณะของการตัดสินใจจะมีชายลึกลับโผล่มาเตือนถึงผลร้ายของการเป็นหนี้แต่กลับไม่เป็นผล จึงเปลี่ยนจากการเตือนมาเป็นการยุส่ง และในตอนจบชายลึกลับดังกล่าวได้เป็นผู้สรุปแนวคิดการใช้ชีวิตเพื่อความมั่นคงในระยะยาวกับคนดู พร้อมทิ้งท้ายด้วยวลีสั้นๆ 'คิดให้ดีก่อนเป็นหนี้' โดยวิดีโอดังกล่าวจะเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ เช่น ยูทูบ เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ เพื่อปลุกจิตสำนึกของผู้คนในสังคม

"แคมเปญ 'หนี้หรือความสุข' ยังสะท้อนค่านิยมของเงินติดล้อในการกล้าทดลองทำสิ่งใหม่ (Experiment to Lead Change) และแสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมา (Candid Teamwork) กับสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมอย่างจริงใจ โดยถือเป็นการสานต่อพันธกิจหลักของบริษัทในการสร้างสรรค์แบ่งปันโอกาสอย่างยั่งยืนให้แก่ลูกค้า พนักงาน คู่ค้า และสังคม ซึ่งได้ทำมาต่อเนื่อง อาทิ แคมเปญชุด 'ชีวิตใหม่' ในปี 2560 ที่มุ่งสื่อสารกับลูกค้าของเงินติดล้อ ให้นำเงินกู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด สร้างอาชีพและชีวิตที่มั่นคง โดยทิ้งท้ายด้วยประโยคโดนใจ 'เราไม่อยากให้คุณกลับมาหาเราอีก' นายปิยะศักดิ์ กล่าว

เกี่ยวกับเงินติดล้อ

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (ภายใต้ชื่อทางการค้าและเครื่องหมายบริการ "เงินติดล้อ(R)") ผู้นำในการให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถครบวงจร (รถจักรยานยนต์ รถเก๋ง รถกระบะ และรถบรรทุก) สินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง และบริการนายหน้าผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีสาขาทั่วประเทศ มุ่งตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้ารายย่อย โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย อาทิ กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกร ที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการของธนาคาร ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ ผ่านสาขาที่ครอบคลุมกว่า 950 สาขา ทั่วประเทศ บริษัทมุ่งดำเนินธุรกิจด้วยความเป็นธรรมและโปร่งใส ที่ขับเคลื่อนโดยวัฒนธรรมองค์กรที่รองรับการเติบโตในระยะยาว สะท้อนจากรางวัลระดับนานาชาติที่ได้รับ โดยล่าสุดได้รับรางวัล"สถาบันการเงินยอดเยี่ยมด้านการสร้างความผูกพันองค์กร" จากงานประกาศรางวัลซึ่งจัดโดยนิตยสาร Retail Banker และรางวัล "ยอดเยี่ยมด้านการสร้างความผูกพันของพนักงานโดยใช้เทคโลยีดิจิทัล" จากนิตยสาร The Asian Banker

ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 บริษัท Siam Asia Credit Access PTE LTD ซึ่งถือหุ้นโดยกองทุน CVC Capital Partners Asia Fund IV (CVC) และบริษัท Equity Partners Limited (EPL) ได้เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของเงินติดล้อในสัดส่วน 50:50 ร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4